5 วิธีดูแลน้องสาว ให้เปล่งปลั่ง นวลเนียน!!

อ่าน 7,311

ขึ้นชื่อว่าจิ๊มิ น้องสาวสุดที่รักของเรา ที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิดเกิดจากท้องแม่ แม้จะอยู่ใต้เนื้อผ้ากางเกงชั้นใน ไม่ได้โชว์ใคร แต่ก็ไม่ควรที่จะละเลย เพราะถ้าวันใดวันหนึ่ง ต้องใช้งานตามหน้าที่หลักของมันอย่างกระทันหัน อาจทำให้เธอเกิดความอายและนกเข้าขั้นรุนแรงได้ นอกเหนือจากเรื่องของความสวยความงามแล้ว Gangbeauty บอกเลยว่ามันเกี่ยวข้องกับสุขภาพกาย สุขภาพใจของเราด้วยนะ เอาวิธีเหล่านี้ไปใช้ดูแลน้องสาวตั้งแต่วันนี้กันเลยเถอะ!

1. ดูแลสุขภาพกายใจ

อย่าปล่อยตัวเองให้น้ำหนักล้น และอย่าศรัทธาในตัวเลขบนหน้าปัดตราชั่งว่าต้องน้อยจมดินฉันถึงจะสวย แค่เพียงพยายามกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ พักผ่อนร่างกายให้เพียงพอ อย่าเป็นคนเครียดคิดมาก หมั่นพาตัวเองไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สวยงามบ้าง สำคัญเลยคือต้องออกกำลังกายด้วย ขอสัก 4 ครั้งต่อสัปดาห์ ส่วนน้องสาวก็ต้องหมั่นออกกำลังกายด้วยเช่นกัน ขมิบให้บ่อย เพราะนอกจากจะฟิต ยังทำให้เลือดไหลเวียนดี กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานแข็งแรง สุขภาพน้องก็จะหน้าตาแช่มชื่น เปล่งปลั่ง แถมยังลดการเกิดปัสสาวะเล็ด ช่วยให้เซ็กส์ดีขึ้นด้วยล่ะ

2. ดูแลไลฟ์สไตล์

เสื้อผ้าสมัยนี้มีแต่ตัวจิ๋วๆ เดินผ่านแต่ละร้านนึกว่าเสื้อน้องหมา ซึ่งเธอก็ไม่จำเป็นต้องตามเทรนด์ขนาดนั้นหรอก หันมาใส่ชุดสบายๆ เสื้อกางเกงกระโปรงที่หลวมดูบ้าง ผ้าอนามัยแบบสอดก็อย่าใช้บ่อย เวลาทำความสะอาดช่องคลอดก็ไม่ต้องถึงกับบุกทะลวงเข้าไปล้างถึงด้านใน ของหวาน ของดิบ ของหมักดองให้ลดลง ปาร์ตี้และเหล้ายาปลาปิ้งให้น้อยลงหน่อย อีกเรื่องที่สำคัญมาก คืออย่าพยายามผูกมิตรกับร้านขายยาโดยการซื้อบ่อย เป็นอะไรก็บุกเข้าแต่ร้านขายยา เพราะถ้ายาที่เภสัชประจำร้านจ่ายมา เป็นยาประเภทปฏิชีวนะ ฆ่าเชื้อ อาจเกิดเชื้อราในช่องคลอดตามมาได้ เผลอๆ ก็อักเสบ มีกลิ่นปลาเค็มลอยละล่อง เธอโอเคแน่เหรอ

3. ดูแลฮอร์โมน

พยายามทานอาหารที่ช่วยเพิ่มฮอร์โมนเพศหญิงให้สม่ำเสมอ ยิ่งคนที่ตัดรังไข่ออกไปแล้วทั้งสองข้างทั้งที่ยังไม่ได้ถึงวัยหมดประจำเดือน และวัยทอง หมดประจำเดือนไปแล้วนี่ควรอย่างยิ่ง เพราะว่าถ้าขาดฮอร์โมนเพศแม่ไป ช่องคลอดอาจจะอักเสบ เจ็บ แสบ คัน ตกขาวมาก ติดเชื้อง่าย ต้องหามน้องส่งโรงพยาบาลอีก

4. ดูแลเซ็กส์

ต่อให้พร้อมหรือยังไม่พร้อมจะสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์ ต่อให้แค่คบกัน หรือจะแต่งงานกันไปแล้ว เรื่องเซ็กส์ก็ควรต้องดูแลให้ปลอดภัยอยู่เสมอ ความสะอาดทั้่งก่อนและหลังมีเซ็กส์ต้องเคร่งครัด ใครไม่พร้อมก็พกถุงยาง ท่ายากอย่าให้เยอะ เล่นเซ็กส์ทอยก็ให้ระวังเรื่องฝุ่นละอองต่างๆ ด้วย ที่สำคัญคืออย่าใช้น้องสาวเรื่อยเปื่อย มั่วซั่ว เพราะเสี่ยงต่อการติดโรคมากเลยทีเดียวนะ

5. ดูแลสุขอนามัย

ช่องคลอดของเรา มีสภาวะเป็นกรดจากกรดแลคติก สร้างขึ้นโดยแบคทีเรียชื่อดีแล็กโตบาซิลลัส ที่จะคอยกวาดล้างแบคทีเรียเลวๆ ให้หมดไป ซึ่งถ้าเราดูแลน้องไม่ดี หมักหมม เปียกชื้นเกิน ก็จะทำให้ช่องคลอดกลายเป็นด่าง กลายเป็นฝ่ายค้านกรดแลคติกที่ดูแลน้องเราอยู่ หรือการทำความสะอาดที่รุนแรงเกินไป ช่องคลอดก็จะแห้งผาก อาจเกิดความระคายเคืองตามมาอีกมาก เมื่อกรดแลคติกมีจำนวนน้อย ช่องคลอดของเราก็อาจจะอักเสบยาวไปยันมดลูก มีกลิ่นเหม็นด้วย

มีน้องสาวอยู่อันเดียว ดูแลให้ดี ไม่มีอะไหล่เปลี่ยนแล้วนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่