ผู้ชายห้ามรู้ทัน!! 13 ความลับ ที่ผู้หญิงปิดบังเพราะกลัวเขิน!!

อ่าน 5,836

     เกิดเป็นผู้หญิงมันไม่ง่ายนะคะซิส ต่อให้รวยระเบิดก็ยังมีเรื่องวุ่นวายได้เลยค่ะ เงินก็ต้องฝาก ปากก็ต้องทา หน้าก็ต้องเป๊ะ หุ่นเช๊ะก็ต้องมา แต่ถึงแม้จะต้องคีพลุคส์ ดูดีอยู่ตลอด เพราะไม่อยากโป๊ะแตกต่อหน้าผู้ชายและธารกำนัล แต่ Gangbeauty บอกเลยว่าภายใต้ความดูดีของผู้หญิง มันมีความลับซ่อนอยู่เพียบ!

1. หน้าสด

         คำว่าหน้าสดของผู้หญิง น้อยคนนักที่จะสดแบบจริงๆ เพราะส่วนใหญ่ความหน้าสด ก็มักจะต้องผ่านการทากันแดดบ้าง แป้งบ้าง ลิปกลอสเบาๆ ปัดคิ้วบางๆ มาบ้างแล้ว ดังนั้น ยอมรับเถอะว่าเธอเองไม่ได้หน้าสดจริงๆ แบบที่กำลังพูดออกสื่อ!

2. ใส่ชุดว่ายน้ำ แต่ว่ายน้ำน้อยกว่าถ่ายรูป

         โลกปัจจุบันมันเต็มไปด้วยผู้หญิงหุ่นเซ็กซี่ หน้าตาดูดี แถมยังมีอกอึ๋ม บนโลกโซเชียลเลยสะท้อนให้เห็นแฟชั่นการถ่ายรูปชุดว่ายน้ำอัพลงอวดโฉมกันให้ขวั่กไขว่ แคปชั่นอาจจะบอกว่ามาออกกำลังกาย ว่ายน้ำให้พุงยุบ แต่หลังภาพนั้นอาจจะแค่ลงน้ำให้ตัวเปียกเพื่อถ่ายรูปก็ได้ ใช่มั้ยล่ะ!

3. "ใกล้ถึงละ" คือเพิ่งออก

         บางครั้งมันก็มีบ้างที่จะนอนเกินเวลา นาฬิกาปลุกก็ไม่ตื่น หรือลืมนัดเลยนอนเพลินจนใกล้จวนตัวจริงๆ ถึงค่อยกระวีกระวาดลุกขึ้นมาอาบน้ำแต่งตัว แต่ผู้หญิงไม่เลือกเวลาค่ะ นางเลือกที่จะเอาเวลาที่ควรต้องออกเดินทางได้แล้ว มาแต่งตัวเหมือนปกติเพราะไม่เป๊ะไม่ได้ ถ้าเพื่อนหรือผู้โทรตามเมื่อไหร่ ก็แค่บอกปัดไปว่า "ใกล้ถึงแล้วจ้า" ประจำ!

4. ยอมซื้อกาแฟเพื่อถ่ายรูป

         จุดประสงค์หลักของการเข้าร้านกาแฟของผู้หญิงในปัจจุบัน หาใช่การเข้าไปดื่มด่ำรสชาติและความหอมหวานของกาแฟไม่ แต่เป็นการหามุมดีๆ ที่ถ่ายรูปสวยต่างหาก เผลอๆ ก็ได้กำไร ด้วยการส่องบาริสต้าเด็กหนุ่มใสๆ ไปด้วยในตัว กล้ายอมรับมั้ยล่ะ

5. ไม่มีอะไรจะใส่เลย

         ผู้หญิงบางคน เวลาไปช้อปปิ้ง โดยเฉพาะมีป๋าเลี้ยง มักจะช้อปเสื้อผ้าเป็นหลักเพราะให้เหตุผลในสมองว่าตอนนี้ไม่มีอะไรจะใส่แล้ว ทั้งที่พอกลับบ้านไป ตู้เสื้อผ้าอย่างเดียวก็อาจจะล่อไป 2-3 ตู้ บางคนพีคกว่านั้นคือไปไหนก็ใส่เสื้อผ้าซ้ำๆ แต่ก็ขยันซื้อมาตุนไว้ไม่หยุด เพื่ออะไรล่ะเนี่ย

6. ชุดนอนชุดเดียว

         หนึ่งอาทิตย์มี 7 วัน และ 7 วันนั้น ผู้หญิงบางคนอาจจะใส่ชุดนอนแค่ชุดเดียว! แม้ยามตื่นเธอจะต้องดูดีอยู่ตลอด แต่ยามนอนเธอหลายคนมักเป็นแบบนี้ อย่างน้อยก็ชุดนึง 2 คืนแหละ ยอมรับมาสิ

7. ซื้อเสื้อคลุมมากันแดด

         ประเทศไทยเป็นเมืองร้อนนะ แต่ผู้หญิงไทยกลับแต่งองค์ทรงเครื่องกันหนาตั้บ หลายต่อหลายชั้น ความจริงพวกเธอไม่ได้ร้อนจนเพี้ยน แต่เสื้อเหล่านั้นเธอใส่มากันแดดค่ะ ผิวเสียมิได้ ความหนาวไม่เท่าไหร่ แต่แดดเผาผิวไม่ได้ ศรีไม่ทน!

8. คำว่า "นอนแล้ว" เชื่อไม่ได้

         คุยแชทจนดึก ปิดท้ายแชทด้วยการร่ำลาภาษาดอกไม้ว่าฝันดี ชะนีจะนอนแล้ว แต่เชื่อเถอะว่าผู้หญิงที่ลั่นวาจาว่าจะนอน นางจะไม่นอนค่ะ นางจะดูซีรีส์ เล่นโทรศัพท์ นอนแต่งรูปเอาไว้ลงพรุ่งนี้จนอีกทีก็นู่น เกือบเช้า

9. อยากรู้ต้องได้รู้

         ผู้หญิงบางคนดูขรึมดี มีรสนิยม เป็นคนนิ่งๆ ใครไปก็ยิ้มให้ ใครมาก็ยิ้มให้ เรียบร้อยอ่อนช้อย แต่เชื่อเถอะว่าร้อยทั้งร้อย ภายในน่ะร้ายมาก โดยเฉพาะเรื่องชาวบ้านชาวเมือง ดราม่าเด่นดังที่ไหน เธอคนนี้รู้หมด นี่มันพวกเงียบเก็บข้อมูลชัดๆ

10. ปากเดียวหลายสี

         แทบจะไม่มีผู้หญิงคนไหนที่มีลิปสติกแค่แท่งเดียว ก็สีแต่ละสีมันไม่เหมือนกัน สีแดงอาจจะลุคส์ร้อน แต่ถ้าสีชมพูก็ได้ลุคส์หวาน วันนี้ฉันอยากเป็นเด็กต้องจัดส้ม อีกวันอยากแกรนด์แบบอั้มพัชจัดไป สีม่วง ซื้อจนเต็มโต๊ะ สุดท้ายก็ใช้อยู่สีเดียว เฮ้อ

11. ของเซลล์ล้วนๆ

         เห็นชะนีแต่งตัวดูดีกันมั้ย เห็นผู้หญิงถือกระเป๋าถือสวยๆ ไม่ซ้ำใบบ้างมั้ย เชื่อมั้ยว่าส่วนใหญ่มันเป็นของเซลล์ทั้งนั้น อย่าหวังว่าราคาเต็มจะได้แอ้มฉัน ไม่ว่าจะเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า บอกเลยว่าเพื่อการลดราคา ฉันรอได้ บางคนนี่ถึงขั้นดำรงชีวิตด้วยคำว่าเซลล์เลยทีเดียว คือร้านไหนลดถึงจะเข้า ร้านไหนมีคูปองลดถึงจะกิน

12. ถ้ามัดผม คือไม่ได้สระ

         ก่อนจะได้ทรงผมแบบสลวยสวยเก๋ ผู้หญิงต้องจัดการหลายขั้นตอนมาก ทั้งสระผม เป่าผม ดัดผม ม้วนลอน ฉะนั้นถ้าวันไหนเห็นผู้หญิงรวบผมขึ้น ทั้งๆ ที่ปกติจะปล่อยผม ให้เดาทางไว้เลยว่านางไม่ได้สระผมมา เผลอๆ ก็ 2 วันเป็นอย่างต่ำ

13. หนึ่งเทศกาล อยู่ได้นานเป็นปี

         ไปเที่ยวแต่ละทีก็ต้องใช้เงิน แต่เงินมันก็หายากไง ยากพอๆ กับวันหยุดนั่นล่ะ ฉะนั้นถ้าไปเที่ยวครั้งนึง พิธีกรรมที่ผู้หญิงจะทำคือการถ่ายรูปไว้เป็นล้านรูป เพื่อนำมาใช้ลงในโซเชียลได้อีกนาน บางคนนี่เยอะจนลงเป็นปีก็ยังเหลือกินเหลือใช้ด้วยล่ะ คิดดู

นี่แค่ส่วนหนึ่งของความลับในผู้หญิงเท่านั้นเองนะ ผู้ชายอย่ารู้ทันเลย ขอร้อง!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่