ประโยชน์เกินคาด!! ข้อดีของการฉี่ตอนอาบน้ำ หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน!!

อ่าน 5,150

ใครเป็นบ้างในเวลาที่อาบน้ำก็มักจะยืนฉี่พร้อมกับราดน้ำที่ตัวไปเลย ซึ่งคุณรู้หรือไม่ว่าการทำแบบนี้นั้นมีข้อดีหลายอย่าง แต่จะมีข้อดีไหนที่ส่งผลกับชีวิตของคุณบ้างนั้น ตาม GangBeauty ไปดูคำตอบพร้อมๆ กันเลยจ้า

1. ช่วยรักษาบาดแผล

th.wikihow.com

การฉี่ขณะที่กำลังอาบน้ำนั้น มีผลต่อการลดการติดเชื้อและลบรอยแผลเป็นได้ บรรเทาอาการปวด คลายกล้ามเนื้อ แต่ในที่นี้จะมีผลกับแผลขนาดเล็กเท่านั้น

2. ช่วยบำรุงผิวพรรณ

www.shuud.mn

ในน้ำปัสสาวะประกอบด้วยน้ำ 95% ยูเรีย 2.5% รวมไปถึงเกลือแร่ แร่ธาตุ เอนไซม์และฮอร์โมนต่างๆ ด้วย ซึ่งคล้ายกับการรวมสารสกัดที่มีผลต่อการลดสิว ฝื่นคัน กลาก และมีส่วนช่วยปรับค่า pH ในผิวอีกด้วย

3. รักษาอาการคันจากเชื้อรา

www.wikihow.it

ในสมัยก่อนแพทย์ยุคโบราณใช้ปัสสาวะเป็นยารักษาผิวหนัง เพราะอุดมไปด้วยยูเรีย เอนไซม์และแอนติบอดี้ ซึ่งให้ผลดีต่อการฆ่าเชื้อราที่เป็นต้นเหตุอาการคันตามซอกนิ้ว

4. ช่วยลดทรัพยากรน้ำ

wikihow.com

เนื่องจากในขณะที่คุณอาบน้ำและปัสสาวะไปพร้อมๆ กันนั้น สามารถช่วยลดน้ำได้ถึง 27% เพราะคุณไม่ต้องเสียน้ำไปกับการกดชัดโครกนั่นเอง

     อย่างไรก็ตามควรที่จะคำนึงถึงความสะอาดเป็นอันดับแรกด้วยนะ แม้จะมีการวิจัยที่ออกมาชี้ให้เห็นว่าปัสสาวะนั้นมีประโยชน์จริงๆ แต่มันก็คือของเสียที่ถูกขับออกจากร่างกาย ดังนั้นก็อาจจะมีเชื้อโรคปนเปื้อนมาด้วยก็ได้นะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่