5 วิธีกำจัดคราบสกปรก-กลิ่นอับบนที่นอน ให้หอมสะอาด ปราศจากเชื้อโรคมากที่สุด!!

อ่าน 5,931

       บ้านเป็นพื้นที่ให้เราได้ชาร์จพลังและพักผ่อน ดังนั้นส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือเตียงนอน แต่หลายครั้งเราก็มักมองข้ามการทำความสะอาดมันไป ทำให้เตียงนอนที่ควรจะเป็นพื้นที่ที่ดีที่สุดของบ้าน กลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคไปซะเฉยๆ Gangbeauty ว่าวันนี้เรามาจัดระเบียบตัวเองด้วยการทำความสะอาดเตียงนอนอย่างมีคุณภาพกันดีกว่า!

1. ไรฝุ่น

global.rakuten.com

           ไรฝุ่นเป็นตัวการหลักที่ทำให้สุขภาพและอนามัยร่างกายของเราย่ำแย่จากการนอน ซึ่งวิธีการที่ดีที่สุดในการกำจัดไรฝุ่นก็คือการนำปลอกหมอน ผ้าปูที่นอนต่างๆ ไปซักให้สม่ำเสมอเท่านั้นเอง โดยเทคนิคเพิ่มเติมในการซักคือให้ซักด้วยน้ำร้อนทุกๆ สัปดาห์ และตากแดดให้แห้งสนิท โดยตัวหมอนนั้นก็ควรจะเลือกใช้เป็นหมอนที่ทำจากใยสังเคราะห์ เพื่อให้ง่ายต่อการซักทำความสะอาดนั่นเอง

2. คราบเลือด

           หลายครั้งที่ประจำเดือนของเราก็มามากซะจนเปื้อนที่นอนไปหมด หงุดหงิดจากฮอร์โมนไม่พอ ยังจะต้องมาหงุดหงิดกับปัญหาแบบนี้ สุขภาพจิตเสียแน่ๆ หากประสบปัญหาเช่นนี้อยู่ แนะนำให้ทำใจสบายๆ ก่อนจะเดินไปหยิบน้ำยาล้างจานผสมน้ำเย็น จุ่มผ้าขาวลงในน้ำที่ผสมแล้วให้ชุ่ม จากนั้นก็ป้ายลงบนคราบเลือด ใช้แปรงสีฟันขัดถูเบาๆ ไปเรื่อยๆ แล้วใช้ผ้าเปียกน้ำธรรมดาซับส่วนผสมออก โปะผ้านหนูแห้งซับน้ำอีกที เท่านี้ก็เรียบร้อย

3. กลิ่นฉี่

tiphero.com

           ปัสสาวะก็เป็นอีกสิ่งปฏิกูลที่ทำให้เกิดเชื้อโรคและกลิ่นไม่พึงประสงค์จนทำให้คุณภาพการนอนของเราแย่ได้ โดยไม่ว่าจะเป็นคราบปัสสาวะลูก หรือสัตว์เลี้ยงก็ตาม ให้รีบทำความสะอาดด้วยการใช้กระดาษทิชชูหนาๆ กดซับคราบออกมาให้ได้มากที่สุด จากนั้นโรยแป้งฝุ่นเด็ก หรือผงเบกกิ้งโซดาตามลงไป และอย่าลืมนำผ้าปูที่นอนนั้นไปซักให้เรียบร้อย เป็นการฆ่าเชื้อโรคไปเลยทีเดียวนั่นเอง

4. เชื้อรา

www.flickr.com

           เห็นคราบสีเหลืองบนฟูกหรือหมอนใบโปรดของเรานั่นมั้ย เราสามารถแก้ไขมันได้ด้วยการดูดฝุ่นที่นอนทั้ง 2 ด้านให้เรียบร้อยด้วยเครื่องดูดฝุ่น จากนั้นให้ฉีดพรมน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งฟูก หรือจะเป็นผสมแอลกอฮอล์กับน้ำอุ่นในปริมาณเท่าๆ กันแล้วนำมาเช็ดบนรอยเชื้อราก็ได้ เสร็จแล้วก็นำไปตากแดดจัดๆ ความชื้นและเชื้อราจะอันตรธานหายไปเองจ้ะ

5. กลิ่นอับ

www.apartmenttherapy.com

           ไม่แปลกที่เตียงนอนของเราจะมีกลิ่นอับ เพราะหลายครั้งเราก็ชอบทิ้งตัวลงนอนทั้งที่ร่างกายยังสกปรก เหงื่อโทรมกาย หรือบางทีก็ตัวเปียกชื้น ให้ผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำมันหอมระเหยแล้วนำไปโรยบนที่นอนให้ทั่ว ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดออกให้หมด ที่สำคัญคือควรซักผ้าปูที่นอนให้บ่อยด้วยนะ ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรงก็พยายามทำให้ฟูกได้แสงแดดบ่อยๆ ด้วยล่ะ

แล้วการนอนหลับพักผ่อนของเธอจะชาร์จพลังได้เต็มที่!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่