ปรับเปลี่ยน 4 พฤติกรรมช่วย "แก้ปัญหาผมร่วง" ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง !!!

อ่าน 4,143

ปัญหาผมร่วง เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สาวๆไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด เพราะการที่ผมของเราขาดร่วงมากจนเกิดไปอาจส่งผลเสียต่อเราได้ในอนาคต เพราะฉะนั้นเราควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และหันมาดูแลเส้นผมและหนังศรีษะกันบ้างนะคะ

1 หยุดทำร้ายเส้นผมทุกวิธี แม้แต่การเข้าร้าน สระไดร์ผมบ่อยๆ...ไม่ใช้แชมพูที่มีสารเคมีแรงๆ ควรเลือกใช้ผลิตภัณธ์ที่สกัดจากธรรมชาติ เช่นแชมพูมะกรูด แชมพูดอกอัญชัญ...งดการย้อม ดัด กัดสีผม ทำสีผม รวมถึงการรวบผม...การถักเปียผม...การดึงรั้ง ดึงเส้นผมบ่อยๆ สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมหลุดล่วงง่าย

2 เลมผม ตัดผมให้สั้นเพื่อดูแลรักษาง่ายขึ้น เพราะเส้นผมที่ยาวย่อมต้องการสารอาหารมาบำรุงมากกว่าผมสั้น ดังนั้นเมื่อเรามีสารอาหารไม่เพียงพอที่จะหล่อเลี้ยงผมทุกเส้น ผมที่ขาดการบำรุง สารอาหารหล่อเลี้ยงไม่ถึงก็ต้องขาดสารอาหาร รากอ่อนแอ และหลุดล่วงไปในที่สุด ไม่ต่างจากต้นไม้ที่เมื่อขาดน้ำ ขาดสารอาหารสำคัญ ใบจะแห้งเหี่ยวและหลุดล่วง เหลือไว้แต่ลำต้น ผมของคนเราก็เช่นกัน

3 บำรุงรากผม และรักษาหนังศีรษะให้สะอาด ให้ไม่มันหรือแห้งจนเกินไป สำหรับคนหนังศีรษะมันให้สระทุกวัน ส่วนคนหนังศีรษะแห้งอาจสระวันเว้นวัน แต่ไม่ควรปล่อย 3-4 วันสระครั้ง เพราะโอกาสที่หนังศีรษะจะมัน สกปรก หมักหมม เกิดขึ้นได้ง่ายกว่าการสระทุกวันหรือสระวันเว้นวัน และที่สำคัญคือไม่สระผมในเวลากลางคืน..เสี่ยงต่อหนังศีรษะชื้น เกิดเชื้อรา สาเหตุหนึ่งของผมร่วง

4 ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหาร โดยงดทานอาหารที่มีไขมันสูง เพราะเป็นการกระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตน้ำมันออกมาทางหนังศีรษะมากขึ้น ควรเปลี่ยนมาทานอาหารเพื่อสุขภาพที่ช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรงมากขึ้น เช่น ธัญพืช ถั่วต่างๆ ปลาแซลมอน เม็ดอัลมอนด์ พืชผักสีเขียว


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่