สุโค้ย! หมดกังวลเรื่องกลิ่นอับ เเม้ตากผ้าห่มในที่เเสงน้อย

อ่าน 3,575

อากาศเย็นๆของฤดูหนาวมันก็ดีอยู่หรอกค่ะ ไม่ต้องทนร้อน เหนียวตัว เหงื่อออก แต่ปัญหาใหม่ที่มาเเทนก็คือ กลิ่นอับของผ้า เพราะเเสงน้อย ยิ่งถ้าเป็นผ้าหนาๆเเบบผ้าห่มด้วยเเล้ว เเทนที่ซักเเล้วจะหอมสะอาด กลับเหม็นอับกลายเป็นเเหล่งเชื้อโรค วันนี้ GangBeauty จึงนำเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยทำให้ปัญหาเหล่านี้ของคุณหมดไปมาฝากกันค่ะ ทำยังไงไปดูเลย

พระเอกของในภารกิจพิชิตกลิ่นอับของเราคราวนี้ ก็คือสิ่งที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี อย่างเจ้าซองสารดูดความชื้น (Desiccant) ที่มักจะเเถมมากับพวกรองเท้าผ้าใบ หรือกระเป๋า ได้มาอย่าเพิ่งทิ้งนะคะ

ภาพประกอบเนื้อหา tartoh.com

ครั้งนี้เราจะเเยกผ้าห่มออกเป็น 2 ประเภทก่อน

1. ผ้าห่มที่ทำจากผ้าไหม

ภาพประกอบเนื้อหา postjung.com

ผ้าห่มที่ทำจากผ้าไหมมีข้อดีคือก่อให้เกิดตัวไรน้อยกว่า เเต่ก็ยุ่งยากเรื่องทำความสะอาดนิดหน่อย เพราะมันตากในที่เเสงแดดมากไม่ได้ จะทำให้เสื่อมสภาพได้ ทางที่ดีคือควรตากในที่ร่มผึ่งลมให้เเห้ง

ซึ่งผลที่ตามมาอย่างเลี่ยงไม่ได้ก็คือกลิ่นอับ เเนะนำว่าหลังจากตากเเล้วให้นำสารดูดความชื้นมาใส่ไว้ในผ้าห่ม เเล้วค่อยนำเก็บเข้าตู้ค่ะ

2. ผ้าห่มจากขนสัตว์

ภาพประกอบเนื้อหา blogspot.com

ผ้าห่มหนานุ่ม กันหนาวได้ดี เเต่ก็ไม่ควรตากเเดดจัดเช่นกัน วิธีกำจัดกลิ่นอับคือผสมเเอลกอฮอล์ลงไปเล็กน้อยในขณะซัก เเล้วซักทำความสะอาดอีกรอบ หลังจากตากให้เเห้ง ก็นำซองดูดความชื้นมาใส่ไว้ในผ้าห่ม ก่อนเก็บเข้าตู้ค่ะ

แม้จะไม่ได้ผลเเบบ 100 % เเต่อย่างน้อยก็ช่วยลดเรื่องกลิ่นอับไปได้ ด้วยของง่ายๆใกล้ตัว ลองไปทำกันดูนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่