ระวังถูกรื้อกระเป๋า! 6 สิ่งที่ห้ามนำขึ้นเครื่องบินเด็ดขาด

อ่าน 3,909

ช่วงสิ้นปีเป็นช่วงเวลาที่หลายคนชื่นชอบ เพราะอากาศที่เย็นสบาย มีวันหยุดยาว เเถมบางคนยังได้โบนัสสิ้นปีอีกด้วย ทำงานเหนื่อยมาทั้งปีถึงเวลาพักผ่อนสักที เชื่อว่าหลายคนคงวางเเผนจะไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศกันใช่ไหมคะ สำหรับมือใหม่หัดเที่ยว หากคุณเลือกเดินทางด้วยเครื่องบิน ก็ควรจะต้องเรียนรู้เรื่องกฎเบื้องต้นต่างๆเอาไว้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเเละเสียความรู้สึก วันนี้ GangBeauty จะมาบอกกันว่า 6 สิ่งที่ห้ามนำขึ้นเครื่องบินเด็ดขาด มีอะไรบ้างตามไปดูกันเลย

1. กรรไกรตัดเล็บ

คุณอาจคิดว่าของสิ่งนี้ไม่น่ามีปัญหา เเต่เจ้าหน้าที่ระบุว่าเจ้ากรรไกรตัดเล็บอันตรายพอๆกับมีดพกเลยทีเดียว เเละเคยสร้างความเดือดร้อนมาเเล้วหลายครั้ง ถึงเเม้จะเป็นเเค่กรรไกรตัดเล็บเเต่ก็คือของมีคม ทำร้ายร่างกายคนได้ หากจำเป็นต้องนำไปจริงๆไม่ควรใส่ไว้ในกระเป๋าที่ต้องโหลดใต้เครื่องนะคะ

2. เครื่องสำอางค์

เครื่องสำอางค์ หรือของเหลวอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม สบู่เหลว โทนเนอร์เจลล้างหน้า ของที่สาวๆต้องพก ห้ามนะจ๊ะ หากจะนำขึ้นเครื่องต้องพกติดตัวเเละปริมาณต่อชิ้นไม่เกิน 100 มิลลิลิตร รวมกันไม่เกิน 1000 มิลลิลิตร เเละต้องเเยกเก็บในถุงพลาสติกใสเเบบซีลปิดได้ หากมากว่ากำหนดเเพงเเค่ไหนก็เสี่ยงโดนโยนทิ้งนะจ๊ะ

3. ไฟเเช็กห้ามเด็ดขาด

ทุกเที่ยวบินบนโลกต้องปลอดบุหรี่ ไม่เว้นเเม้เเต่บุหรี่ไฟฟ้า และไฟเเช็กเป็นก๊าซอัดเหมือนพวกแก๊ซน้ำตาตามกฎจึงห้ามนำขึ้นเครื่องเด็ดขาด

4. ปลาร้า

เอาไปทำไมคะซิส เว้นบ้าง ห่างกันสักพักนะคะ พวกของที่มีกลิ่นเเรงทั้งหลาย เช่น ทุเรียน อาหารทะเล กะปิ เป็นมารยาทอยู่เเล้วว่าห้ามพกขึ้นเครื่องมันรบกวนคนอื่น ไม่ว่าจะเเพ๊คมาอย่างดีเเค่ไหนก็ตาม หากจำเป็นก็โหลดใต้เครื่องค่ะ

5. คนท้องเเก่

ความกดอากาศบนเครื่องบินไม่คงที่ อาจส่งผลให้คลอดก่อนกำหนดหรือผลอื่นๆต่อเด็กในครรภ์ได้ ดังนั้นคุณเเม่ท้องเเก่พักก่อนอย่าเพิ่งเที่ยวตอนนี้ ส่วนคนท้องอ่อนๆก็ต้องมีใบรับรองจากเเพทย์ บางสายการบินอาจมีการเรียกสอบถามข้อมูลเบื้องต้นก่อนขึ้นเครื่องด้วย

6. ปืนของเล่น

เเม้ว่ามันจะเป็นเพียงของเล่น เเต่ก็ห้ามนะคะ ถือเป็นสิ่งเทียมอาวุธ ไม่ว่าจะเป็น ปืนไฟเเช็ก ระเบิดไฟเเช็ก ปืนของเล่น ก็ห้ามนำขึ้น

เเละนี่คือข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับของที่ห้ามนำขึ้นเครื่องบินที่เรานำมาฝากกัน ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่