อย่างเจ๋ง!! 6 วิธี "แก้คราบเหลือง" บน "รองเท้าผ้าใบสีขาว" ให้กลับมาขาวจั๋วอีกครั้ง

อ่าน 55,419

เชื่อว่าหลายคนคงเบื่อกับรองเท้าผ้าใบสีขาวที่เวลาซื้อมาใส่แล้วพอนานไปก็มีคราบเหลืองๆซะงั้น บางทีเป็นคู่ที่ซื้อมาแพง แล้วดันเป็นคู่โปรดซะด้วยแบบนี้ทำไงดี ใช้แฟ๊บซักก็แล้ว ก็ยังไม่หาย วันนี้ gangbeauty เลยมาแนะนำ  6 สูตร "แก้คราบเหลือง" บน "รองเท้าผ้าใบสีขาว" ให้กลับมาขาวจั๋วอีกครั้ง

ภาพจาก pixabay.com

1.ขัดรองเท้าผ้าใบด้วยสครับสบู่

ซักรองเท้าผ้าใบสีขาวไม่ให้มีคราบเหลืองได้ง่ายๆ แค่ผสมสบู่เนื้อสครับกับน้ำเปล่า ถอดเชือกรองเท้าออกเพื่อนำไปซัก โดยใช้แปรงสีฟันขนนุ่มที่ไม่ใช้แล้วมาชุบน้ำสบู่ที่ผสมไว้ จากนั้นนำไปขัดรองเท้าให้ทั่ว โดยเฉพาะจุดที่มีคราบสกปรก ล้างออกด้วยน้ำสะอาดทั้งด้านในและด้านนอก นำกระดาษทิชชูมายัดในรองเท้าเพื่อดูดน้ำส่วนเกินออก ผึ่งลมให้แห้ง จัดการร้อยเชือกรองเท้า แล้วใช้แว็กซ์ขัดรองเท้าขัดซ้ำอีกครั้ง

2.สูตรเบกกิ้งโซดาเคลือบรองเท้า

เรียกได้ว่าเป็นสูตรที่ทรงพลังมาก เพราะมีส่วนผสมหลายอย่างเลย ประกอบด้วยเบกกิ้งโซดา ? ช้อนโต๊ะ น้ำเปล่า ? ช้อนโต๊ะ ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ? ช้อนโต๊ะ ผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ใช้แปรงขนนุ่มชุบแล้วนำไปขัดรองเท้าผ้าใบอย่างเบามือ เกลี่ยส่วนผสมให้ทั่วรองเท้า วางทิ้งไว้ 3-4 ชั่วโมง จนกว่าส่วนผสมจะแห้ง หลังจากนั้นก็ปัดส่วนผสมที่แห้งออก ก็จะพบว่ารองเท้าดูขาวขึ้นทันตาเลย

ภาพจาก pixabay.com

3.สูตรยาสีฟันขัดรองเท้าผ้าใบแบบหนัง

คุณสมบัติที่ทำให้ฟันขาวสะอาด ยาสีฟันจึงสามารถนำมาประยุกต์ใช้ซักรองเท้าผ้าใบได้เหมือนกัน เพียงป้ายยาสีฟันลงบนแปรงสีฟันขนนุ่มแล้วนำไปขัดรองเท้าผ้าใบเบาๆ โดยเฉพาะจุดที่มีคราบให้เกลี้ยง แล้วใช้ผ้าขนหนูเช็ดออก

4.สูตรน้ำมะนาวขจัดคราบสกปรก

วัตถุดิบอาหารอย่างมะนาวและครีมออฟทาร์ทาร์ ก็สามารถทำความสะอาดรองเท้าได้ดีไม่แพ้ของใช้ชนิดอื่น เพียงแค่ผสมน้ำมะนาว 1 ส่วน กับครีมออฟทาร์ทาร์อีก 1 ส่วน ใช้ผ้าชุบแล้วเช็ดลงบนคราบสกปรก ทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมง แล้วค่อยเช็ดคราบส่วนผสมออกจากรองเท้าผ้าใบให้สะอาดอีกครั้ง

ภาพจาก www.eschoolbuilder.com

5.สูตรเจือจางสารฟอกขาว

สำหรับคราบสกปรกที่ซักไม่ออกจริงๆ ลองนำสูตรนี้ไปใช้ดูค่ะ เริ่มจากผสมสารฟอกขาว 1 ส่วน กับน้ำเปล่าอีก 5 ส่วน เพื่อให้สารฟอกขาวเจือจาง ใช้ผ้าขนหนูชุบแล้วนำไปซักรองเท้าผ้าใบ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งก็เป็นอันเสร็จ

6. ผึ่งลมให้แห้งเท่านั้น และห้ามตากแดดเด็ดขาด

วิธีซักรองเท้าผ้าใบไม่ให้เหลืองนั้นง่ายมาก เพราะซักรองเท้าไปตามวิธีที่แนะนำมา แต่หลังจากซักเสร็จแล้ว ผึ่งลมไว้แล้วรอจนกว่าจะแห้งดีกว่านำไปตากแดดแรงๆ เพราะคราบเหลืองบนรองเท้าผ้าใบ ส่วนหนึ่งก็เกิดจากแสงแดดนั่นแหละค่ะ

ภาพจาก pixabay.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่