อย่ามองข้าม! 5 สัญญาณจากร่างกายที่บอกว่า คุณกำลังขาดน้ำ

อ่าน 1,848

คุณคงเคยได้ยินที่เขารณรงค์ว่าให้ดื่มน้ำอย่างน้อยวันล่ะ 8 เเก้ว เพราะเป็นปริมาณที่เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ เเล้วทุกวันนี้คุณดื่มน้ำเพียงพอหรือไม่ เเน่นอนว่าหลายคนตอบว่าไม่ เเล้วไงล่ะมันจะมีผลเสียอย่างไร วันนี้ GangBeauty จะมาบอกว่าสัญญาณอะไรบ้างที่บ่งบอกว่าร่างกายของคุณกำลังขาดน้ำ จะมีผลเสียอย่างไรไปดูพร้อมกันเลย

ภาวะร่างกายขาดน้ำ หมายถึง ภาวะที่ร่างกายได้รับน้ำน้อยกว่าปริมาณที่สูญเสียไป หากขาดน้ำมากเกินไปและไม่ได้รับการทดเเทนในเวลาที่เหมาะสม ก็จะส่งผลเสียกับร่างกายตามมา

สัญญาณที่บอกว่าคุณขาดน้ำ

1. ปากแห้งคอเเห้ง

เชื่อว่าหลายคนคงเคยมีอาการเเบบนี้ เเต่มันไม่ได้เลวร้ายอะไร เมื่อปากแห้งหรือคอเเห้งคุณเก็เเค่ไปหยิบน้ำมาดื่ม หากไม่ชอบดื่มน้ำเปล่าอาจเลือกเป็นน้ำที่ได้จากผลไม้ อย่างเช่นเเตงโมก็ได้ เเต่อย่าเข้าใจผิดว่านมจะสามารถทดเเทนอาการขาดน้ำได้ เพราะแพทย์ยืนยันว่านมเป็นอาหารทดเเทนน้ำไม่ได้

2. ปวดศีรษะ ปวดตุ๊บๆบริเวณขมับ

หลายคนอาจเข้าใจผิดคิดว่าอาการปวดหัวเกิดขึ้นได้เฉพาะเวลาเครียดหรือเป็นไข้ จริงๆเเล้วอาจเป็นสัญญาณจากร่างกายที่เตือนให้คุณดื่มน้ำ หากรู้สึกเพลีย ลุกเร็วๆเเล้วมึนหัว สาเหตุหลักๆมาจากเลือดมีน้ำอยู่น้อยทำให้ความดันต่ำ เเละไหลไปเลี้ยงสมองช้า ทีนี้รู้เเล้วใช่ไหมว่าน้ำสำคัญ

3. หัวใจเต้นเเรง

หัวใจเต้นเเรงผิดปกติ เป็นอีกสัญญาณของการขาดน้ำ เพราะหัวใจต้องทำงานหนักเมื่อเลือดมีน้ำน้อย อาจทำให้รู้สึกจุกที่หน้าอกเป็นครั้งคราว

4. เป็นตะคริว

ยิ่งวันที่อากาศร้อน เหงื่อออกเยอะ หากคุณดื่มน้ำไม่พอ จะทำให้เป็นตะคริว คงไม่ต้องให้อธิบายถึงความเจ็บปวด ที่เป็นเเบบนั้นเพราะการขาดน้ำทำให้ร่างกายสูญเสียเเร่ธาตุสำคัญต่างๆที่เกี่ยวของกับกล้ามเนื้อเเละประสาท ทางเเก้ก็คือดื่มน้ำหรือเกลือเเร่

5. สีของปัสสาวะ

เม่อคุณขาดน้ำสีของปัสสาวะจะเข้มกว่าปกติ สัญญาณง่ายๆจากร่างกายที่คุณควรลองสังเกตุดูบ้าง เป็นเเบบนี้บ่อยๆไตของคุณจะทำงานหนักเเละอาจทำให้เกิดโรคอื่นๆตามมา

เเละนี่ก็คือสาระดีๆที่เรานำมาฝากกัน ร่างกายไม่มีอะไรพังเเล้วเปลี่ยนไม่ได้ ดูเเลตัวเองด้วยการดื่มน้ำให้เพียงพอนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่