อย่าหาว่าไม่เตือน! นอนทั้งๆที่ผมเปียก เสี่ยงหัวเน่า ผมร่วง ผมหงอก

อ่าน 3,829

ไหนใครเคยนอนหลับทั้งๆที่ผมยังเปียกบ้างคะ ช่วยไม่ได้เพราะตอนเช้าก็ต้องรีบออกจากบ้าน กว่าจะกลับถึงบ้านทำธุระ อาบน้ำสระผมเสณ้จก็ดึกแล้ว ใครจะอยากเสียเวลานั่งเป่าผม เลยนอนไปทั้งๆที่ผมเปียก คุณคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นอะไรใช่ไหม? หลังจากอ่านบทความที่ GangBeauty นำมาฝากในวันนี้เเล้วเชื่อว่าหลายคน จะไม่กล้านอนทั้งๆที่ผมเปียกอีกเเน่นอน เพราะอะไรไปดูเลยค่ะ

1. เชื้อราถามหา

ขอบคุณภาพจาก www.danified.com

หากคุณนอนหลับไปทั้งๆที่ผมยังคงเปียก จะนำไปสู่การเป็นเชื้อราบนหนังศีรษะ เเละปัญหาเกี่ยวกับหนังศีรษะอีกหลายอย่าง เชื้อราจะเเพร่กระจายไปที่หมอน ซึ่งถือเป็นเเหล่งสะสมเชื้อราชั้นดี ใครที่ชอบนอนทั้งๆที่ผมเปียก ลองสังเกตที่หมอนของคุณ จะมีคราบหรือรอยต่างๆติดอยู่ วิธีที่ดีที่สุดคือทิ้งหมอนใบเดิมไป หรือไม่ก็ซักด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เเละอย่านอนทั้งๆที่ผมเปียกอีก ไม่อยากนั้นก็จะกลับมามีปัญหาเหมือนเดิม

2. ผมหงอก

ขอบคุณภาพจาก ireport.cnn.com

คุณอาจคิดว่าผมหงอกเกิดขึ้นได้กับคนที่อายุเยอะเท่านั้น เเต่ความจริงเเล้วยังมีอีกหลายสาเหตุ หนึ่งในนั้นก็คือการนอนทั้งๆที่ผมยังชื้น เพราะขณะที่คุณหลับร่างกายจะขับเม็ดสีดำออกมาที่ผม หากผมไม่เเห้งสนิท จะเป็นอุปสรรคต่อกระบวนการเหล่านี้ ทำให้มีปัญหาผมหงอกก่อนวัยนั่นเองค่ะ

3. ผมร่วง

ขอบคุณภาพจาก www.khanpaklive.com

เมื่อผมเปียกชื้น นอกจากจะเป็นเชื้อราเเล้ว จะทำให้เส้นผมอ่อนเเอ ขาดหลุดร่วงได้ง่าย เเละยังทำให้เป็นรังเเคอีกด้วย

4. ป่วยง่าย

ขอบคุณภาพจาก women.kapook.com

นอกจากจะส่งผลเสียต่อผมเเล้ว ยังกระทบกับสุขภาพของคุณด้วย ความชื้นที่เส้นผมจะทำให้หนังศีรษะเย็น เป็นผลทำให้เส้นเลือดหดตัว ภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ เเละป่วยได้ง่ายกว่าคนอื่นค่ะ

รู้เเบบนี้เเล้วก็เลิกพฤติกรรมนอนทั้งๆที่ผมเปียกได้เเล้วนะคะ กันไว้ดีกว่าเเก้ ลองตื่นให้เช้าขึ้นเเล้วสระไดร์ผมให้เเห้งดีกว่าค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่