6 เทคนิคพิชิตอาการเมารถ-เมาเรือ เดินทางไกลไปไหนก็หมดห่วง!!

อ่าน 1,542

นับถอยหลังปีใหม่ไทย ใกล้เข้ามาทุกที อีกเดี๋ยวก็จะได้กลับภูมิลำเนาไปหาพ่อแม่พี่น้องที่แสนจะคิดถึงแล้ว ทว่าการเดินทางสมัยนี้ก็ค่อนข้างลำบาก รถราติดกันกระหน่ำ ใครที่มีปัญหาวิงเวียนกับการเดินทางเป็นประจำคงจะกลุ้มใจอยู่ไม่น้อย ไหนๆ จะกลับบ้านทั้งที ถึงบ้านต้องสภาพดีสักหน่อย แก้การเมารถ-เมาเรือ ด้วยเทคนิค 6 ข้อที่ Gangbeauty นำมาฝากในวันนี้ดีกว่า!

www.flickr.com

1. อย่ากินจนอิ่ม เพราะความอิ่มเกินไปอาจทำให้เกิดการสำรอกเอาอาหารที่ทานไปออกมาหมดได้ หากได้รับแรงสะเทือนจากรถหรือเรือที่โคลงเคลง ภาพไม่สวยเลยล่ะ

www.flickr.com

2. เลือกนั่งแถวหน้าเอาไว้ เพราะการได้นั่งแถวหน้า จะทำให้ความอึดอัดมีน้อยลง พยายามหามุมที่ได้มองวิวทิวทัศน์เยอะๆ กว้างๆ เพื่อให้มีอากาศหายใจถ่ายเทสะดวก จะช่วยให้รู้สึกสบายขึ้นจ้ะ

3. มองไปข้างหน้าไกลๆ พยายามอย่ามองใกล้ๆ เช่น ก้มมองล้อ ก้มมองเส้นพื้นถนน อ่านหนังสือ หรือแม้แต่หน้าจอโทรศัพท์ เพราะจะยิ่งทำให้ปวดหัว เวียนหัว ตาลายมากขึ้น

www.flickr.com

4. พกของเปรี้ยวติดกระเป๋าเอาไว้ จะช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้ อยากอาเจียนได้เป็นอย่างดี

5. ยาดมอย่าขาด เพราะกลิ่นหอมของยาดม จะช่วยทำให้สมองของเรามีความผ่อนคลายมากขึ้น ไม่ตึง และเวียนหัวน้อยลงได้

6. ทานยาแก้เมารถกันไว้ก่อนเดินทางประมาณ 30 นาที อย่างน้อยก็ช่วยเซฟให้เรามีโอกาสเสี่ยงต่อการปวดหัว เวียนหัวจากการเมารถ เมาเรือน้อยลง

www.flickr.com

พร้อมแล้วก็เตรียมตัวออกเดินทาง กลับบ้านเฮากันเต๊อะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่