ไม่กี่คนที่แยกออก! 9 ภาพความเหมือนที่แตกต่าง ของฝาแฝดต่างสายพันธุ์

อ่าน 4,463

อย่าเพิ่งเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น เพราะบางอย่างที่คุณเห็น และคิดว่ามันจะเป็นแบบนั้น มันอาจจะไม่ใช่อย่างที่คิด แค่คล้ายแต่ไม่ได้แปลว่าเหมือน มีหลายสิ่งหลายอย่างบนโลกที่เหมือนกันจนแทบแยกไม่ออก และคุณอาจเป็นหนึ่งในคนที่เข้าใจผิด คิดว่าฝาแฝดต่างสายพันธุ์เหล่านี้ คือสัตว์ชนิดเดียวกัน boredpanda.com ได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจของความแตกต่างนี้เอาไว้ ตาม GangBeauty ไปเช็คกันหน่อยว่า คุณเคยเข้าใจผิดมาเเล้วกี่ครั้งกันนะ

ซ้ายก็กุ้ง ขวาก็ยังเป็นกุ้ง แต่ทำไมศัพท์ในภาษาอังกฤษถึงเรียกเจ้า 2 ตัวนี้แตกต่างกัน นั่นเป็นเพราะว่า Shrimp มีเล็บที่อยู่บนขา 2 คู่ จาก 5 คู่ ส่วนเจ้า Prawn มีเล็บ 3 คู่จาก 5 คู่ เขาไม่เหมือนกันนะ

สาเหตุที่เจ้ากระต่าย ที่ดูเผินๆแล้วเหมือนกัน ถูกแบ่งแยกว่าเป็นคนละสายพันธุ์ และมีชื่อเรียกที่แตกต่างกัน เพราะ Rabbits จะออกลูกในโพรง ในขณะที่ Hares จะออกลูกบนพื้นดินนั่นเอง

มองจากภาพคุณอาจคิดว่า นี่คือสุนัขสายพันธุ์เดียวกัน และมีขนาดไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ความจริงแล้ว Malamute อเมริกาเหนือส่งเข้าประกวด มีขนาดตัวที่ใหญ่กว่า เจ้า Husky ถึง 2-3 เท่าเลยทีเดียว แถมยังมีถิ่นกำเนิดคนละที่อีกด้วย

ซูมดูใกล้ๆ แล้วคุณจะรู้ว่าฝาแฝดคู่นี้ ไม่ใช่ฝาแฝด เจ้า Alligators มีจมูกเป็นรูปตัว U ขณะที่ Crocodiles มีจมูกรูปตัว V อย่าเรียกผิดนะ

ยอมรับมาซะดีๆ ใครเคยคิดว่าเจ้าลามะ กับ เจ้าอัลปาก้าเป็นสัตว์ชนิดเดียวกันบ้างคะ ความจริงแล้วเจ้า 2 ตัวนี้มีความต่างกันอยู่หลายส่วนทีเดียว โดยลามะจะหูโค้งยาว หน้ายาว และตัวใหญ่กว่า อัลปาก้าจะหูสั้น หน้าทู่และเล็กกว่าค่ะ

เต่า 2 สายพันธุ์นี้ถูกเรียกด้วยชื่อที่ต่างกัน โดยแยกจากระยะเวลาและสถานที่ที่มันอาศัย Turtle ส่วนใหญ่จะอยู่ในน้ำ ส่วน Tortoise จะอาศัยอยู่บนบกมากกว่า

ตะแคงซ้ายตะแคงขวา ขยี้ตาก็แทบดูไม่ออกว่ามันเป็นคนละสายพันธ์ ความแตกต่างก็คือ Crow ปากบาง หางสั้น และตัวเล็กกว่า ส่วน Raven จะปากหนา หางยาว และตัวใหญ่กว่าค่ะ ถ้าเป็นเราก็คงเรียกว่ากาทั้งคู่นั่นเเหละ

ใครยังไม่รู้บ้างเอ่ย ว่า Lobster มาจากทะเล ขณะที่ Crayfish มาจากน้ำจืดนะจ๊ะ

แมวน้ำ กับสิงโตทะเล ที่ดูเหมือน แต่ความจริงแล้วไม่เหมือนนะ แมวน้ำจะมีรูหูแต่ไม่มีหู เล็บยาว และมีขน ส่วนสิงโตทะเล มีใบหู เล็บสั้นกว่า มีขนเหมือนกันแต่ว่าบางมากๆ

และนี่คือความรู้รอบตัว สาระดีๆที่เรานำมาฝากกัน ต่อไปต้องมองดีๆ จะได้แยกออกว่าตัวไหนเป็นตัวไหน ไม่ต้องเรียกผิดเรียกถูกให้อายใคร อย่ายอมให้ฝาแฝดต่างสายพันธุ์เหล่านี้ตบตาคุณได้อีก


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่