แชร์ต่อด่วน! เรื่องจริงที่คุณเข้าใจผิด เกี่ยวกับประจำเดือน

อ่าน 1,326

การมีประจำเดือนเป็นสิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราคุ้นชิน เพราะเราเริ่มมมีประจำเดือนครั้งเเรกกันตั้งเเต่อสมัยประถม ความทรมานของการปวดประจำเดือนเป็นสิ่งที่หลายคนต้องเผชิญ เเต่บางคนก็แทบจะไม่มีอาการปวดเลย จึงเป็นที่มาของความเชื่อหลายๆอย่าง ว่าควรปฏิบัติตัวอย่างไร ในช่วงมีประจำเดือน เพื่อให้ไม่ต้องทนปวดท้อง ความเชื่อเหล่านั้นจะจริงหรือไม่ ตาม GangBeauty ไปหาคำตอบกันเลย

1. น้ำเเข็งเเละของเย็นห้ามเเตะ

ภาพประกอบเนื้อหา alrai.com

เคยได้ยินคนบอกว่าหากกินน้ำเเข็ง หรือของเย็นๆ จะทำให้ปวดท้อง เนื่องจากเลือดจะเเข็งตัว ทำให้ขับออกมาไม่สะดวก ซึ่งความจริงเเล้วสามารถทานได้ตามปกติ เเต่ก็ต้องอยู่ในปริมาณที่พอเหมาะค่ะ

2. ห้ามอาบน้ำเย็น

ภาพประกอบเนื้อหา www.besiktas.com.tr

เป็นความเข้าใจผิดที่บอกต่อกันมาว่า ขณะมีประจำเดือนฮอร์โมนจะเเปรปรวน เเละภูมิคุ้มกันในร่างกายของเราจะลดต่ำลง ทำให้การอาบน้ำเย็นเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง ไม่อย่างนั้นอาจจะป่วยได้ เเต่ความจริงเเล้วเเม้ในช่วงที่มีประจำเดือน คุณก็สามารถอาบน้ำในอุณหภูมิปกติได้ค่ะ

3. ห้ามว่ายน้ำ

ภาพประกอบเนื้อหา www.pikool.com

เพราะในช่วงมีประจำเดือน ความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญ นำมาซึ่งความกังวลว่าอาจจะติดเชื้อโรคได้หากว่ายน้ำ เเต่ความจริงสามารถว่ายได้ เเต่ให้เลือกสระที่มีคนไม่เยอะ เเละใส่ผ้าอนามัยเเบบสอดค่ะ

4. ห้ามออกกำลังกาย

ภาพประกอบเนื้อหา www.mindfullivingnetwork.com

ข้อนี้ยืนยันว่าไม่จริง การออกกำลังกายมีประโยชน์ เเม้เเต่ในช่วงมีประจำเดือน เพราะจะช่วยให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดฟิน ช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้

เเละนี่คือ 4 เรื่องที่คุณมักจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับประจำเดือนค่ะ รู้เเบบนี้เเล้วต่อไปจะได้ทำตัวถูก


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่