คุณหลอกดาว! เรื่องจริงเกี่ยวกับผม ที่คุณเข้าใจผิดมาตลอด

อ่าน 6,191

ผู้หญิงแทบทุกคน ต่างปรารถนาอยากจะมีเส้นผมที่นุ่มสลวย สุขภาพดี เพราะช่วยเสริมบุคลิกภาพ ทำให้รู้สึกมั่นใจ หลายคนพยายามหาสรรหาสารพัดวิธีดูเเลเส้นผมมาใช้ เเต่หารู้ไม่ว่าข้อมูลบางอย่างที่คุณรู้เเละเชื่อมาตลอด มันเป็นเรื่องเข้าใจผิด วันนี้ GangBeauty จะมาเฉลยเรื่องจริงเกี่ยวกับผม ที่คุณเข้าใจผิดมาตลอด จะมีเรื่องอะไรบ้าง ตามไปดูเลย

1. สระผมบ่อยๆ ช่วยให้ผมยาวเร็ว

ภาพประกอบเนื้อหา inhabitat.com

เป็นความเชื่อเมื่อสมัยตอนอยู่ม.ต้น ที่อยากจะให้ผมยาววันยาวคืน เขาบอกว่าให้สระผมบ่อยๆเเล้วผมจะยาว วันเเล้ววันเล่าทำไมไม่ยาวสักที เพราะมันไม่ใช่เรื่องจริงไงคะ แถมยังทำให้หนังศีรษะเเห้งเป็นขุยอีกต่างหาก เพราะการสระผมบ่อยๆ จะไปทำลายน้ำมันหล่อเลี้ยงผมตามธรรมชาติ หากอยากผมยาวลองนวดกระตุ้นบริเวณศีรษะบ่อยๆ เพื่อช่วยเรื่องการไหลเวียนเลือด เป็นทางเลือกที่เข้าท่ากว่านะคะ

2. หวีผม 100 ครั้ง ผมจะสวย

ภาพประกอบเนื้อหา cg210thailand.com

ไหนใครเคยทำ หรือว่ายังทำอยู่ ยกมือขึ้นค่ะ ไหนบอกว่าหวีเเล้วผมจะสวย ทำไมยิ่งหวีผมยิ่งร่วง คุณหลอกดาว การหวีผมบ่อยๆนอกจากไม่ทำให้ผมสวย ยังเป็นการทำร้ายเส้นผมด้วยผมจะค่อยๆขาด ทำให้เเตกปลายเเละเเห้งเสียได้ง่ายค่ะ

3. ยิ่งตัดยิ่งยาว

ภาพประกอบเนื้อหา www.goodhousekeeping.com

อย่าว่าเเต่พวกเราที่เข้าใจผิดเลย เเม้เเต่ช่างทำผมบางคนก็ยังเชื่อว่า การตัดปลายผมบ่อยๆ จะช่วยให้ผมยาวเร็วเเละสุขภาพดีขึ้นได้ ถูกหลอกอีกเเล้ว การตัดผมกับผมยาวเร็ว ไม่เกี่ยวกันเลยค่ะ เส้นผมเติบโตจากรากผม ไม่ใช่ปลายผม ไม่ว่าจะตัดหรือไม่ผมเราก็จะยาวขึ้นตามธรรมชาติอยู่เเล้ว ประมาณครึ่งนิ้วต่อเดือน อดใจรอหน่อยนะคะสาวๆ

4. แชมพูใช้ดีไม่ต้องเปลี่ยน

ภาพประกอบเนื้อหา kapook.com

เเม้ว่าเเชมพูเเละครีมนวดที่คุณใช้อยู่ จะทำให้ผมของคุณเเลดูสุขภาพดี นี่เเหละที่คุณตามหา เเต่ก็ควรจะเปลี่ยนยี่ห้อบ้าง อย่างน้อยทุกๆ 2 สัปดาห์ เหตุผลเพราะว่าในแชมพูเเละครีมนวดบางยี่ห้อจะทิ้งสารเคมีไว้ที่ผมของเรา ทำให้เมื่อใช้ไปนานๆเราจะไม่ได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ ผลลัพธ์ไม่เหมือนตอนเริ่มใช้เเรกๆ ลองสลับยี่ห้อใช้ดูเเล้วคุณจะติดใจค่ะ

เเละนี่คือเรื่องจริงเกี่ยวกับผมที่คุณเข้าใจผิดมาตลอด รู้เเบบนี้เเล้วอย่าลืมบอกต่อกับเพื่อนๆด้วยนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่