หลักวิธีการเลือกต่างหู ให้เข้ากับรูปหน้า เสริมให้หน้าสวย โดดเด่น!!

อ่าน 4,712

ต่างหูเป็นเครื่องประดับสุดคลาสสิกที่สาวๆ หลายคนมักสวมใส่ และเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้สไตล์ของเราดูสมบูรณ์แบบ แต่ด้วยความที่มันอยู่ใกล้ชิดใบหน้ามาก จึงต้องมีความพิถีพิถันในการเลือกสักเล็กน้อยเพื่อช่วยให้ใบหน้าของเราดูสง่ามากขึ้น Gangbeauty รับรองว่าหลังจากวันนี้ไป แค่ต่างหูคู่เดียว ก็อาจจะช่วยทำให้เธอรู้สึกว่าใบหน้าดูมีออร่ามากขึ้นก็ได้นะ!

1. ใบหน้าทรงกลม

          ลักษณะของใบหน้าของสาวหน้ากลม คือหน้าผากแคบ โหนกแก้มกว้าง ช่วงกรามชัด และช่วงคางสั้น ดังนั้นเพื่อทำให้ใบหน้าของสาวหน้ากลมดูเรียวยาว และมีความสมดุลมากขึ้น ควรเลือกต่างหูที่เป็นทรงเรียวยาว หรือห้อยเกินคางลงมา ข้อห้ามสำคัญเลยคือห้ามเลือกต่างหูทรงกลมบาน หรือเป็นแบบแป้นหนาๆ เพราะจะยิ่งส่งเสริมให้ความกลมของเราชัดขึ้นไปอีก

www.pinterest.com

www.pinterest.com

www.pinterest.com

2. ใบหน้าทรงเหลี่ยม

          ลักษณะของใบหน้าของสาวหน้าเหลี่ยม คือมีเส้นกรอบหน้าเป็นเส้นตรงชัดเจน มีมุม มีแนวกรามที่กว้างชัดเจน และระยะความกว้างของใบหน้า ดูแล้วจะค่อนข้างเท่ากันกับระยะความสูงของใบหน้า ซึ่งต่างหูที่เหมาะสมกับสาวหน้าเหลี่ยม ก็คือต่างหูที่ไม่ใช่สี่เหลี่ยม หรือมีขอบแข็งมากเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าของเรามีมุมเพิ่มขึ้น ดูเหลี่ยมจัด แนะนำให้ใส่เป็นทรงกลม หรือแบบห่วงก็ดูเก๋สุดๆ แล้วล่ะ

www.pinterest.com

www.pinterest.com

www.pinterest.com

3. ใบหน้ารูปหัวใจ

          ลักษณะของใบหน้าของสาวหน้ารูปหัวใจ คือมีหน้าผากกว้าง โหนกแก้มสูง ช่วงคางเล็กกว่าช่วงหน้าผาก โดยคางนั้นมักจะเรียวแหลม ซึ่งเป็นรูปหน้าที่ไม่ค่อยจะสมดุลสักเท่าไหร่ เพื่อปรับให้คางมีความสมมาตรกับหน้าผาก เราจึงขอแนะนำต่างหูทรงแชนเดอเลียร์ หรือทรงหยดน้ำมนๆ เพราะมุมกว้างที่ฐานต่างหูจะช่วยเติมคางของเราให้รับกับส่วนหน้าผากได้ ทำให้ใบหน้าดูสมส่วนมากขึ้นนั่นเอง

www.pinterest.com

www.pinterest.com

www.pinterest.com

4. ใบหน้ารูปไข่

          ลักษณะของใบหน้าของสาวหน้ารูปไข่ คือจะมีหน้าผากกว้างเล็กน้อย มีโหนกแก้มเล็ก และสูง ช่วงกรามจะแคบ แหลม แต่ลักษณะดังกล่าวนั้นถือเป็นลักษณะที่ประกอบรวมกันออกมาแล้วดูดีมาก เพราะสามารถเลือกใส่ต่างหูได้ทุกแบบ โดยสำหรับสาวใบหน้ารูปไข่ที่ใบหน้าค่อนข้างยาว อาจจะใส่เป็นต่างหูก้อนกลมๆ หรือแบบห่วงใหญ่ เพื่อเพิ่มให้ใบหน้ามีความสมมาตรมากขึ้นนั่นเอง

www.pinterest.com

www.pinterest.com

         ทรงผมก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะช่วยตัดสินการเลือกต่างหูได้เหมือนกัน โดยถ้าเธอไว้ผมสั้น เห็นโครงหน้าชัดเจน ก็อาจจะต้องยึดหลักข้างต้นในการประกอบการตัดสินใจ แต่ถ้าหากเธอเป็นคนผมยาว ก็อาจจะสามารถแหกกฎดังกล่าวได้บ้าง เพราะผมยาวมักจะช่วยพรางจุดด้อยของใบหน้าให้ในระดับหนึ่งอยู่แล้ว สาวหน้าเหลี่ยมที่ไว้ผมยาวปิดสันกรามชัด ก็อาจจะสามารถใส่ทรงเหลี่ยมได้บ้าง ข้อสำคัญคืออย่าเล็กเกินไปเพราะจะทำให้ต่างหูที่ใส่มาไม่มีประโยชน์อะไรเลยนั่นเอง

วันนี้ลองกลับไปช้อปปิ้งต่างหูใหม่ แล้วจะรู้ว่ามันช่วยให้ใบหน้าเราโดดเด่นได้เหมือนกัน!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่