หลายคนไม่รู้!! แป้งฝุ่นทาตัว ที่ใช้อยู่เป็นประจำ ทำมาจากอะไร มีอันตรายหรือไม่?

อ่าน 3,619

         แป้งฝุ่นทาตัว คือแป้งผงฝุ่นขนาดเล็กที่คนส่วนใหญ่นิยมนำมาทาลำตัวหรือใบหน้า เหมือนให้มีกลิ่นหอมที่ตัวและทำให้ตัวไม่เหนียวเหนอะหนะหลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆแถมยังมีกลิ่นหอมอีกต่างหากและเชื่อว่าหลายคนก็นิยมทาแป้งฝุ่นกัน แต่หลายคนคงไม่รู้ว่าแป้งฝุ่นที่เราทากันอยู่เนี่ยทำมาจากอะไร

  แป้งทาตัวโดยทั่วไปนั้นทำมาจากแร่เถาว์ซึ่งเป็นแร่ที่แมกนีเซียมซิลิเกตเป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งแร่เถาว์เป็นหินที่อยู่ตามธรรมชาติ และส่วนประกอบต่างๆ ของแป้งก็จะมี การบูร เมนทอล น้ำมันและส่วนผสมชนิดอื่นที่ต่างกันไปตามชนิดและยี่ห้อของแป้ง แป้งนั้นมีคุณสมบัติช่วยดูดซับความชื้นทำให้รู้สึกแห้งสบาย กันน้ำและยังทำให้ผิวเนียนขึ้น ยังป้องกันผดผื่นจากการใส่ผ้าอ้อมเด็กหรือช่วยซับเหงื่อได้อีกด้วย แต่ว่าข้อเสียของแป้งนั้นก็คือ

                         หากสูดดมแป้งเข้าในร่างกายไปนั้นจะทำให้ส่งผลเสียต่อระบบทางเดินหายใจ หรือคุณผู้หญิงนำมาใช้ทาในร่มผ้าเป็นเวลานานก็จะทำให้มีผลทำให้เกิดมะเร็งในช่องคลอดได้ เพราะแป้งทำมาจากแร่เถาว์ ซึ่งแร่เถาว์นั้นเป็นสารอนินทรีย์ที่ไม่สามารย่อยสลายด้วยจุลินทรีย์ในธรรมชาตินั้นเอง หากใช้แป้งฝุ่นควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสม

ภาพจาก pixabay.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่