8 เหตุผลดีๆ ที่คุณควรเข้านอนเร็ว เพื่อสุขภาพ-ร่างกายของคุณ !!!

อ่าน 1,864

ใครที่ชอบนอนดึก และรู้สึกว่าระหว่างวันง่วงนอน เหนื่องง่าย เบื่อๆ นั้นเป็นสาเหตุของการนอนพักผ่อนหลับที่ไม่เพียงพอค่ะ วันนี้ gangbeauty ได้นำ 8 เหตุผลดีๆ ที่คุณควรเข้านอนเร็วมาฝากกันค่ะ !!!

1. ป้องกันความแก่ หากเราเข้านอนไวๆ จะช่วยป้องกันความชราได้จากพลังของแอนตี้ ออกซิแดนท์ จึงทำให้เราไม่แก่ก่อนวัยอันควร

2. ชีวิตมีความสุข ลองนอนให้เร็วขึ้นสัก 2-3 ชั่วโมง จะทำให้เรานอนได้เต็มอิ่มและเพียงพอกับความต้องการของร่างกาย ความจำดีขึ้น ไม่ขี้หงุดหงิดและอารมณ์เสียง่ายโดยไม่ทราบสาเหตุ

3. ช่วยให้ความจำดีขึ้น หากเราเข้านอนไวๆ จะช่วยจัดระเบียบให้สมองได้เติมพลัง พร้อมรับความจำใหม่ๆ ได้ดีขึ้นค่ะ

4. ร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ในขณะที่เรากำลังนอนหลับนั้น สมองของเราก็จะได้พักผ่อน กล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ ได้คลายตัว ยิ่งได้นอนเร็วเท่าไหร่ก็จะไม่เสี่ยงกับการเจ็บป่วยอีกด้วย

5. มีแต่ความสุข หากเรานอนพักผ่อนอย่างเพียงพอ สมองจะหลั่งสารเมลาโทนิน ซีโรโทนิน ฮอร์โมนเพศ และเคมีบำรุงต่างๆ ออกมาคุมอวัยวะในร่างกายให้ทำงานได้อย่างราบรื่น

6. นอนเร็วไม่อ้วน เคล็ดสุขภาพง่ายๆ ของสาวๆ ที่กำลังควบคุมน้ำหนัก การเข้านอนไวๆ ช่วยได้ค่ะ เพราะจะช่วยสกัดอาการหิวในตอนดึกที่จะตามมานั่นเอง

7. ช่วยล้างพิษ การเข้านอนเร็วจะช่วยแก้ปัญหาท้องผูกได้ ผลของมันก็คือจะช่วยทำให้หน้าตาสดชื่น ดูสุขภาพดีค่ะ

8. ช่วยควบคุมความดันโลหิต ในขณะที่เรากำลังนอนหลับอยู่นั้น  ภายในร่างกายจะช่วยกันควบคุมหัวใจและความดันโลหิตให้สงบลง ยิ่งเราเข้านอนเร็วมากเท่าไหร่ ก็จะช่วยควบคุมความดันโลหิตภายในร่างกายได้ดีขึ้นค่ะ

: dramabeans.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่