6 ต้นไม้ที่ดีที่สุด ช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นห้องน้ำ-ห้องครัว ให้หอมสะอาดแบบธรรมชาติ!!

อ่าน 24,798

ต้นไม้เป็นสิ่งดี นอกจากจะทำให้โลกของเราน่าอยู่ ยังช่วยแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้านได้ด้วยนะ ซึ่งห้องหับที่มักมีปัญหาเรื่องกลิ่นอยู่บ่อยครั้งก็น่าจะไม่พ้นห้องน้ำและห้องครัว ครั้นจะพ่นสเปรย์ปรับอากาศบ่อย ก็เปลืองแถมยังไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายสักเท่าไหร่ด้วย Gangbeauty ว่าปลูกต้นไม้ที่กำลังจะพูดถึงต่อไปนี้ดีกว่า!

โซน 1 สำหรับกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องครัว

          กลิ่นอาหารก็คละคลุ้ง กลิ่นน้ำมันก็สุดทน ไหนจะมดแมลงสุดน่ารำคาญ ทุกอย่างแก้ไขได้เพียงแค่ต้นไม้เท่านั้น โดยต้นไม้ที่แนะนำสำหรับห้องครัวก็คือว่านหางจระเข้ ซ่อนกลิ่นเถา และแอฟริกันไวโอเล็ต ซึ่งเป็นไม้กระถางต้นเล็ก ไม่เกะกะรุงรัง ว่านหางจระเข้จะช่วยเคลียร์อากาศให้สดชื่นแจ่มใส ส่วนซ่อนกลิ่นเถาจะเพิ่มกลิ่นหอมในห้องครัว สุดท้ายคือแอฟริกันไวโอเล็ต จะคอยไล่มดสุดน่ารำคาญให้พ้นออกไป นอกจากนี้ ดอกซ่อนกลิ่นเถาและแอฟริกันไวโอเล็ตก็ยังสวยมาก ทำให้บรรยากาศในห้องครัวดูสดชื่นขึ้นไปอีกเยอะ

maxpixel.freegreatpicture.com

www.flickr.com

commons.wikimedia.org

โซน 2 สำหรับกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องน้ำ

          ห้องน้ำเป็นสถานที่ระบายทุกข์ ช่วยทำให้ร่างกายผ่อนคลายได้ ดังนั้นจึงไม่ควรเป็นอย่างมากที่จะมีกลิ่นไม่พึงประสงค์มาทำลายบรรยากาศ แนะนำให้ปลูกต้นปาล์ม ต้นแก้วกาญจนา และต้นไอวี่ เพราะต้นปาล์มจะช่วยดูดกลิ่นแอมโมเนียจากผงซักฟอกให้หายไป ต้นแก้วกาญจนาจะช่วยกำจัดฟอร์มัลดีไฮด์ในอากาศได้ ส่วนต้นไอวี่จะดูดซับก๊าซคาร์บอนไดร์ออกไซด์ และสารตะกั่ว เรียกได้ว่ากลิ่นหรือสารเคมีในอากาศไม่มีทางย่างกรายเราได้แน่ วางกระถางไว้แถวฝักบัวหรืออ่างอาบน้ำจะดีที่สุดจ้ะ

www.pexels.com

www.flickr.com

www.publicdomainpictures.net

สวยและดี แบบนี้ทำไมยังไม่ปลูกอีก!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่