ใครก็ได้เข้าใจฉันเถอะ!! 10 สิ่งที่ผู้หญิง "แข็งนอก-อ่อนใน" อยากบอกให้ทุกคนรู้!!

อ่าน 8,353

โลกของคนบางคนก็ช่างดูดี โชคดี มีรอยยิ้มได้ทุกวัน อัพโซเชียลทีไรเห็นมีแต่ความสุขสนุกหรรษา ชีวิตราบรื่นไปซะหมด แต่เธอเคยได้ยินมั้ยว่า "อย่าตัดสินคนจากรูปลักษณ์ภายนอก" Gangbeauty เจอมาเยอะกับบุคคลประเภทนี้ที่ภายนอกก็สุขดี แต่ภายในนี่ร้องไห้ไม่มีใครรับรู้ และนี่คือ 10 ข้อที่ผู้หญิงประเภทแข็งนอก-อ่อนใน อยากบอกให้โลกเข้าใจ!

1. พบง่ายก็จากง่าย

         ผู้หญิงประเภทนี้มักผ่านความเจ็บปวดมามากมาย ไม่ว่าแฟนเก่าที่เคยทิ้งเธอไป หรือเพื่อนใจร้ายที่ลอบกัดข้างหลัง สิ่งนี้เป็นเสมือนกำแพงที่ผู้หญิงก่อขึ้นมาเพื่อบอกกับตัวเองว่าใครก็ตามที่เข้ามาในชีวิต ยิ่งเข้ามาง่าย ก็ออกไปง่าย และจะไม่เปิดใจให้ลึกซึ้งมากนัก

thisistrouble.com

2. ปกป้องตัวเอง

         ผู้หญิงเหล่านี้มักให้คุณค่ากับตัวเองในจุดสูงสุด เธอจะมีความเคารพตัวเองมากกว่าคนอื่น แม้ในขณะนั้นเธอจะกำลังรู้สึกอ่อนแอ ไม่มั่นคงมากแค่ไหน เธอก็พร้อมที่จะใช้พลังเฮือกสุดท้ายในการสร้างวงล้อมปกป้องตัวเองจากสิ่งเลวร้ายทั้งปวง

3. เธอรักเสียงหัวเราะ

         การหัวเราะเยอะ ไม่ได้แปลว่าชีวิตของเธอเหล่านี้มีความสุข ต่อให้ชีวิตจะตกทุกข์ได้ยาก ลำบากเข็ญ มีแต่ความลำเค็ญและทุกข์ใจ อย่างไรเธอก็จะหัวเราะเพื่อเยียวยาตัวเธอเองจากความย่ำแย่เหล่านั้น ยาแก้เครียดไม่ได้แอ้มหรอก เพราะการหัวเราะคือยาชั้นดีที่พวกเธอเหล่านี้สร้างขึ้นเองยังไงล่ะ

4. มีกำแพงแต่ไม่ปิดกั้นความรัก

         ต่อให้จะเคยผ่านสมรภูมิความย่ำแย่มามากแค่ไหน และกำแพงที่เธอสร้างจะสูงสักเท่าไหร่ เธอก็อยากตะโกนพ้นกำแพงออกมาให้ทุกคนเข้าใจซะเหลือเกินว่าเธอไม่เคยปิดกั้นความรักนะ เธอยังคงเรียกร้องและโหยหาความรักอยู่เสมอเหมือนคนทั่วไปนั่นล่ะ เพียงแต่กำแพงจะเป็นตัวคัดกรองความรักที่แท้จริงให้เข้ามาหาเธอเท่านั้นเอง หากใครสามารถผ่านกำแพงไปได้ เธอก็พร้อมจะทุ่มเทให้หมดชีวิตเหมือนกัน

www.theguardian.com

5. ตัดสินที่ภายนอกไม่ได้

         เปลือกนอกน่ะอาจจะดูแข็งแกร่ง ไม่ยอมใคร แต่ภายในเธอเป็นเพียงแค่ผู้หญิงอ่อนแอคนหนึ่งเท่านั้นเอง หากใครได้มองลึกลงไปในจิตใจ จะเห็นได้เลยว่ามีทั้งความกลัว ความปรารถนา ความต้องการ และจุดบกพร่องมากมายที่ต้องการการเยียวยา

mvslim.com

6. มีความกังวลเหมือนกัน

         ภายนอกอาจดูนิ่งมาก เย็นมาก กี่เรื่องกี่ราวเธอไม่เคยสะทกสะท้าน แก้ไขปัญหาได้อย่างเฉียบแหลม แต่ความจริงเธอก็มีความกังวลไม่น้อยไปกว่าคนอื่น อีกทั้งยังไม่กล้าที่จะเอาออกไประบายให้ใครฟังเพราะกลัวที่จะต้องเผยด้านอ่อนแอ มันคือความทรมานอย่างมหันต์ แค่อ่านก็สัมผัสได้แล้วใช่ไหม

www.telegraph.co.uk

7. พูดตรง พูดแรง บางทีก็เจ็บนะ

         แม้จะดูเหมือนคนที่รับได้ทุกอย่าง ไม่เจ็บ ไม่ปวด จะพูดอะไรก็ได้ใส่เธอ ความจริงเธอเจ็บเหมือนที่คนอื่นเจ็บ เธอปวดเหมือนที่คนอื่นปวด บางครั้งก็จุกหนักกว่าด้วย เพียงแค่ไม่ได้แสดงออก ไม่ได้บอกใครเท่านั้นเอง

8. เธอทำร้ายตัวเองหลายเท่า

         แรงกดดันที่เปล่งออร่ามาจากความน่ากลัว น่าเกรงขามที่ฉาบภาพลักษณ์ภายนอกเอาไว้ ความจริงมันคือความกดดันที่แผ่ออกมาเพราะเธอกำลังกดดันตัวเองอยู่ต่างหาก หากใครก็ตามที่รู้สึกว่าเธอเหล่านี้เป็นพวกที่ไม่น่าอยู่ด้วยเพราะรู้สึกอึดอัด ให้รู้ไว้ว่าเธอเองอึดอัดและกดดันมากกว่าคนอื่นหลายเท่าตัวแน่นอน

www.wallbg.com

9. ถ้ารักใครจะทุ่มเทใจทั้งชีวิต

         ถ้าใครก็ตาม ใครสักคนที่สามารถฝ่ากำแพงสูงทึบของเธอเข้ามาได้ นั่นหมายความว่าคนๆ นั้นจะเป็นคนที่เธอให้ใจ และมอบชีวิตให้ทั้งชีวิต ดังนั้นจากภายนอกเธอจึงดูเป็นคนช่างเลือก เพราะกำลังตามหาคนที่ดีจริงๆ ที่จะผ่านกำแพงของเธอมาได้นั่นเอง

10. ชีวิตรักคือรัก ไม่ใช่แค่เซ็กส์

         แม้ภายนอกเธอจะดูแข็งแกร่ง เอาชนะยาก ดูท้าทายใครต่อใครโดยเฉพาะผู้ชาย บอกเลยว่าพวกเธอไม่ได้เก่งหรอก เธอแค่สร้างภาพเพราะไม่ต้องการให้ผู้ชายแค่เล่นกับเธอ มองเธอเป็นแค่ลูกไก่ในกำมือ หากผู้ชายคนไหนอยู่กับเธออย่างยั่งยืน ไม่สนแค่ร่างกาย วันใดวันหนึ่ง เธอก็อาจจะเผยตัวตนด้านในให้เขารับรู้ได้เอง

รู้แล้วใช่ไหมว่าภายในเธอเปราะบางมากแค่ไหน อย่าตัดสินใครที่ภายนอกล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่