8 วิธีปราบแมลงตัวร้ายง่ายๆ ด้วยของใช้ในครัวเรือน !!!

อ่าน 2,811

กำจัดแมลงร้ายก่อเหตุกวนใจได้ง่ายๆ เพียงแค่นำ 8 เทคนิคกำจัดแมลงร้ายนี้ไปใช้ รับรองว่าแมลงรอบตัวคุณจะหมดไปค่ะ นอกจากแมลงจะหายแล้ว คราวนี้บ้านก็จะทั้งสะอาดและน่าอยู่ ตัวคุณและครอบครัวก็สบายใจ ปลอดภัยจากเหล่าแมลงร้ายและสารเคมีอีกด้วย

: redorbit.com

1) แมลงสาบ ผสมเบกกิ้งโซดาและน้ำตาลปี๊บในปริมาณที่เท่ากัน นำไปโรยไว้บริเวณที่อยู่ของแมลงสาบ หรือบริเวณที่พบเจอบ่อยๆ เมื่อแมลงสาบเห็นส่วนผสมนั้น ก็จะเก็บเอาไปแบ่งกันกินในรัง คราวนี้ตายยกรังเราก็เก็บกวาดให้เกลี้ยงเกลา

2) ไล่มอดออกจากข้าวสาร สมุนไพรไทยรสเผ็ดร้อน กลิ่นฉุน เช่น พริกแห้ง ใบมะกรูด หอมแดง นำมาอย่างละกำมือรวมกันห่อด้วยผ้าขาวบางแล้วใส่ลงไปในข้าวสาร เท่านี้บรรดามอดก็ทนความเผ็ดร้อนของสมุนไพรไม่ไหวจนต้องอพยพหนีไปยกครัว

: insect-in-silpakorn.blogspot.com

3) เพลี้ย นำกระเทียมประมาณ 1 กำมือมาตำให้แหลกแล้วแช่ในน้ำเปล่า 2 ลิตรทิ้งไว้ 1 วัน จากนั้นกรองเอาแต่น้ำไปฉีดพ่นเพลี้ยตามใบไม้ให้หนีหาย

4) มด ผสมน้ำส้มสายชูเข้ากับน้ำเปล่าในปริมาณที่เท่ากัน นำใส่ลงในขวดสเปรย์ แล้วฉีดพ่นไปที่ตัวมดหรือบริเวณที่มดใช้สัญจรเป็นประจำ เช่น ขอบประตู ขอบหน้าต่าง หรือตามพื้น มดเกลียดน้ำส้มสายชูก็จะอพยพออกจากบริเวณบ้านเราแน่นอน

: guardian-online.com

5) แมลงวัน ผสมน้ำแอปเปิลไซเดอร์กับน้ำยาล้างจานแล้ววางทิ้งไว้ ล่อแมลงวันบินมาตอมกับดัก เมื่อแมลงวันดูดน้ำเข้าไป ฤทธิ์ของน้ำยาล้างจานก็จะทำให้แมลงวันหมดลมหายใจไปในที่สุด

6) แมงมุม เทน้ำยาล้างจานใส่ขวดสเปรย์ที่ผสมกับน้ำสบู่ครึ่งถ้วยตวงกับน้ำเปล่าอีก 2 แกลลอน แล้วนำไปฉีดพ่นให้ทั่วแหล่งที่อยู่ของแมงมุม เช่นบริเวณพุ่มต้นไม้สวนหน้าบ้านและตามซอกหลืบมืดๆ ฤทธิ์ของส่วนผสมจะทำลายสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่ของแมงมุม

: rescue.com

7) แมลงหวี่ ทำสเปรย์ไล่แมลงหวี่โดย มะกรูดประมาณ 20-30ลูก ผ่าครึ่งใส่ในขวดโหล เติมน้ำแค่พอท่วมมะกรูด ปิดฝาให้สนิท ทิ้งไว้ 2 สัปดาห์ จึงนำน้ำที่สกัดได้ใส่ในกระบอกฉีด นำไปฉีดไล่แมลงหวี่ หรือฉีดไว้ตามบริเวณต่างๆที่แมลงหวี่ชอบมาตอม นอกจากจะเป็นการไล่แมลงหวี่แล้วยังได้กลิ่นหอมสดชื่นจากสเปรย์มะกรูดด้วยค่ะ

8) ริ้นไร ผสมน้ำยาล้างจาน 2 หยดกับน้ำส้มสายชูใส่ถ้วยไว้ 3 ถ้วย แล้วนำไปวางรอบบ้าน สำหรับห้องที่คิดว่ามีตัวริ้นซ่อนอยู่ เมื่อตัวริ้นไรมาติดกับดักก็นำไปเททิ้ง แล้วหมั่นเปลี่ยนส่วนผสมทุกๆ 1-2 วันด้วยนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่