ล้างมือ-เป่ามือตามห้องน้ำสาธารณะ แน่ใจนะว่าสะอาด!!

อ่าน 15,697

ห้องน้ำสาธารณะ ถือเป็นสถานที่รวมความอันตรายไว้ค่อนข้างเยอะ ทั้งอันตรายจากสังคม อาชญากรต่างๆ อีกทั้งยังอันตรายจากเชื้อแบคทีเรียและความสกปรกที่สะสม ซึ่งอย่างหลังนั้น ส่วนใหญ่ก็จะระแวดระวังกันแค่โถชักโครกใช่มั้ย แต่จากนี้ไป Gangbeauty ขอเตือนว่าอาจจะต้องระวังเจ้า "เครื่องเป่ามือ" เอาไว้บ้างแล้วนะ!

commons.wikimedia.org

         ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แปลกใจแต่ก็ต้องรีบทำความเข้าใจกันใหม่แบบด่วนๆ เพราะมีผลวิจัยระบุ สรุปผลอกมาแล้วว่าลมที่ออกมาจากเครื่องเป่ามือตามห้องน้ำสาธารณะ มีเชื้อโรคสูงถึง 95% เท่ากับว่าที่ล้างมือมาสะอาดๆ อาจไม่มีผลอะไรเลย โดยเจ้าเชื้อโรคที่มากับลมของเครื่องเป่า มักจะอาศัยอยู่รวมกันตรงท่อส่งอากาศ อันเป็นสถานที่อับชื้น อบอุ่น เหมาะจะเป็นบ้านหลังน้อยของแบคทีเรียมากๆ

commons.wikimedia.org

         โดยหลังจากใช้บริการเป่ามือไปแล้ว อาจทำให้เป็นหวัด หรือถ้าไปทานข้าวต่อก็เสี่ยงต่อการเกิดอาหารเป็นพิษ เพราะบนฝ่ามือของเธอมีแต่เชื้อโรคอยู่เต็มไปหมด เท่ากับว่าหลังจากการเป่ามือเรียบร้อย ไม่ว่าเธอจะใช้มือจับอะไรก็ไม่ดีทั้งนั้น รังแต่จะนำพาเชื้อแบคทีเรียให้กระจายพื้นที่ไปทั่วมากกว่า

www.flickr.com

www.publicdomainfiles.com

         ทางแก้ไขก็ไม่ยาก หันมาใช้กระดาษทิชชู่เช็ดมือแทนจะเป็นผลดีต่อสุขภาพของเรามากกว่า ไม่ต้องไปคิดว่ากระดาษทิชชู่ราคาถูกตามห้องน้ำพวกนี้จะไม่สะอาด เพราะมันก็ไม่สะอาด 100% จริงๆ นั่นล่ะ แต่ยังไงก็สกปรกน้อยกว่าเครื่องเป่ามือแน่นอน โดยจะสามารถลดจำนวนแบคทีเรียบนฝ่ามือลงได้ถึง 76% เลยล่ะ

อย่าสนุกกับการใช้เครื่องเป่าลมตามห้องน้ำเลยนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่