ได้ทั้งสวย ได้ทั้งสุขภาพ!! 6 ผลไม้คู่มื้อเช้า หัวจรดเท้าได้ประโยชน์ครบ!!

อ่าน 3,898

   ยามเช้าเราต้องชาร์จ ร่างกายจะมีแรงต่อสู้กับปัญหาทั้งวันได้ก็ต้องทานอาหารเช้าเติมพลังกันหน่อย แต่ถ้าอาหารอย่างเดียวมันอาจจะได้คุณค่าทางโภชนาการน้อยไปหน่อย Gangbeauty ขอแนะนำให้เติมผลไม้ลงในมื้ออาหารอีกสักอย่างจะเป็นการดีมาก และนี่คือผลไม้ที่เราขอแนะนำอย่างแรง!

1. กล้วย

www.publicdomainpictures.net

          กล้วยมีแร่ธาตุ มีวิตามินสูง และเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลธรรมชาติซึ่งร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ทันที รวมถึงแฝงคาร์โบไฮเดรตที่จะช่วยเติมพลังงานให้ร่างกายได้โดยไม่จำเป็นต้องอัดข้าว แป้งหรือน้ำตาลอื่นใด นอกจากนี้ยังมีโพแทสเซียมที่่ช่วยรักษาระดับความดันเลือดให้ปกติด้วยนะ

2. บลูเบอร์รี

pixabay.com

          จะแบบสดหรือแบบแช่แข็ง บลูเบอร์รีจะยังคงมีคุณค่าอยู่เต็มเปี่ยมไม่ลดน้อยลง ทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ทำลายเชื้อโรคในร่างกาย และสารแอนโธไซยานิน ทั้งสองจะช่วยเพิ่มทักษะการเคลื่อนไหว สร้างสมดุลความดัน ระบบเผาผลาญทำงานเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย

3. แตงโม

pixnio.com

          ผลไม้ฤทธิ์เย็น ฉ่ำน้ำอย่างแตงโมนับเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ดีในยามเช้า นอกจากเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย ยังมีไลโคปีนที่ช่วยในการมองเห็น บำรุงหัวใจ ป้องกันมะเร็ง แถมยังแคลอรีต่ำ ไฟเบอร์สูง แต่ก็ไม่ควรทานมากเกินไปเพราะไฟเบอร์ในแตงโมอาจทำให้เกิดท้องไส้แปรปรวนได้นั่นเอง

4. สตรอเบอร์รี

en.wikipedia.org

          ผลไม้ตระกูลเบอร์รี อย่างที่ทราบกันดีว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระเยอะ แค่เพียงถ้วยเดียวก็ให้วิตามินซีพอดีกับที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน โดยไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องแคลอรีเลย นอกจากนี้ยังมีกรดโฟลิก และไฟเบอร์ที่ช่วยแก้ปัญหาท้องผูกได้ดีอีกด้วย

5. แคนตาลูป

www.publicdomainpictures.net

          แคนตาลูปก็เป็นอีกผลไม้ชนิดหนึ่งที่โดนลืมและมองข้ามอยู่บ่อยๆ ความจริงมันเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงมากนะ นอกจากวิตามินซีแล้ว ก็ยังมีวิตามินเอที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตาและผิวพรรณให้เต่งตึง เหมาะกับสาวๆ มากเลยล่ะ

6. ส้ม

pixnio.com

          ไม่ว่าจะเป็นผล หรือจะเป็นน้ำคั้นสด ส้มก็ยังคงมีวิตามินซีสูงมาก อีกทั้งยังมีวิตามินดีที่ช่วยลดความเสี่ยงโรคกระดูกพรุน โรคซึมเศร้า โรคมะเร็ง และอย่างที่รู้กันว่าส้มนั้นเป็นแหล่งรวมไฟเบอร์มหาศาล มันจะทำให้ท้องไส้ไม่ผูกอีกต่างหาก แต่ต้องทานน้อยหน่อยเพราะน้ำตาลค่อนข้างสูง เพียงผลเดียวหลังมื้อเช้าก็โอเค

หาทานง่าย ไม่ลำบาก ห้างไหนก็มี ซื้อตุนไว้เลย!

ภาพปก www.pexels.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่