สไตล์ลิสแนะนำ 8 เทคนิคง่ายและดี ที่จะช่วยทำให้คุณหน้าเด็กได้เร็วทันใจ!!

อ่าน 5,517

           ใบหน้าของเรามีความแตกต่างกัน แต่ทว่าความต่างนั้นก็อาจเป็นข้อได้เปรียบเสียเปรียบกันอยู่ไม่น้อย กล่าวคือบางคนอาจจะเกิดมาหน้าตาผุดผ่องแจ่มใส ในขณะที่อีกคนก็ไม่ได้ละเลยสุขภาพพลานามัยอะไร แต่หน้ากลับดูแก่ก่อนวัยซะอย่างนั้น แม้ความจริงการศัลยกรรมจะช่วยได้ แต่หากไม่อยากเสี่ยงต่ออันตรายจากการผ่าตัด วิธีด้วยฝีมือประดิษฐ์แบบง่ายๆ ก็มีเหมือนกัน ตาม Gangbeauty มาเรียนรู้สิ!

1. เวลาทาลิปสติก แต่งแต้มริมฝีปาก ต้องเน้นย้ำที่ริมฝีปากล่างให้ดูอวบอิ่มเข้าไว้ ในขณะเดียวกัน ริมฝีปากบนนั้นทาเพียงบางๆ ก็พอ เพราะถ้าปากบนหนาตั้บ จะยิ่งทำให้ดูแก่ขึ้นนั่นเอง

commons.wikimedia.org

2. ไฮไลท์เส้นใต้คิ้วให้โดดเด่นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยทำให้ใบหน้าของเราดูเด็กลงได้ ซึ่งวิธีการนี้เป็นวิธีการที่มีมานานแล้ว แต่นับว่าเป็นวิธีการที่ไม่ล้าสมัยที่จะนำมาใช้ในปัจจุบัน

pixabay.com

3. เฉดดิ้งโหนกแก้มให้ดูสูงเข้าไว้ เพราะถ้าพูดถึงหลักความเป็นจริงเรื่องอายุ เมื่อเราอายุมากขึ้น ผิวหนังของเราก็มักจะเหี่ยวลง ตกลงตามแรงโน้มถ่วงเพราะอีลาสตินใต้ผิวเหลือน้อยลงทุกวัน ดังนั้นการเฉดดิ้งให้โหนกแก้มดูสูงขึ้นไปก็จะช่วยทำให้ใบหน้าดูเด็กขึ้นได้ 2-3 ปีเลยทีเดียว แต่ต้องระวังความหนักมือที่มากเกินไปจนดูไม่ธรรมชาตินะ

commons.wikimedia.org

4. ติ่งหู เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะใหญ่หรือเล็ก แต่หากอยากดูเด็ก แนะนำให้ใส่ต่างหูแบบชิ้นเล็กๆ ดีกว่า เพราะการที่ใส่ต่างหูห้อยตุ้งติ้ง ชิ้นใหญ่และหนัก จะยิ่งทำให้ติ่งหูโดนถ่วงจนดูยาน และนั่นก็จะเสริมให้เราดูแก่ขึ้นไปอีก

pixabay.com

5. พยายามรักษาสีผิวธรรมชาติเอาไว้ให้ดี ผิวปกติเป็นอย่างไรก็ให้เป็นไปอย่างนั้น เพราะสำหรับบางคนที่ขาวแล้วคลั่งไคล้ผิวสีแทนมาก ถึงขั้นซื้อครีมทาผิวแทนมาใช้ อาจทำให้ดูแก่ขึ้นได้ เพราะสีแทนแบบประดิษฐ์ เป็นสีที่ทำให้เห็นรอยตีนกาค่อนข้างชัดเจนเลยทีเดียว ดังนั้นเปลี่ยนจากการลงทุนซื้อครีมเปลี่ยนสีผิว มาเป็นลงทุนเพื่อซื้อครีมกันแดดดีกว่า

www.flickr.com

6. หญิงสาวคงไม่ชอบเท่าไหร่ถ้าผมตัวเองจะยุ่ง แต่บอกเลยว่าความยุ่งรุงรังเล็กน้อยนี่ล่ะที่จะช่วยเสริมให้เราดูเด็กขึ้นไปอีก ดังนั้นหลีกเลี่ยงเส้นผมที่ตรงแด่วจนเกินไป หรือถ้าไม่ค่อยปลื้มทรงหัวยุ่งมากนัก ก็อาจจะมีการจัดทรง ดัดลอนปลายสักเล็กน้อยก็จะดูเด็กมากขึ้นจ้ะ

en.wikipedia.org

7. สีผมสว่างๆ จะทำให้ใบหน้าดูเด็กลง แต่ก็ต้องเป็นสว่างแบบธรรมชาติด้วย หากทำบลอนด์สว่างมากเกินไป หรือโกรกดำเข้มจนมากไปก็อาจจะทำให้ดูแก่ก่อนวัย ก่อนตัดสินใจเลือกย้อมสีผม ลองเลือกสีที่ธรรมชาติที่สุดดูก่อนดีกว่า

www.pinterest.jp

8. คิ้วที่เนี้ยบ และดูเป็นทรงสวยมากจนเกินไป จะยิ่งทำให้ดูไม่ธรรมชาติ ดูประดิษฐ์ไปซะหมด ดังนั้นคิ้วที่จะทำให้ใบหน้าดูเด็กลงได้ก็คือคิ้วที่เป็นทรง แต่ไม่เป็นระเบียบมากจนเกินไป มองเห็นเส้นขนคิ้วอยู่บ้าง ไม่โก่งจัด ไม่เนี้ยบเกิน หัวคิ้วตัดยุ่งนิดหน่อยถือว่าใช้ได้เลยล่ะ อย่าลืมปัดคิ้วให้เข้ากันกับสีผมด้วยนะ

pxhere.com

ลองดูแล้วจะรู้ว่าสวรรค์แห่งความหน้าเด็กมันเป็นยังไง!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่