ได้ฟรีมาอย่าทิ้ง!! 10 ประโยชน์จากซองกันชื้น ของแถมมากคุณประโยชน์

อ่าน 3,065

รู้หรือไม่ว่า? ซองกันชื้นที่เรามักจะได้แถมมาในห่อขนม หรือในถุงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ นั่นมีประโยชน์มาก ซึ่ง GangBeauty อยากให้คุณได้ทราบว่าการเก็บทิ้งไปถือว่าพลาดอย่างยิ่ง เพราะมันสามารถช่วยในเรื่องต่างๆ ได้ดี ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นตามไปดูพร้อมๆ กันเลย

www.pixabay.com

1. ช่วยดูดความชื้นจากกระเป๋าเดินทาง และรองเท้า

หากคุณต้องเดินทางไกล ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะต้องตากฝน ฝ่าหิมะหรือไม่ ซองกันชื้นจะช่วยดูดความชื้นในกระเป๋าเดินทางของคุณได้ และโดยเฉพาะรองเท้าที่คุณใส่มาทั้งวัน

2. ช่วยยืดอายุภาพถ่าย

แนะนำให้คุณเก็บภาพถ่ายไว้ในกล่องทึบแสง และใส่ซองกันชื้นลงไป จะทำให้คุณภาพของภาพถ่ายแบบเป็นกระดาษอยู่ได้นานมากยิ่งคุณ

3. ช่วยถนอมเครื่องสำอาง

เพราะซองกันชื้นจะช่วยให้เครื่องสำอางประเภทแป้งอัด อย่างแป้งพัพ บัรชออน หรือแม้กระทั่งอายแชร์โดว์ของคุณ อยู่ในรูปทรงที่ดีดังเดิม ไม่ชื้นเปียก

www.pixabay.com

4. ช่วยให้ใบมีดโกนใช้งานได้นาน

เพราะใบมีดโกน อย่างที่โกนหนวดนั้น จะต้องเปียกน้ำเป็นประจำ การเก็บใบมีดโกนร่วมกับซองกันชื้น จึงเป็นวิธีที่จะช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้น

5. ใช้เก็บดอกไม้แห้ง

ซองกันชื้นมีคุณสมบัติดูดซับความชื้นได้ดี ดังนั้นจึงเหมาะกับการนำไปใช้เก็บดอกไม้แห้งให้แห้งไวยิ่งขึ้น

6. ช่วยรักษากล้องถ่ายรูป

โดยเฉพาะท่านที่ใช้กล้องถ่ายทุกสภาพอากาศ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีซองกันชื้นวางอยู่ในกระเป๋ากล้องเสมอ เพราะจะช่วยดูดซับความชื้นนั่นเอง

www.pixabay.com

7. ใช้เก็บอาหารแห้ง

จำพวกธัญพืช เมล็ดเพราะปลูกต่างๆ ที่ไม่ควรจะอยู่ร่วมกับความชื้นเพราะจะเกิดเชื้อราได้ง่าย ซองกันชื้นจะช่วยลดความเสี่ยงข้อนั้นได้ดี

8. ขจัดกลิ่นอับของกระดาษ

เช่น หนังสือเก่า เอกสาร หรือบรรดาชีสต์เรียน หากเป็นกระดาษเมื่อเก็บไว้นานๆ จะมีกลิ่นอับชื้น ดังนั้นการเก็บร่วมกับซองกันชื้นจึงเป็นตัวเลือกที่ดี

9. ช่วยยืดอายุยารักษา วิตามิน

เพราะความชื้นสามารถทำให้ยาขึ้นราได้ง่าย ดังนั้นวิธีที่จะเก็บยาหรือวิตามินได้นานขึ้น คือการเก็บร่วมกับซองกันชื้นเหมื่อนในซองขนมนั่นเอง

www.pixabay.com

10. ป้องกันคราบสนิมบนโลหะ

เช่นเครื่องครัว หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่เป็นโลหะ เพราะหากอยู่ร่วมกับความชื้นจะทำให้เกิดคราบและสนิมได้ง่าย ดังนั้นการเก็บร่วมกับซองกันชื้นจึงเป็นวิธีที่ดี

     เมื่อรู้ประโยชน์ของซองกันชื้นแบบนี้แล้ว คราวหน้าเมื่อได้เป็นของแถมมาก็อย่าเพิ่งเก็บทิ้งให้เปล่าประโยชน์แต่อย่างใด เพราะความจริงแล้วสามารถนำมาใช้ร่วมกับสิ่งต่างๆ รอบตัวได้อีกเยอะ

ภาพหน้าปกจาก www.pixabay.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่