สาวญี่ปุ่นแนะนำ!! 3 ท่าทางต้องห้าม ที่ทำให้ผู้หญิงดูไม่น่ารัก!!

อ่าน 7,012

ผู้หญิงไทยมีวัฒนธรรมให้รักนวลสงวนตัว ต้องเรียบร้อยประหนึ่งผ้าพับไว้ แม้เราอาจจะรู้สึกว่ามันมากเกินไปที่จะเป็นแบบนั้น แต่รับรองได้ว่าเธอต้องร้องจ๊ากแน่ๆ ถ้าได้รู้ว่าประเทศพัฒนาแล้วอย่างญี่ปุ่น กลับเคร่งครัดเรื่องนี้มากกว่า แถมยังเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนตัดสินเธอได้เลยล่ะ หนึ่งในกิริยาที่คนญี่ปุ่นมองว่าไม่ดีคือท่าทางการนั่งและการเดินที่ไม่สง่า Gangbeauty เชื่อได้เลยว่าหลังจากที่เธอรู้แล้ว เธอจะรักในวัฒนธรรมไทยมากขึ้น!

1. ท่านั่งขัดสมาธิ

www.flickr.com

          ท่านั่งขัดสมาธิ เป็นท่านั่งสุดเบสิกที่คนไทยใช้กันมากเวลานั่งบนพื้น โดยผู้หญิงไทยเองก็นั่งได้ ไม่มีปัญหาอะไร หากแต่ถ้าเป็นผู้หญิงญี่ปุ่น บอกเลยว่าท่านี้มันแมนเกินไป ถ้าเทียบระดับความตกใจ ก็น่าจะประมาณเราเห็นคนแคะขี้มูกในที่สาธารณะ เพราะท่านั่งสำหรับผู้หญิงที่สวยงามในอุดมคติของสังคมญี่ปุ่นคือท่าเทพธิดา หรือพับเพียบเท่านั้น บอกเลยว่าจุดนี้เป็นจุดที่ผู้ชายจะมองเธอไม่ดี ถึงขั้นคิดในใจเลยนะว่าควรจะคบเธอต่อไปดีหรือเปล่า

2. นั่งเท้าแขนบนโต๊ะ

www.flickr.com

www.flickr.com

          เวลาออกไปข้างนอก นั่งรอเพื่อนหรือธุระใดก็แล้วแต่ หลายคนเลือกที่จะเข้าร้านอาหาร สั่งอาหารสักอย่างแล้วก็นั่งเท้าแขนไว้บนโต๊ะ ไถหน้าจอโทรศัพท์มือถือไปเรื่อยๆ เพื่อนหรือคนอื่นมาเห็นก็จะเข้าใจไปว่าเรากำลังเซ็ง หรือเบื่อหน่าย แต่คนญี่ปุ่นจะมองลึกไปกว่านั้นว่ามันคือการเสียมารยาท เป็นการแสดงออกถึงความเฉื่อยชา ขี้เกียจ ดูไม่กระฉับกระเฉง และไม่น่าคบหา ไม่น่าร่วมงานด้วย ท่านั่งของผู้หญิงในอุดมคติของคนญี่ปุ่นคือนั่งครึ่งเบาะ หลังตรง ไม่พิงพนักเก้าอี้ วางเท้าเรียงชิดกัน ซึ่งเป็นท่าที่พวกเขามองว่าสง่าที่สุด

3. เดินขาถ่าง

www.flickr.com

          หลายคนอาจจะโล่งใจว่านี่มันไม่ใช่ท่าเดินของฉันหรอก แต่รู้มั้ยว่าขาถ่างแบบนี้ เรามักจะเผลอทำไปโดยไม่รู้ตัวเพราะเมื่อยจากการหนีบอีแตะเดินไปไหนมาไหนนานๆ นี่ล่ะ รองเท้าในไทยส่วนใหญ่มักเป็นรองเท้าส้นเตี้ย หรือส้นแบนราบ เดินไม่นานก็เมื่อยเท้า หากสังเกตตัวเองแล้วพบว่าเป็นแบบนี้ ก็อาจจะแก้ไขด้วยการเปลี่ยนรองเท้าไปเลยดีกว่านะ

จะว่าไป ถ้าเราเอาเป็นแบบอย่างได้ก็ดูสวยไม่น้อยเลยนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่