10 เคล็ดลับเลอค่า!! ที่จะทำให้งานบ้านเป็นเรื่องง่าย

อ่าน 1,680

มีปัญหากันมั้ยเวลาทำงานบ้าน นอกจากจะเหนื่อย ยุ่งยาก บางทีก็ถึงขั้นที่เป็นเรื่องใหญ่ ทั้งขยะ เศษฝุ่น เส้นผม สารพัดปัญหาที่ทำให้หนักอกหนักใจเวลาที่ต้องทำงานบ้าน แต่จากนี้ต่อไปรับรองว่าหมดห่วงไม่ต้องกังกลใจกันอีกแล้ว เพราะ GangBeauty ได้รวบรวมเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้การทำงานบ้านของคุณเป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องออกแรงเปลืองเหงื่อให้ยาก

1. ทำความสะอาดมุ้งลวดด้วย "กระดาษ" แผ่นเดียว

หลายคนเวลาจะทำความสะอาดมุ้งลวดก็คงต้องถอดออกมาล้างด้วยน้ำ ฉีดๆ ขัดๆ เพื่อให้ฝุ่นออก แต่สำหรับเคล็ดลับจาก GangBeauty แล้ว เพียงคุณนำกระดาษหนังสือพิมพ์ 1 แผ่น มาทำให้เปียกด้วยผ้าหมาดๆ จากนั้นก็เอาไปแปะไว้ด้านหลังของมุ้งลวด รอประมาณ 5 นาที นำกระดาษออก คุณจะพบว่ากระดาษหนังสือพิมพ์ที่ชื้นๆ นั้นเต็มไปด้วยคราบฝุ่น

2. เฟอร์นิเจอร์สีขาวทำความสะอาดด้วย "ยาสีฟัน"

แค่ผ้าธรรมดาอาจจะช่วยให้เฟอร์นิเจอร์สีขาวสะอาดเอี่ยมไม่ได้ แต่หากเป็นยาสีฟันล่ะก็ช่วยได้แน่นอน เพียงคุณบีบยาสีฟันเล็กน้อยใส่ผ้า จากนั้นก็ถูเบาๆ คราบฝุ่น คราบสกปรกก็จะหลุดออกอย่างง่ายดาย

3. ซ่อมพื้นไม้แตกด้วย "กระดาษหนังสือพิมพ์"

ให้นำกระดาศหนังสือพิมพ์มาตัดเป็นเส้นฝอยเล็กๆ ใส่สารส้มลงไป เพิ่มด้วยน้ำซาวข้าว จากนั้นก็คนให้เข้ากัน วิธีซ่อมก็เพียงใช้ใบมีดเล็กๆ ดันส่วนผสมทั้งหมดลงไปในร่องพื้นไม้ที่แตก รอให้แห้ง ตามด้วยการทาสีหรือแล็กเกอร์ทับลงไป

4. ขัดร่องกระเบื้องด้วย "แปรงสีฟันเก่า"

เวลาขัดห้องน้ำทีไร แปรงขัดใหญ่ๆ ก็มักจะขัดเข้าซอกไม่ดีนัก โดยเฉพาะร่องกระเบื้องที่สะสมทั้งสิ่งสกปรกและเชื้อโรคต่างๆ วิธีที่จะช่วยให้คุณล้างห้องน้ำได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นคือ การใช้แปรงสีฟันเก่าๆ แทน ซึ่งจะทำให้ขัดเข้าซอกได้ดีทีเดียว

5. กำจัดฝุ่น ถูพื้นด้วย "น้ำชา"

เพราะใบชามีความสามารถในการดึงฝุ่น เวลาทำความสะอาดพื้น สามารถใช้น้ำเปล่าผสมน้ำชาในการถูพื้นได้ จะช่วยให้ฝุ่นที่หลงเหลือจากการกวาดครั้งแรกสะอาดมากยิ่งขึ้น

6. เช็ดกระจกด้วย "น้ำซาวข้าว"

ถ้าคิดจะประหยัดค่าใช้จ่ายในบ้าน น้ำซาวข้าวมากประโยชน์สามารถช่วยคุณได้ อย่างการเช็ดทำความสะอาดกระจกที่ขุ่นมัว เพียงน้ำกระดาษหนังสือพิมพ์ไปจุ่ม ขยำๆ ในน้ำซาวข้าว แล้วนำมาเช็ดกระจก เพียงเท่านี้ก็ใสวิ๊งสะอาดขึ้นเป็นกอง

7. กำจัดคราบน้ำมันบนผนังและบริเวณเตาแก๊สด้วย "เบกกิ้งโซดา"

เมื่อนานวันสะสมคุณจะพบว่าบริเวณห้องครัวเต็มไปด้วยคราบน้ำมันจากการทำอาหาร ซึ่งกำจัดได้ไม่ยากด้วยการน้ำผ้าเปียกหมาดมาชุบเบกกิ้งโซดา จากนั้นก็เช็ดทำความสะอาด ตรงไหนคราบหนาก็ออกแรงหน่อย เสร็จแล้วให้รอจนกว่าคราบจะแห้ง และเช็ดทำความสะอาดอีกรอบ

8. เก็บเศษแก้วแตกด้วย "เศษสบู่ก้อน"

หลายคนเวลาแก้วหรือจานแตกก็มักจะใช้ไม้กวาดในการเก็บเศษ แต่วิธีที่จะช่วยให้คุณเก็บได้แบบสะอาดและไม่เหลือเศษให้ตำเท้าคือ ใช้เศษสบู่ก้อนที่เหลือจากการอาบน้ำ มาจิ้มๆ บริเวณพื้นแล้วคุณจะพบว่าเศษสบู่นั้นช่วยได้เยอะ

9. ขัดเครื่องเงิน ทองเหลืองด้วย "มะนาว"

คนสมัยก่อนยังไม่มีน้ำยาใช้ทำความสะอาดเครื่องเงิน ทองเหลืองแบบสมัยนี้ ซึ่งก็มีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่เขาจะใช้วิธีการนำมะนาวมาหั่นเป็นซีกๆ จากนั้นก็นำมาขัด และล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า เพียงเท่านี้ความเงางามก็จะกลับมาเหมือนเดิมแล้ว

10. ไล่ฝูงมดด้วย "แป้งฝุ่น"

เวลามีเศษอาหารตกพื้น หรือมีขนมหวานอยู่ในบ้าน เจ้ามดตัวน้อยก็มักจะตกแถวกันมาขนขนมเป็นฝูงใหญ่ ทำให้บางครั้งเด็กเล็กก็ถูกกัดเป็นตุ่มคันไม่น้อย และวิธีกำจัดที่ง่ายแต่ได้ผล แถมไม่เป็นอันตรายก็คือ การนำแป้งฝุ่นไปโรยบริเวณแถวของมด ลากยาวไปจนสุดแถว แค่นี้พวกมันก็ไม่มาก่อปัญหากวนใจแล้วล่ะ

เห็นมั้ยว่า.. วิธีเหล่านี้สามารถช่วยให้งานบ้านของคุณไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป และไม่ต้องเหนื่อยเสียเหงื่อให้ยาก และหากอยากทราบเคล็ดลับดีๆ แบบนี้อีก ติดตาม GangBeauty ไว้ให้ดีนะจ๊ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่