6 วิธี ช่วยคลายความเครียด เพื่อไม่ให้คุณมีอาการนอนไม่หลับ ปวดหัวไมเกรน !!!

อ่าน 0

ความเครียด ถือเป็นอาการที่เกิดจากความคิดสะสมหลายๆเรื่อง จนทำให้เรามีอาการปวดหัว มึนหัว อาการเหล่านี้ล้วนเกิดจากความคิดและความกดดัน เพราะฉะนั้นเมื่อคุณเริ่มรู้ตัวว่าคุณกำลังมีอาการเครียด คุณควรหาวิธีคลายความเครียดเหล่านั้นซะ เพื่อไม่เกิดอาการสะสมที่ส่งผลเสียต่อร่างกายอีกด้วย !!

: wikihow.com

1. ฟังเพลงโปรดที่ชอบ

จะแนวไหนก็เอาที่คุณสบายใจเลย ไม่ว่าจะเป็นร็อค เฮฟวี่ ป๊อป เพื่อชีวิต หรือแนวเพลงอื่นๆ การฟังเพลงเป็นการผ่อนคลายที่ค่อนข้างจะง่าย และรวดเร็ว เพียงแค่เสียบหูฟังเข้าในโทรศัพท์เท่านี้ก็ฟังเพลงเพราะๆ ได้แล้ว ซึ่งการฟังเพลงนอกจากจะทำให้ผ่อนคลายแล้วยังเป็นการปรับอารมณ์ของคุณด้วย หากอยากจะระบาย ก็ร้องเพลงให้สุดเสียง และนอกจากนี้ หากต้องการสมาธิในการทำงาน ก็ลองหาเพลงแนวที่ชอบเปิดคลอไปเรื่อยๆ เพียงแค่นี้ก็ทำงานโดยไม่มีความเครียดได้แล้ว

: wikihow.com

2. หายใจให้ช้าลง

ไม่ได้จะบอกให้นั่งสมาธินะ แต่ว่าเคยสังเกตลมหายใจของตัวเองตอนโกรธหรือเปล่าว่า แตกต่างจากอารมณ์ตอนปกติอย่างไร เราเชื่อว่าผู้ชายหลายคนไม่ได้ละเอียดขนาดที่จะสังเกตการณ์หายใจของตัวเอง แต่หากสังเกตแล้วคุณจะพบว่า ตอนที่โกรธคุณจะหายใจเร็วขึ้นและตื้น ทำให้ลมหายใจเข้าไปไม่เต็มปอด และทำให้สมองตื้อได้ ลองหายใจยาวๆ ช้าๆ สัก 2-3 นาทีนอกจากจะช่วยให้อารมณ์เย็นลงแล้ว สมองของคุณก็จะโล่งพร้อมมองหาทางรับมือกับปัญหาอีกด้วย

: wikihow.com

3. หาอะไรมากอด

อาจจะเป็นกลับบ้านไปกอดคนที่รัก กอดสัตว์เลี้ยง หรือแม้กระทั่งกอดหมอน เพราะการกอดจะกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุขออกมา จะทำให้เรารู้สึกดีขึ้นอย่างไม่รู้ตัวทีเดียว จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมจิตแพทย์หลายคนเลือกที่จะให้คนป่วยที่มีอาการของโรคซึมเศร้าหาสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยง เพราะนอกจากจะช่วยให้ผู้ป่วยมีอะไรทำให้หายเครียดแล้ว การได้กอดสัตว์เลี้ยงทำให้อาการของผู้ป่วยโรคซึมเศร้าดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

: wikihow.com

4. นอนหลับไปเลย

หรือหากทำไม่ได้ ก็เพียงแค่หลับตานิ่งๆ ประมาณ 30-45 นาที เพื่อให้ร่างกายได้ผ่อนคลายความเครียดที่มาจากภายนอก และที่สำคัญคือ การนอนหลับในช่วงเวลาดังกล่าว จะช่วยให้ร่างกายของเรากระปรี้กระเปร่ามากขึ้น และพร้อมที่จะรับกับทุกปัญหาที่ตามมา ราวกับว่าได้นอนพักผ่อนอย่างเพียงพอทั้งคืนทีเดียว

: wikihow.com

5. หันหน้าเข้าหาศิลปะ

การได้ขีดเขียนในสิ่งที่รู้สึกออกมา ช่วยได้มากเหมือนกับคุณได้ระบายความรู้สึกของคุณผ่านการพูดเลยทีเดียว นอกจากนี้ในระหว่างที่ทำงานศิลปะ ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะมีใจจดจ่อกับงานที่ทำ เพราะมองว่าเป็นงานที่ต้องใช้ความนิ่ง เพื่อไม่ให้ผลงานของคุณเสียหาย ซึ่งผลที่ได้รับนอกจากคุณจะรู้สึกว่าเครียดน้อยลงแล้ว ยังอาจจะมีผลงานดีๆ ไว้อวดเพื่อน หรือขายได้ราคาดีอีกด้วย

: wikihow.com

6. ออกกำลังกาย

ผู้ชายเป็นเพศที่มีแรงขับภายในมาก และเมื่อความกดดันเหล่านั้นไม่ได้ถูกปลดปล่อยอย่างถูกวิธี ก็เหมือนกับคุณสะสมระเบิดเวลาไว้กับตัวนั่นเอง การออกกำลังกาย ด้วยการเล่นกีฬา เป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยให้คุณระบายแรงขับภายในออกมาในรูปแบบของการออกแรง และในช่วงของการออกกำลังกายนี่เองที่ความก้าวร้าว ตามสัญชาตญาณจะไม่ถูกมองว่าน่ากลัว พร้อมกันนั้น คุณก็จะได้ร่างกายที่แข็งแรง และหุ่นเฟริมๆ เอาไว้อวดใครๆ ด้วย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่