5 ข้อต่อไปนี้ ชี้ชัดว่าคุณเป็น "มนุษย์เมียสายสตรอง" แล้วหรือยัง!!

อ่าน 1,758

     เกิดเป็นผู้หญิง แท้จริงแล้วแสนลำบาก แม้กายภาพของเราจะเล็กกว่าเพศชายมากมาย แต่ด้วยหน้าที่การงานและสังคมสมัยใหม่ ใจเรากลับต้องแกร่งกว่าหินผาเสียอีก ยิ่งแต่งงานแล้ว ทุกอย่างที่เคยมีก็ยิ่งต้องคูณเพิ่มเข้าไป และนี่คือคุณสมบัติของผู้หญิงสายสตรองยุคใหม่ ที่ Gangbeauty ร่ายลำดับมาให้ ลองเช็กดูซิว่าชีวิตของเธอน่ะ เรียกว่าสตรองพอหรือยัง!

1. อดทน

pixabay.com

          ความอดทนของผู้หญิง มีมากกว่าผู้ชาย โดยเฉพาะอดทนกับความเจ็บปวด ความทนทรมาน ขอบอกว่าทนได้ทนดี ยิ่งถ้าแต่งงาน มีครอบครัว ความอดทนจะยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้นไปอีกแปดล้านระดับ เพราะต้องรับผิดชอบแทบจะทุกอย่างในบ้าน เป็นช้างเท้าหลังที่ต้องคอยประคอง สนับสนุนและทำทุกอย่างเพื่อให้เท้าหน้าและครอบครัวทั้งหมดเดินต่อไปได้ ถ้าไม่อดทนแล้วจะทำหน้าที่นี้ให้ดีได้ยังไง

2. ห้ามเหนื่อย ห้ามอ่อนแอ

www.flickr.com

          ภรรยา กับคนใช้ที่จ้างด้วยเงินเดือน เนื้องานที่ได้รับก็ไม่ได้มีความต่างกันเท่าไหร่ ใครเป็นอะไรก็เรียก ใครอยากได้อะไรก็เรียก ไหนจะสามี ไหนจะลูก ไหนจะบ้านสามี สารพัดสารเพใดๆ ก็มักจะมาลงที่เราตลอด แค่ดูแลสิ่งเหล่านี้ เวลาชีวิตก็หมดแล้ว จะเหลือเวลาไหนมานั่งอ่อนแอ นั่งร้องไห้จิบกาแฟในคืนหลอกลวงกันอีก บทบาทของสามีอาจจะมีเยอะ แต่รับรองว่าถ้าให้ร่ายออกมาเป็นข้อแล้ว ภรรยาอย่างเราน่ะเหนือกว่าหลายเท่า

3. งานใดก็ต้องทำ

maxpixel.freegreatpicture.com

          สมัยนี้ผู้หญิงมักไม่อยู่ติดบ้านเหมือนสมัยก่อน เป็นสาวทำงานข้างนอกกันหมดแล้ว แต่งานในบ้านก็ไม่ได้โดนยกเลิกแต่อย่างใด แม้จะต้องออกไปทำงานนอกบ้านเหนื่อยแสนเหนื่อย แต่เมื่อไหร่ที่กลับมาถึงบ้าน ก็ต้องรับบทบาทแม่บ้านตามลำดับต่อไป เวลาพักผ่อนเพียงหนึ่งเดียวคือการได้นอนบนเตียงนุ่มๆ นอกนั้นคือเวลางานทั้งหมดซะอย่างนั้น

4. ทุกอย่างเพื่อเธอ

pxhere.com

         ทั้งชีวิตที่เกิดมา สิ่งที่คิดถึงเป็นคนสุดท้ายตลอด นั่นก็คือตัวเอง ไปไหนก็ลูกก่อน ไปไหนก็สามีก่อน รู้ตัวอีกทีก็ละเลยตัวเองไปมากมายเกินกว่าจะแก้ไขได้แล้ว ไม่แปลกที่แม่บ้าน นับวันจะยิ่งห่างจากความสวยสะพรั่งเหมือนวันแรกที่จีบกันใหม่ๆ สาเหตุก็ไม่ใช่ใคร ครอบครัวล้วนๆ

5. เรื่องเงินต้องเขียม

maxpixel.freegreatpicture.com

          บ้านไหนให้ภรรยาเป็นธนาคาร บ้านนั้นจะค่อนข้างเงินทองไม่รั่วไหล เพราะภรรยาจะมีความชำนาญการเรื่องนี้เป็นพิเศษ แม้สมัยสาวๆ อาจจะเป็นคนเก็บเงินไม่เก่ง แต่เมื่อไหร่ที่แต่งงาน มีลูก ทุกบาททุกสตางค์จะไม่มีการใช้ไปอย่างไร้เหตุผลอีกต่อไป ได้เงินก้อนมาจะต้องจัดการทุกอย่างในบ้านให้เรียบร้อยก่อนเสมอ

ถ้ามีครบ 5 ข้อ เราคงต้องขอยกตำแหน่งสายสตรองเต็มตัวให้แล้วล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่