แหกทุกกฎของงานศพ! ญี่ปุ่นเผยไอเดียสุดล้ำ เปิดบริการร่วมงานศพแบบไดร์ฟทรู

อ่าน 1,892

เพราะชีวิตของคนญี่ปุ่นค่อนข้างเร่งรีบ บริษัทหนึ่งในญี่ปุ่นจึงเกิดปิ๊งไอเดียสุดเเปลก แหกทุกกฎของงานศพที่คุณเคยไป เพราะคุณสามารถไปร่วมงานศพโดยไม่ต้องลงจากรถได้ จะแปลกแหวกแนวเเละเจ๋งขนาดไหน ตาม GangBeauty ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

การเข้าร่วมงานศพแบบไดร์ฟทรู ไม่ใช่เเค่เพียงเเนวคิดอีกต่อไป เเต่มีเปิดให้บริการเป็นเเห่งเเรกเเล้วที่ นากาโนะ ผู้ที่มาร่วมงานสามารถไว้อาลัยผผู้เสียชีวิตได้เเม้ว่าจะไม่สะดวกลงจากรถ นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆ เช่น จุดธูปอิเล็กทรอนิกส์ ลงนามไว้อาลัย เเละฝากซองให้เจ้าภาพ

อธิบายวิธีใช้บริการเเบบง่ายๆก็คือ เมื่อคุณขับรถเข้าไปในงานศพ จะมีเคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ คล้ายๆกับเวลาสั่งอาหารจานด่วนแบบไดร์ฟทรู จากนั้นก็ลงนามไว้อาลัยผ่านเเท็บเลตหน้าจอสัมผัส ฝากซองให้ญาติผู้เสียชีวิต กราบ หรือจุดธูปไว้อาลัยต่อภาพผ่านหน้าต่างขนาดใหญ่

ส่วนญาติผู้เสียชีวิตเองก็สามารถรู้ได้ว่ามีเเขกมาร่วมงาน เพราะมีไฟจากด้านในไว้เตือน เเละมองผ่านจอออกมาเห็นหน้าผู้ที่มาได้อีกด้วย

เเม้จะมีการวิพากวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ฉาบฉวยและเป็นการทำลายประเพณีอันดี เเต่ผู้บริหารบริษัทผู้คิดค้นกลับมองว่าเป็นสิ่งใหม่ๆที่สร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการเเละวิถีชีวิตของคนปัจจุบัน

เเม้จะดูเเปลกเเหวกเเนวไปบ้างเเต่บริการนี้ก็เหมาะเเก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ เเละตอบโจทย์ผู้ที่ไม่สะดวกจะลงจากรถได้ดีทีเดียว ถ้าที่ไทยมีเเบบนี้บ้างคุณว่าจะดีไหมคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่