ทำอย่างไรให้รวย ด้วย 6 นิสัยต้องสร้าง รับประกันว่ารวยแน่นอน!!

อ่าน 2,313

การหาเงินเก่งไม่ได้แปลว่าเราจะรวย เพราะหากหาเงินเก่ง แต่บริหารเงินที่หามาได้ไม่เก่ง สุดท้ายแล้วเงินเหล่านั้นก็ไม่อยู่นาน จนทำให้เราเป็นเศรษฐีได้จริง ซึ่งถึงแม้ว่าทั้งชีวิตของเราจะไม่ได้มีโชค มีลาภ มีเงินจากการพึ่งดวง แต่ Gangbeauty รับประกันว่าเราสามารถที่จะเป็นคนรวยได้ เพียงแค่ 6 สิ่งเท่านั้นที่ต้องเริ่มทำได้แล้ว!

1. มีเป้าหมายในชีวิตแบบเฉพาะเจาะจงให้ได้ก่อน เพราะถ้าไม่มีเป้าหมาย เราจะเดินก้าวไปอย่างสะเปะสะปะ เช่น ฉันจะกู้เงินทำธุรกิจ หรือฉันจะต้องมีเงินเก็บแสนนึงให้ได้ ภายในเวลา 2 ปี ประกาศและท่องจำคำนี้เอาไว้ให้ขึ้นใจ เตือนใจตัวเองด้วยเป้าหมายนี้ทุกวัน แล้วจะทำให้เราสามารถเลือกทางเดินไปสู่เป้าหมายได้ดีขึ้น

www.flickr.com

2. พยายามบังคับและควบคุมตัวเองว่าต้องใช้เงินให้น้อยกว่าที่หามาได้ มีขอบเขตแค่ไหน ก็ต้องใช้แค่นั้นให้อยู่ เข้าใจว่าทุกวันนี้หลายสิ่งหลายอย่างมันก็ช่างล่อตาล่อใจ ยิ่งเป็นผู้หญิงด้วยแล้ว ยิ่งโดนโน้มน้าวด้วยของสวยๆ งามๆ ง่ายมาก แต่ก็ควรตระหนักให้ได้ว่ามันจำเป็นมากมั้ย เดินดูไปก่อน เก็บไปนอนคิดอีกทีก่อนดีมั้ยว่าของมันจำเป็นจริงๆ หรือเปล่า อย่าคิดว่าบัตรเครดิตมีแล้วจะรูดแค่ไหนก็ได้ เพราะนั่นล่ะคือหนทางสู่ความจนถาวร

pixabay.com

3. พยายามอย่าเบื่อในงานที่ทำเลย แม้มันจะไม่ใช่งานที่เรารัก แต่การสร้างคุณค่าให้กับงานของตัวเอง คือสิ่งที่ช่วยทำให้เรามีจุดมุ่งหมายในการทำงานมากขึ้น ใส่พลัง ใส่ใจกับงานมากขึ้นได้ เมื่อผลงานออกมาดี ชีวิตการงานของเราก็จะดีขึ้นเอง นอกจากนี้ก็อย่าลืมสร้างคุณค่าให้กับตัวเอง ด้วยการไม่ดูถูกความสามารถของตัวเอง มั่นใจอยู่เสมอว่าตัวฉันทำได้ และหมั่นขยันหาความรู้เพิ่มเติมวันละเล็กน้อยอยู่เสมอ

pixabay.com

4. เส้นทางชีวิตคนเราทุกคนไม่ได้โรยฟุ้งด้วยกลีบกุหลาบ อุปสรรคขวากหนามย่อมต้องมีและต้องเจอเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นเราจึงไม่ควรย่อท้อ ไม่ควรยึดเอาอุปสรรคแค่เพียงเสี้ยวเดียวของชีวิต มาตัดสินว่าชีวิตจะเป็นแบบไหน ให้มองความผิดพลาดนั้นเป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่ และให้พุ่งเข้าสู่เป้าหมายต่อไป จำเอาไว้ว่าไม่ได้มีแค่ชีวิตของเราคนเดียวที่เจออุปสรรค บางคนอาจจะเจอหนักกว่าเราก็ได้ ใครจะไปรู้

www.pexels.com

5. ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง คนเราจึงมักกลัวการลงทุนจนทำให้กลายเป็นกบในกะลา สุดท้ายก็วิ่งไล่ตามคนอื่นไม่ทัน บางอย่างมีความเสี่ยงเพียงเล็กน้อย เกิดมาทั้งทีก็ควรลองเสี่ยงดูสักตั้งนะ ถ้ามันไม่ได้หนักหนาอะไรก็ลองก้าวออกจากคอมฟอร์ทโซน แล้วลุยกันยาวๆ ไปเลยดีกว่า

pxhere.com

6. อย่าปิดหูปิดตา อย่ามองว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล หัดใจกว้างเข้าไว้ เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นบ้าง เพราะมันจะทำให้เรามีโลกทัศน์ที่กว้างขึ้น มีแนวคิดในชีวิตมากขึ้น ที่สำคัญคืออย่าเห็นแก่ตัว อย่าทำนาบนหลังคน เพราะมันไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้เราเจริญรุ่งเรือง มีคนรักดีกว่ามีคนเกลียด จำไว้นะ

pixabay.com

เริ่มต้นสร้างนิสัยใหม่ๆ กันเถอะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่