6 สาเหตุ ผิวลอกแห้งเป็นขุย-ขาดความชุ่มชื่น สาวๆควรรู้สาเหตุและดูแลอย่างถูกวิธี !!!

อ่าน 18,404

ผิวแห้งลอก แตกคล้ายเกล็ดปลา ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่สาวๆมีความกังวลมากทีเดียว วันนี้ gangbeauty จึงได้นำสาเหตุของปัญหาผิวฝากกันค่ะ ว่าเพราะอะไรผิวของคุณถึงแห้งเสียมากเป็นพิเศษ ซึ่งบางคนเมื่อผิวแห้งเป็นขุยก็มีอาการคันร่วมด้วย สาเหตุหลักๆมาจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับผิวนั้นเอง !!!

: pixabay.com

1. ดื่มน้ำน้อย

การดื่มน้ำน้อยเกินไปหรือน้อยกว่าความต้องการของร่างกายก็เป็นสาเหตุทำให้เกิดผิวลอกเป็นขุยได้ เพราะฉะนั้นใครที่รู้ตัวว่าไม่ค่อยดื่มน้ำต้องหมั่นจิบตลอดทั้งวันแล้วค่ะ

: pixabay.com

2. เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าไม่เหมาะกับผิว

ลองสังเกตดีๆ ว่าถ้าผิวเป็นขุยหลังล้างหน้าแสดงว่าผลิตภัณฑ์ที่เราเลือกอาจจะทำให้ผิวแห้งมากเกินไป ดังนั้นควรเลือกผลิตภัณฑ์เติมเต็มความชุ่มชื่นให้กับผิวได้มากหน่อย

: pixabay.com

3. โดนแสงแดดจัด

แสงแดดเป็นตัวการทำให้ผิวแห้ง ลอก และไหม้ได้ การโดนแดดจัดๆ จนผิวเกิดการอักเสบไม่รู้ตัวก็อาจทำให้ผิวลอกเป็นขุยได้เหมือนกัน

: pixabay.com

4. นั่งอยู่ในห้องแอร์ที่เย็นจัด

ห้องแอร์หนาวๆ ทำให้ผิวของสาวๆ ลอกได้นะ เพราะความเย็นจะทำให้ผิวแห้ง เพราะฉะนั้นทางออกก็คือ ดื่มน้ำอุ่นเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายและผิวเป็นประจำช่วยได้ค่ะ

: pixabay.com

5. อาบน้ำอุ่นทำให้ผิวแห้ง

เพราะน้ำอุ่นจะมีคุณสมบัติในการชะล้างความมันดีกว่าน้ำเย็น น้ำอุ่นจึงสามารถกำจัดความมันได้มากและทำให้ผิวแห้งด้วย

: pixabay.com

6. สบู่หรือครีมอาบน้ำ

บางยี่ห้อมีคุณสมบัติในการกำจัดความมันได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับคนที่มีผิวมันเท่านั้น หากคนผิวแห้งนำมาใช้ก็จะทำให้ผิวจะแห้งกว่าเดิม

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com,pinterest.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่