หน้าสวยสะดือเหม็น! 3 เคล็ดลับแก้ปัญหาสะดือดำ สะดือเหม็น

อ่าน 14,666

เป็นสาวเป็นนางอย่ามัวเเต่ดูเเลผิวหน้า เเละผิวกาย เเล้วหลงลืมจุดเล็กๆเเต่สำคัญอย่างสะดือนะคะ เพราะถ้าสวยเเต่สะดือเหม็น ดำสกปรก ก็คงไม่ไหว จะใส่เสื้อเอวลอยเเต่ละครั้งก็หมดความมั่นใจ ทางที่ดีควรหมั่นดูเเล รักษาความสะอาดของสะดืออย่างสม่ำเสมอดีกว่าค่ะ เเต่ต้องระวังหากทำความสะอาดผิดวิธี อาจทำให้สะดืออักเสบได้ วันนี้ GangBeauty จะมาเเนะนำ เคล็ดลับทำความสะอาดสะดือ อย่างถูกวิธีกันค่ะ ตามไปดูกันเลย

1. อาบน้ำเป็นประจำ

healthandtrend.com

วิธีรักษาความสะอาดของร่างกาย รวมทั้งสะดือ เเบบง่ายๆเเละพื้นฐานที่สุด คือการอาบน้ำให้สะอาด เเม้จะเป็นช่วงที่อากาศหนาวแบบนี้ ก็ไม่ควรละเลยการอาบน้ำนะคะ อย่าลืมใช้สบู่ (แนะนำแบบก้อนเพราะล้างออกง่ายกว่า) ล้างทำความสะอาดบริเวณสะดือด้วย ค่อยๆลูบวนๆ ไม่ควรเเคะ ถู หรือเกาเเรงๆนะคะ หลังอาบน้ำอย่าลืมใช้ผ้าเช็ดให้เเห้งป้องกันการอับชื้นค่ะ

2. ขจัดคราบฝังเเน่น

buzzfeed.com

หากสะดือของคุณมีคราบดำ คราบสกปรก หรือมีกลิ่น การทำความสะอาดด้วยการอาบน้ำอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ลองหาอุปกรณ์เหล่านี้ เเล้วมาทำความสะอาดสะดือไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

ขี้ผึ้ง วาสลีนปิโตเลียม โลชั่นทาผิว น้ำมันมะกอก หรือเบบี้ออยล์ (อย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้) น้ำอุ่น เเละ สำลีปั่นหู

negaam.news

วิธีการทำความสะอาด นำสำลีปั่นหูไปชุบน้ำอุ่น ขี้ผึ้ง หรือเบบี้ออย จากนั้นค่อยๆเช็ด ทำความสะอาดบริเวณสะดืออย่างเบามือ เมื่อมีคราบสกปรกหลุดออกมา ให้เปลี่ยนสำลีปั่นหูอันใหม่ ทำซ้ำจนกว่ามั่นใจว่าสะอาด เเล้วทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นอีกครั้ง เช็ดให้เเห้ง ก่อนบำรุงด้วยครีมเพิ่มความชุ่มชื่นค่ะ

3. พบแพทย์

rooleuk.blogspot.com

สำหรับในกรณีที่มีคราบสกปรกจับตัวกันแน่น จนเกิดเป็นก้อนมีลักษณะใหญ่สีดำหรือสีเขียว แนะนำให้พบแพทย์เพื่อทำการกำจัดสิ่งสกปรกออกจากสะดืออย่างถูกวิธีค่ะ

เเละนี่คือเคล็ดลับเเก้ปัญหาสะดือดำที่เรานำมาฝากค่ะ อย่าลืมลองไปใช้กันดูนะคะสาวๆ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่