อย่ามาแอ๊บ!! 11 ข้อสัญญาณเตือน เพื่อนคนนี้ ขี้อิจฉา!!

อ่าน 4,796

  สังคมหนึ่งสังคม ก็ต้องมีผู้คนที่แตกต่างกันออกไปทั้งหน้าตา ไลฟ์สไตล์ และลักษณะนิสัยใจคอ ดังนั้นการที่เราจะยืนอยู่บนจุดที่เรียกว่าปลอดภัยในสังคม การรู้เขารู้เราจึงถือเป็นกุญแจสำคัญ และในโลกของการแข่งขันทุกด้าน บุคคลประเภทที่ Gangbeauty กำลังจะพูดถึงนี้ ถือเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่พบเห็นได้บ่อยมาก และลักษณะของบุคคลประเภท "ขี้อิจฉา" ก็จะประมาณนี้!

1. นักก๊อปปี้

commons.wikimedia.org

            เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอรู้สึกว่ามีใครสักคนกำลังทำตามเธอ นั่นอาจหมายถึงการกำลังโดนบุคคลประเภทขี้อิจฉาเพ่งเล็ง เพราะเมื่อพวกเขาอยากได้ในสิ่งที่เธอมี เช่น ความรัก งาน หรือแม้แต่ความสนใจ พวกเขาก็มักจะเลียนแบบพฤติกรรมของเธอตามแนวทางที่เขาอยากจะชนะเธอให้ได้ ในฐานะที่เธอเป็นเสมือนบุคคลต้นแบบ เธอควรต้องไม่หงุดหงิด และปล่อยให้มันเป็นไป ให้กำลังใจพวกเขาอยู่ห่างๆ และเชื่อเอาไว้ว่าสักวันหนึ่งพวกเขาจะต้องหาแนวทางในแบบของเขาเองเจอ

2. แกล้งชม

pixnio.com

            ต่อหน้ามะพลับ ลับหลังตะโก ปากบอกกับเธอว่าวันนี้เธอดี วันนี้เธองาม แต่พอลับหลังก็เบะปากใส่ ร้องยี๋ในทุกการกระทำของเธอ คนพวกนี้จะมาในรูปแบบของคนที่ดีเป็นพิเศษ เป็นมิตรมากเป็นพิเศษ แต่ไม่สม่ำเสมอ เดี๋ยวมาเดี๋ยวไป

3. ดูถูกความสำเร็จของเธอ

            ถ้าวันไหนที่เธอพยายามทำงานอย่างหนักจนกระทั่งประสบผลสำเร็จ ให้เตรียมใจเจอคนประเภทขี้อิจฉาให้ดี เพราะพวกเขามักจะสบประมาทความสำเร็จของเธอโดยไม่สนใจด้วยซ้ำว่าเธอจะพยายามแค่ไหนกว่าจะได้มันมา คำพูดจะบั่นทอน จะพูดถึงแต่เรื่องแง่ลบของความสำเร็จของเธอ แน่นอนว่าเธอไม่ควรไปใส่ใจ ให้มุ่งมั่นที่จะถ่อมตัวและยินดีกับความสำเร็จของตัวเองก็พอ

4. ดีใจเวลาเธอล้ม

            คนขี้อิจฉาจะไม่สามารถอยู่เฉยได้ในวันที่เธอล้มลง พวกเขาจะรีบวิ่งเข้ามาหาเธอแทบจะทันที เพราะดีใจที่เห็นเธอล้มจนเนื้อเต้นนั่นเอง เอาง่ายๆ ว่าเป็นกองกำลังสนับสนุนความพ่ายแพ้ของเธอแบบ 24 ชั่วโมง แม้จะบั่นทอนกำลังใจ แต่ก็อย่าได้โอนอ่อนจิตใจต่อคำพูดไร้สาระของคนพวกนี้เลยนะ

5. เมื่อเธอสุข ฉันจะไป

pxhere.com

            คนประเภทขี้อิจฉา มักจะทนไม่ได้ถ้าเป้าหมายที่พวกเขาเพ่งเล็งเช่นเธอ จะมีรอยยิ้ม มีความสุข ดังนั้นถ้าวันไหนเธอมีความสุข คนขี้อิจฉาบางประเภทก็อาจจะเข้ามาแสดงความยินดีร่วมด้วยแค่แป๊บเดียว แล้วก็จะหายเข้ากลีบเมฆไป หรือไม่ก็อาจจะไม่มีแม้แต่การมาแสดงความยินดีด้วยซ้ำ

6. ท้าเก่ง

            คนขี้อิจฉามักจะมีความทะยานอยากจะเป็นที่หนึ่งในทุกด้าน และชอบมากที่จะพิสูจน์ความเหนือกว่าของตัวเองให้ใครต่อใครรับรู้ โดยเฉพาะเป้าหมายที่พวกเขาเพ่งเล็ง เจอแบบนี้ต้องเลี่ยงเอาไว้นะ อย่าบ้าจี้ไปพิสูจน์พลังแข่งด้วยล่ะ มีแต่เสียเปล่าๆ

7. ขี้นินทา

www.flickr.com

            คนขี้อิจฉาจะชอบนินทาคนที่พวกเขาอิจฉา จะหาเรื่องนินทาได้แทบจะทุกที่ ทุกเวลา แถมยังอาจใส่สีตีไข่ สุมไฟกองใหญ่ให้เธอด้วย ทางที่ดี พยายามอย่าหลบเลี่ยง ให้เผชิญหน้าไปคุยกันเลยตรงๆ คนจริงอย่างเรา ไม่จำเป็นต้องหลบต้องแอบซ่อน เปิดอกคุยกันแบบแมนๆ พวกเขาอาจจะยอมเปลี่ยนพฤติกรรมก็ได้นะ

8. วิจารณ์เก่ง

pxhere.com

            ต่อให้เธอมีความสามารถร้อยแปดพันเก้า แต่พวกขี้อิจฉาจะมองไม่ค่อยเห็นกันหรอก พวกเขามักจะมองเห็นแต่ข้อบกพร่อง และขยันพูดแต่ในสิ่งที่เป็นจุดบกพร่องของเธอ เอาง่ายๆ ว่าทำตัวเป็นเซ็นเซอร์คอยตรวจจับความผิดของเธอแบบละเอียดยิบนั่นล่ะ

9. เกลียดไม่มีเหตุผล

            คนขี้อิจฉาจะไม่มีวันชอบเธอ แม้ว่าเธอจะทำดีกับเขามากสักแค่ไหนก็ตาม เพราะใจของพวกเขาฝักใฝ่จะเป็นเหมือนเธอนั่นเอง ให้จำไว้เลยนะว่าการทำดีใดๆ ไม่สามารถลดทอนความเกลียดชังของพวกขี้อิจฉาได้หรอก แค่ไม่ต้องไปแคร์พวกเขาเท่านั้นเอง

10. พยายามทำลายความสัมพันธ์ของเธอ

pixabay.com

            ขี้อิจฉาก็มีระดับ และถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่เธอต้องเผชิญกับพวกขี้อิจฉาระดับสูง อาจต้องระวังสถานการณ์กับคนรอบตัวเอาไว้ให้มาก เพราะพวกเขามักจะคอยจ้องทำลายล้างทุกความสัมพันธ์รอบกายเธอให้หมดไป ไม่ให้เธอมีแรงหนุน ให้เธอรู้สึกเคว้งคว้าง เปล่าเปลี่ยว เข้มแข็งไว้นะเจอคนแบบนี้

11. เป็นที่ปรึกษาแย่ๆ

            ถ้ามาในรูปแบบของพวกขี้อิจฉาแต่ว่าใส่หน้ากากเพื่อนแสนดี เมื่อไหร่ที่เธอขอคำปรึกษา พวกเขามักจะให้คำปรึกษาที่ติดไปทางแง่ลบ และหว่านล้อมให้เธอเชื่อคำปรึกษาของเขาทั้งหมด โดยใช้รอยยิ้มเคลือบยาพิษ ใช้ท่าทางมัดใจที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเพราะอยากให้เธอเดือดร้อนมากกว่าเดิม ถ้าเวลาตัวเองติดลบ ต้องการคำปรึกษาจริงๆ แนะนำว่าควรเปิดตัวเองให้กว้าง วิ่งหาคำปรึกษาหลายๆ ที่จะดีกว่านะ

พวกนี้จะมีความมั่นใจต่ำ ดังนั้นให้เอาชนะด้วยการเป็นตัวของตัวเองนี่ล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่