เตรียมสั่งลา! 5 สิ่งที่เห็นจนชินตา แต่กำลังจะหายไป

อ่าน 1,481

ยุคสมัยเปลี่ยนไป วิวัฒนาการเปลี่ยนแปลง ของใช้เก่าที่เคยมีค่าในอดีต ถูกแทนที่ด้วยของใช้ใหม่ๆ ที่ให้ความสะดวกสบายได้มากกว่า เหลือไว้เพียงภาพความทรงจำ เช่นเดียวกับ วีดีโอ แผ่นดิส หรืออีกหลายอย่างที่ตายไปตามกาลเวลา วันนี้ GangBeauty จะพาคุณมาเตรียมสั่งลา 5 สิ่งที่เห็นจนชินตา แต่กำลังจะหายไป จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. โทรทัศน์

:pixabay.com

โทรทัศน์เคยเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นสำหรับหลายๆบ้าน มีไว้เพื่อเปิดรับข่าวสาร รับความบันเทิงต่างๆ หลายคนยอมทุ่มทุนซื้อจอที่มีความคมชัดสูง จอบางเฉียบ ในราคาที่แพงแสนแพง แต่หลายปีมานี้ โทรทัศน์กำลังถูกลดบทบาทลง มีการรับชมสื่อต่างๆผ่านทางมือถือ หรืออินเทอร์เน็ตกันมากขึ้น และยังมีเทคโนโลยีเออาร์และวีอาร์ ที่ให้ภาพเสมือนจริงได้มากกว่า และกำลังพัฒนาให้ใช้งานง่ายขึ้น อีกไม่เกิน 10 ปี เตรียมบอกลาโทรทัศน์กันได้เลย

2. คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

:pixabay.com

ด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่างของคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ ทำให้มันค่อยๆได้รับความนิยมลดลงเรื่อยๆ และมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ใช้งานสะดวก พกพาง่ายเข้ามาแทนที่ แล้วเจ้าจะอยู่ต่อไปใย

3. เงินสด

:pixabay.com

ในอนาคตอันใกล้ เงินสดจะไม่ได้หมดไปจากกระเป๋าของคุณแค่ในช่วงใกล้สิ้นเดือนอีกแล้ว แต่เรากำลังจะก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด ที่เหรียญและธนบัตรจะถูกแทนที่ด้วยเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น เครดิตการ์ด ออนไลน์แบงค์กิ้ง ซึ่งตอนนี้หลายๆประเทศ ก็ค่อยๆปรับตัวมาใช้วิธีการจ่ายเงินแบบนี้แล้วด้วย พกบัตรใบเดียวเที่ยวได้ทุกที่

4. ธนาคาร และ ตู้ ATM

ในเมื่อไม่ต้องใช้เงินสด ตู้กดเงินสดก็ไร้ประโยชน์ไปตามระเบียบ ถูกแทนที่ด้วยการทำธุรกรรมการเงินผ่านอินเทอร์เนต ที่สะดวกรวดเร็วกว่าไม่ต้องไปเข้าคิว พนักงานธนาคารเตรียมปรับตัวได้เลย

5. กุญแจ

:pixabay.com

ในอดีตถ้าเผลอทำกุญแจบ้านหาย คงต้องเป็นกังวลแน่ๆ แต่หลังจากมีระบบการล๊อคประตู ผ่านลายนิ้วมือ หรือสแกนม่านตา ที่ปลอดภัยกว่า สะดวกกว่า ไม่ต้องพกกุญแจหรือกลัวจะเผลอลืมไว้ที่ไหน เว้นแต่ว่าคุณจะไปเผลอลืมนิ้วไว้ที่อื่น ตอนนี้ตามหน่วยงานราชการหรือองค์กรใหญ่ๆ เริ่มหันมาใช้ระบบนี้กันแล้ว และอีกไม่นานคนทั่วไปก็คงได้ใช้กันด้วย

โลกมันหมุนเร็วขึ้นทุกวัน ต้องตามให้ทัน ปรับตัวให้ได้ แต่ทุกอย่างก็ล้วนสร้างและพัฒนาขึ้นมา เพื่อความสะดวกสบายของเราทุกคนนั่นเองค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่