แฟชั่นเสี่ยงตาย! 4 สิ่งใกล้ตัวอันตราย ที่คุณอาจใช้อยู่ทุกวัน

อ่าน 1,789

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะเเต่ง ผู้หญิงกับเเฟชั่นเป็นของคู่กัน เเต่คุณอาจไม่เคยรู้ว่า สิ่งที่เเฝงมาคู่กับเเฟชั่นนั้นอันตรายกว่าที่คิด วันนี้ GangBeauty จะพาไปดู 4 สิ่งใกล้ตัวอันตราย ที่คุณอาจใช้อยู่ทุกวัน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1. กางเกงยีส์รัดรูป

ภาพประกอบเนื้อหา jingjonews.com

สมัยนี้สาวๆ หรือไม่เว้นเเม้เเต่หนุ่มๆ ต่างพากันนิยมใส่กางเกงยีนส์รัดรูป เพราะทำให้ขาดูเรียวสวย โดนที่ไม่รู้ว่าหากคุณใส่กางเกงยีนส์รัดรูปบ่อยๆ หรือเป็นเวลานาน จะเป็นอันตรายต่อขาของคุณมาก มันจะค่อยๆทำให้ขาของคุณชา ไปจนถึงขาไร้ความรู้สึก เนื่องจากเลือดไหลเวียนได้ไม่สะดวก ร้ายเเรงกว่านั้นคุณอาจเกิดอาการ "คอมพาร์ทเมนท์ซินโรม" (compartment syndrome) เป็นอาการบวมของกล้ามเนื้อและการบีบรัดของเส้นประสาท

2. ชุดว่ายน้ำเปียก

ภาพประกอบเนื้อหา lady108.com

เชื่อว่ามีหลายคนที่หลังจากว่ายน้ำเสร็จเเล้วยังสวมใส่ชุดว่ายน้ำ หรือเสื้อผ้าเปียกๆ เพราะไม่รู้ว่าชุดวางน้ำเปียกสุดฟิตนี้ จะทำให้คุณคันบริเวณช่องคลอด เกิดเชื้อรา ยิ่งบ้านเราที่ร้อน ทำให้คุณมีเหงื่อมาก ทางที่ดีควรเปลี่ยนเสื้อผ้าเปียกออกให้เร็วที่สุด เพื่อลดความอับชื้น

3. รองเท้าส้นสูง

ภาพประกอบเนื้อหา fairyqueenz.com

เเม้จะรู้ว่ารองเท้าส้นสูงไม่ดี เเค่สาวๆก็ยังชอบใส่ โดยเฉพาะสาวๆที่ตัวเล็ก การยืนบนส้นสูง 6 นิ้ว ทำให้เท้าด้านหน้ารับน้ำหนักมาก เกิดความไม่สมดุล ทำให้กระดูกบริเวณหลังโค้งงอ มีปัญหาผิวหนัง เสี่ยงเป็นตาปลา นิ้วเท้าพิการ เท้าบวม เส้นเลือดขอด เเละเอ็นข้อเท้าพลิก

4. สเตย์รัดรูป

ภาพประกอบเนื้อหา manager.co.th

สเตย์ที่บางคนนิยมใส่ เพื่อช่วยพรางรูปร่าง ทำให้ดูหุ่นเพรียวสวย ไม่ว่าจะรัดเอว รัดอก รัดหน้าทอง อันตรายต่อสุขภาพของคุณทั้งนั้น เสี่ยงติดเชื้อรา คั่งเลือด เส้นเลือดขอด หายใจไม่สะดวก มีอาการปวดชาที่ขา เป็นต้น ทางที่ดีอยากหุ่นดีก็ออกกำลังกายนะคะ

บางคนบอกว่าอยากสวยต้องอดทน เเต่ถ้าสวยเเล้วป่วย ต้องไปนอนโรงพยาบาลตอนเเก่ คงไม่ดีเเน่ ทางที่ดีเลือกใส่เฉพาะเมื่อจำเป็นดีกว่าค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่