คำตอบชัดเจน!! นอนหลับใกล้มือถือ เสี่ยงเป็นมะเร็งจริงหรือไม่!!

อ่าน 2,408

          โทรศัพท์มือถือนับเป็นสิ่งที่มนุษย์ขาดไม่ได้ มันเป็นเสมือนเพื่อนคู่กายที่แม้แต่ในยามนอนหลับก็ยังต้องวางไว้ข้างหมอน เพื่อตั้งเป็นนาฬิกาปลุกในตอนเช้า แต่ก็มีข่าวในอินเทอร์เน็ตมากมายที่เตือนกันโครมครามว่าการทำแบบนี้ มะเร็งจะต้องถามหา Gangbeauty ว่าเรามาฟังเหตุและผล ที่มาที่ไปของเรื่องราวนี้ก่อนดีกว่า!

          สัญญาณโทรศัพท์ เป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าในช่วงคลื่นไมโครเวฟ โดยองค์การอนามัยโลกก็กำหนดแล้วเรียบร้อยว่ามันอยู่ในระดับ 2B ซึ่งเป็นระดับที่ก่อมะเร็งได้ แต่มีโอกาสต่ำมาก ไม่เท่าระดับ 2A ที่มีโอกาสสูงกว่ามาก

          ขณะเดียวกันก็ยังมีอีกหลายคนที่คิดยาวไกลไปถึงเรื่องของเสาสัญญาณที่ปล่อยสัญญาณออกมาแรงกว่ามาตรฐาน ทางผู้เชี่ยวชาญของ กสทช. และสถาบันฯ พระจอมเกล้า ลาดกระบัง จึงได้สำรวจเรียบร้อยแล้ว พบว่าค่าการแผ่คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากสถานีในระยะ 400 เมตร "ต่ำกว่าขีดมาตรฐานอยู่มาก" และมีค่าอัตราการดูดซับพลังงานจำเพาะบริเวณศีรษะ ต่ำกว่าขีดมาตรฐานด้วยเช่นกัน

          แม้เท่าที่กล่าวมา อาจจะทำให้เธอโล่งใจกันไปแล้วว่าสัญญาณมือถือนั้นไม่ก่อมะเร็งแน่นอน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่มีอันตราย เพราะสัญญาณของมันอยู่ในกลุ่มสัญญาณที่ปล่อยความร้อน ไอโอไนท์ วางใกล้ศีรษะตอนนอนอาจจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าแนบหูคุยโทรศัพท์นานๆ ก็อาจส่งผลให้สมองเปลี่ยนพฤติกรรมทางอารมณ์ได้เหมือนกัน เช่น เครียด หงุดหงิด ซึมเศร้า

          ส่วนที่น่ากลัวกว่าโทรศัพท์มือถือ น่าจะเป็นแบตเตอรี่มากกว่า เพราะหลายคนยังติดการชาร์จไป เล่นไป ซึ่งอาจเกิดอันตรายที่คาดไม่ถึงขึ้นเวลาใดก็ได้ ทางที่ดี ควรชาร์จให้ไกลจากตัวจะดีที่สุด กันไว้ดีกว่าแก้ คิดว่าดีกว่ามั้ยล่ะ

ต่อให้ไม่อันตราย สุดท้ายก็อย่าประมาทแล้วกัน!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่