บ้าหอบฟาง! 6 เทคนิคจัดกระเป๋าเเบบเซียน ประหยัดเนื้อที่กว่าเยอะ

อ่าน 3,209

วันหยุดยาวสิ้นปีใกล้เข้ามาถึงทุกทีเเล้ว ใครที่วางเเผนจะไปเที่ยว เตรียมตัวเก็บกระเป๋ากันเเล้วหรือยังคะ เเล้วคิดไว้หรือยังว่าจะเอาอะไรไปบ้าง เชื่อว่าหลายคนโดยเฉพาะสาวๆคงจะมีปัญหาคล้ายๆกันคือ อยากเอาของไปเยอะๆ นั่นก็จำเป็น นี่ก็ต้องใช้ ถ้าจัดกระเป๋าด้วยวิธีเเบบเดิมๆ คุณอาจต้องหอบกระเป๋า 3-4 ใบ เเต่วันนี้ GangBeauty มีเทคนิคจัดกระเป๋าเเบบเซียน ประหยัดเนื้อที่ ขนเยอะเเค่ไหนก็เอาอยู่มาฝากกัน ทำอย่างไรไปดูเลย

1. เตรียมเท่าจำนวนวัน

พื้นฐานการจัดกระเป๋าเดินทางง่ายๆข้อเเรกคือ เตรียมเสื้อผ้าให้พอดีกับวันที่จะไปก็พอ ไม่ต้องเตรียมไปหลายๆชุด เอาไปเผื่อเพื่อนหรอคะ เลือกให้เสร็จเลยว่าวันไหนจะใส่อะไร ยิ่งถ้าสลับสับเปลี่ยน Mix and Match ได้ยิ่งดี ถ้าไม่พอยังไงค่อยไปช้อปตอนอยู่ที่เที่ยวก็ได้ค่ะ

2. กางเกงใส่ซ้ำได้

พวกกางเกงตัวใหญ่ๆ หรือกางเกงที่มีน้ำหนักมากอย่างยีนส์ เลือกตัวที่ใส่ได้ในหลายๆโอกาสจะได้ไม่ต้องขนไปเยอะ ใส่ซ้ำบ้างก็ไม่เป็นไร

3. พร้อบไม่ต้องเยอะ

เข้าใจค่ะว่าอยากถ่ายรูปออกมาเเล้วมีชุดที่หลากหลาย ไป 3 วันเหมือนไปอยู่มา 3 เดือน เเต่พร้อบไม่ต้องเยอะมากก็ได้ค่ะ นิดๆหน่อยๆก็พอเปลี่ยนลุคได้เเล้ว เลือกเป็นของชิ้นเล็กๆ เช่นผ้าคลุมไหล่ หรือเเว่นตาก็ได้

4. เลือกกระเป๋าเดินทางให้เหมาะสม

ต้องเลือกกระเป๋าเดินทางให้เหมาะสมกับจำนวนวันหรือสถานที่ที่จะไป ถ้าไปไม่กี่วัน ใช้กระเป๋าใบเล็กดีกว่า ไม่ต้องเหนื่อยเเบกไปแบกมา เที่ยวได้คล่องตัวกว่าค่ะ

5. ถือขึ้นเครื่อง

ของบางอย่างก็แบ่งไปถือขึ้นเครื่องบ้าง จะได้ไม่เสียค่าน้ำหนักกระเป๋า เเต่น้ำหนักรวมต้องไม่เกิน 7 กิโลนะคะ การสะพายเป้ก็ทำให้ขนของไปได้อีกหลายสิ่งโดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มได้

6. ม้วนไม่ต้องพับ

ลืมวิธีการพับผ้าเเบบที่เเม่สอนมาไปก่อน มันกินเนื้อที่เเล้วก็ทำให้เสื้อยับ เปลี่ยนเป็นการม้วนๆ จะประหยัดพื้นที่มากกว่าเสื้อผ้าไม่ยับด้วย

เเละนี่ก็คือเทคนิคจัดกระเป๋าเดินทางเเบบเซียนที่เรานำมาฝากกัน ใครมีวิธีอื่นๆ มาเเชร์ต่อให้เพื่อนๆก็ได้นะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่