ภาพหาดูยาก! คางคกพองตัวจนระเบิด เรื่องสยองของธรรมชาติ

อ่าน 6,244

คุณอาจเคยได้ยินเรื่องเล่าเกี่ยวกับคางคก หรืออึ่งอ่าง ที่ว่าพวกมันสามารถพองตัวให้ขยายใหญ่ขึ้น และหากมันพองตัวขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายตัวของมันก็จะระเบิด แต่จะมีสักกี่คนที่จะเคยเห็นภาพหาดูยากแบบนี้ แล้วทำไมพวกมันต้องพองตัว วันนี้ GangBeauty มีคำตอบค่ะ

thaihitz.com

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเดือนเมษายน ของปี 2005 เมืองฮัมบรูก ประเทศเยอรมันนี้ บริเวณทะเลสาบ T?mpel des Todes หรือที่เรียกว่า "บึงแห่งความตาย" บึงแห่งนี้เป็นที่อยู่ของคางคกจำนวนมาก

www.nbcnews.com

มีผู้พบเห็นเครื่องในของคางคกกกระจายไปไกลหลายเมตร สาเหตุมาจากพวกมันพองตัวเองจนระเบิด

  startimes.com

เเละไม่ได้เกิดขึ้นเเค่ครั้งเดียว แต่ความสยองของธรรมชาตินี้ยังเกิดซ้ำอีกหลายวัน ในช่วงเวลาตี 2 ภายในเวลา 2-3 วัน มีคางคกที่พองตัวจนระเบิดมากกว่า 1 พันตัว

thaihitz.com

คนที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าพวกมันจะพองตัวใหญ่กว่าขนาดปกติถึง 3-4 เท่า ก่อนที่ท้องของมันจะระเบิด เเละตายในที่สุด

www.clipmass.com

ทำไมพวกมันถึงต้องทำแบบนั้น? เกิดอะไรขึ้น? หลังจากรวบรวมข้อมูล คาดว่าน่าจะเป็นเพราะอีกา พวกอีกาชอบกินตับของคางคก มันจะโจมตีเเล้วใช้ปากจิกกินเฉพาะตับ

thaihitz.com

เมื่อคางคงถูกโจมตี ธรรมชาติของมันจะพองตัวขึ้น เเละเนื่องจากมันไม่มีกระบังลม ไม่มีซี่โครง รวมถึงตับที่ยึดอวัยวะ ทำให้มันพองตัวเรื่อยๆจนหลอดเลือดเเละปอดเเตก

คางคกกว่าพันตัวพองตัวตาย ถือเป็นเรื่องสยองของธรรมชาติที่น่าเเปลก เเละขอไม่เจอดีกว่า


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่