10 คนยอดแย่ ที่คุณควรต้องตัดออกจากชีวิตให้ได้ ก่อนอายุ 30!!

อ่าน 11,661

คนเราเกิดมาเพื่อมีชีวิตที่มั่นคง ดังนั้นการมีความสุข สนุกสนานไปวันๆ อาจเป็นเรื่องที่ไม่ควรมีอยู่ในช่วงอายุวัยเข้าเลข 3 โดยเฉพาะบุคคลต่างๆ ที่จะนำพาเธอไปในทางลบก็ยิ่งไม่ควรเก็บไว้ แม้จะฟังดูน่าเศร้า แต่ Gangbeauty เชื่อว่าถ้าตัดมันทิ้งได้ อะไรๆ จะดีขึ้น!

1. เพื่อนที่ไม่เคยถามไถ่ถึงชีวิตเธอ ไม่เคยยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือ คอยแต่จะใช้ความเป็น "เพื่อน" มาให้เธอรับไม้รับมือช่วยเหลือทุกอย่าง เพื่อนแบบนี้่ แค่ลดสถานะกลายเป็น "คนรู้จัก" ก็ถือว่ายังน้อยไปด้วยซ้ำ

2. คนที่ชอบสูบพลังชีวิตของเธอ ทำให้เธอหนักอกหนักใจทุกเมื่อเชื่อวัน แถมยังสูบทุกอย่างไปจากเธอ ไม่ว่าจะเงินทอง ก็คอยมาสูบมายืม เวลาส่วนตัวที่ไม่เคยมีเพราะโดนสูบไปเป็นของคนอื่นตลอด หรือแม้แต่ความสุขที่โดนสูบไปหมด จนเหลือเพียงแต่ความสิ้นหวังจากการโดนกระทำให้อยู่ในอารมณ์ขุ่นมัวตลอด ไม่มีประโยชน์แบบนี้จะเก็บไว้ทำไม

pxhere.com

3. คนที่ชวนเธอไปทำอะไรที่มีแนวโน้มว่าชีวิตจะแย่ ไม่ดี เช่น ถ้าเธอกำลังไดเอต คนนี้ก็จะหยุดไม่ให้เธอได้ไดเอตตามที่หวัง หรือชวนไปสูบยา เข้าบ่อน เล่นการพนัน คนแบบนี้เธอควรถอยห่างออกมาได้แล้วนะ เวลาชีวิตจะใช้ทิ้งใช้ขว้างไม่ได้ หมดช่วงแล้ว

www.pexels.com

4. คนขยันยืมเงิน เอะอะเจอหน้าเป็นถามแต่เรื่องเงิน ไม่เคยมีหรอก ถามเรื่องสารทุกข์สุกดิบ ลองคิดดูเอาเองแล้วกันว่าคนแบบนี้เหรอที่จะทำให้ชีวิตของเธอดี

commons.wikimedia.org

5. คนแย่ๆ ที่ครอบครัวของเธอไม่โอเค อันนี้ก็ต้องตัดทิ้ง เพราะสุดท้ายแล้วครอบครัวก็เป็นสายใยรักนิรันดร์ที่เธอจะไม่มีวันได้รับจากที่ไหนบนโลกใบนี้อีกแล้ว เธอควรถนอมน้ำใจคนในบ้านได้แล้วนะ พวกเขาคงรู้สึกไม่ดีแน่ๆ ถ้าเห็นคนที่เขาไม่ชอบ หรือคนที่เคยมาทำไม่ดีใส่ลูกหลานของเขายังวนเวียนอยู่ใกล้ๆ ตลอด

6. แฟนที่มีความพยายาม แต่เป็นการพยายามที่จะเปลี่ยนเธอให้เป็นอย่างที่เขาต้องการ บอกลาไปเลยความสัมพันธ์รักครั้งนี้ ไม่สบายใจแล้วยังทำให้อึดอัด คิดให้ดีว่านี่เหรอคนที่จะใช้ชีวิตร่วมทุกข์ร่วมสุขไปกับเธอตลอดน่ะ

www.pexels.com

7. คนที่เธอต้องคอยให้ความช่วยเหลือพร่ำเพรื่อ ตลอดเวลา ไม่ว่าจะด้วยความสงสารหรือความเห็นใจอะไรก็ตาม ตัดทิ้งไปเถอะ ชีวิตของเขา เขายังไม่ยอมพยายามทำอะไรด้วยตัวเองเลย เวลาชีวิตของคนเราก็มีเท่ากันหมดซะด้วย เก็บเวลาของเรามาพัฒนาชีวิตของเราแค่คนเดียวไม่ดีกว่าหรือไง อย่าแบ่งให้คนไม่รู้จักใช้เวลาที่มีให้เป็นประโยชน์เลย

8. เพื่อนที่ปรากฎตัวทุกครั้งที่มีความสุข และหายตัวประหนึ่งไม่เคยรู้จักกันทุกครั้งที่เธอเศร้า ตัดทิ้ง โยนทิ้ง ไม่ว่าจะคบมากี่ปียังไงก็ควรโละ อย่าไปเสียดาย กลัวตัวเองเพื่อนน้อยเลยนะ มีเพื่อนมากแต่ไร้คุณภาพ ชีวิตก็ไม่มีคุณภาพตามนั่นล่ะ

pxhere.com

9. เพื่อนที่มองเห็นเราเป็นคู่แข่ง มีอะไรก็คอยเอาชนะตลอดเวลา ไม่เคยอ่อนข้อ ไม่เคยออมชอม ประนีประนอมกันสักอย่าง จริงอยู่ว่าการแข่งขันมันช่วยทำให้ศักยภาพชีวิตเราพัฒนา แต่ต้องอย่าลืมว่าเพื่อน เกิดมาเพื่อช่วย ไม่ใช่ช่วงชิง

10. คนที่ทำให้เธอกลายเป็นตัวตลก ไม่ว่าจะในสายตาของใคร เขาคือคนที่เธอควรเลิกให้ความสนใจไปซะ ตัดทิ้งไปเลยก็ยิ่งดี

ทบทวนดูให้ดี ชีวิตนี้อยากให้เป็นแบบไหนก็เลือกเอา!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่