แชร์เก็บไว้เลย!! 6 ความลับ ประโยชน์ของ "ยาสีฟัน" ที่เราคิดไม่ถึง!!

อ่าน 2,430

ใครจะไปรู้ละว่ายาสีฟันที่เราใช้สำหรับแปรงฟันในทุกวันเนี่ยจะมีประโยชน์ที่ทำได้มากกว่าการใช้แปรงฟันบอกเลยว่าประโยชน์แต่ละอย่างเนี่ยเรายังคิดไม่ถึงเลยว่ายาสีฟันจะทำได้จริงหรอเนี่ย วันนี้เราเลยมาบอกประโยชน์ของยาสีฟัน มาแนะนำให้คุณได้รู้จักและนำไปใช้กันค่ะ

ภาพจาก pixabay.com

ภาพจาก th.wikihow.com

1.ทำความสะอาดพื้นรองเท้าผ้าใบ

พื้นรองเท้าผ้าใบที่ทำมาจากยาง สามารถใช้ยาสีฟันขัดทำความสะอาดได้ โดยบีบยาสีฟันปริมาณพอสมควรใส่ลงในแปรงสีฟันเก่า แล้วนำไปขัดทำความสะอาดให้รอบๆจากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดซ้ำอีกครั้งจนสะอาด

ภาพจาก www.wikihow.com

2.ดับกลิ่นขวดนมเด็ก

ขวดนมเด็กที่ใช้งานมานานจะทำให้มีกลิ่นเหม็นเปรี้ยว ยาสีฟันช่วยดับกลิ่นนั้นได้ โดยบีบยาสีฟันปริมาณพอสมควรใส่ลงในแปรงล้างขวดนม แล้วให้ขัดทำความสะอาดเหมือนการล้างขวดนมทั่วๆ ไป เพียงเท่านี้กลิ่นเหม็นก็จะหายไป

ภาพจาก updateinformationabouthome.blogspot.com

3. ลบรอยดินสอข้างผนัง

คุณแม่หลายๆ คนคงจะปวดหัวกับการทำความสะอาดบ้านมากเมื่อลูกๆ ฝากวีรกรรมบนผนังให้คุณแม่ทำความสะอาด นั่นก็คือรอยดินสอสีต่างๆโดยการนำยาสีฟันไปป้ายตามคราบ แล้วใช้ผ้าถูแรงๆ เมื่อเห็นว่าคราบจางลง ก็ให้นำผ้าเปียกบิดหมาดๆ เช็ดซ้ำอีกครั้ง เท่านี้ก็ช่วยให้ผนังกลับมาสะอาดเหมือนดังเดิม

ภาพจาก www.rolereboot.org

4.ลบคราบหมึก คราบลิปสติกบนผ้า

เวลาที่เสื้อผ้านั้นเลอะหมึกปากกา หรือรอยลิปสติก อาจทำให้หลายๆ คนถึงกับกับต้องทิ้งเสื้อผ้าชุดนั้นไปเลย เพราะทำอย่างไรเสื้อผ้าคงจะไม่กลับมาสะอาดเหมือนเดิมได้ แต่ปัญหานี้จะหมดไปถ้ามีตัวช่วยอย่างยาสีฟัน สามารถทำได้โดยบีบสีฟันในปริมาณที่เหมาะสมกับคราบ แล้วให้ขยี้ผ้าแรงๆ จากนั้นก็นำไปล้างออกด้วยน้ำสะอาด ในครั้งแรกอาจจะยังไม่เห็นผลดีนัก ให้ลองทำซ้ำด้วยวิธีการเดิม ประมาณ 2-3 รอบ หรือจนกว่าคราบหมึกจะจางหายไปค่ะ

ภาพจาก th.wikihow.com

5.แต้มรักษาสิว

การใช้ยาสีฟันแต้มสิว อาจดูไม่น่าเชื่อถือนัก แต่ก็สามารถทำได้จริง โดยวิธีการนำยาสีฟันในปริมาณที่เหมาะสมมาแต้มลงบริเวณหัวสิว ควรทำก่อนที่จะเข้านอน วิธีการนี้ได้ผลดีกับผู้ที่เป็นสิวหัวดำค่ะ และอาจทำให้ระคายเคืองต่อผิวที่บอบบางได้ ดังนั้นจึงควรใช้อย่างระวังนะคะ

ภาพจาก th.wikihow.com

6. เพิ่มความเงาวาวให้โครเมียม

การเพิ่มความเงาวาวให้ชุดโครเมียมในห้องน้ำและห้องครัว จะช่วยทั้งในเรื่องความสะอาดและทำให้ดูเหมือนใหม่ ไม่ต้องใช้ผงขัดให้ยุ่งยาก โดยสามารถใช้ยาสีฟันป้ายไปตามชุดโครเมียมที่ต้องการทำความสะอาด จากนั้นก็ให้ขัดด้วยผ้าแห้งนุ่มๆ

ภาพจาก th.wikihow.com

7.รอยไหม้บนเตารีด

จัดการได้! กำจัด รอยไหม้บนเตารีด ง่ายๆ เพียงใช้ผ้าชุบน้ำ บิดให้หมาดที่สุด แล้วบีบยาสีฟันลงบนผ้าเพียงเล็กน้อย ค่อยๆ ขัดลงบนรอยไหม้ไปจนหมด  ก่อนเริ่มลงมือทำ อย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ถอดปลั๊กเตารีดเรียบร้อยแล้วด้วยนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่