ของดีใกล้ตัว!! 10 ประโยชน์จาก "กากกาแฟ" ช่วยงานบ้านยันดูแลผิวพรรณ

อ่าน 3,122

รู้หรือไม่ว่า "กากกาแฟ" ที่คนส่วนใหญ่มักจะเททิ้งไปเฉยๆ นั้น สามารถนำมาทำประโยชน์ให้กับงานบ้านงานเรือน และรวมไปจนถึงการนำมาขัดผิว บำรุงใต้ตาได้ด้วย และจะมีประโยชน์อะไรที่หลายคนไม่เคยรู้เกี่ยวกับเจ้ากากกาแฟนี้อีกบ้าง ตาม GangBeauty ไปดูกันเลยจ้า

www.pixabay.com

1. ใช้ไล่แมวให้ห่างจากสวนดอกไม้ของคุณ เพราะแมวไม่ชอบกลิ่นกาแฟ ดังนั้นเพียงคุณนำกากกาแฟไปโรยรอบๆ บริเวณไว้ เจ้าเหมียวก็ไม่เข้าใกล้สวนของคุณแล้วล่ะ

2. ใช่ไล่หอยทาก ไส้เดือน และแมลงบางชนิด เพราะสัตว์เหล่านี้ล้วนแล้วไม่ชอบกลิ่นของกาแฟเหมือนกับเจ้าเหมียว เพียงคุณนำไปโรยตามทางเดิน มันก็จะหายไปไม่มากวนใจอีก

3. ใช้ดับกลิ่นอับในตู้เย็น แค่หอกากกาแฟด้วยผ้าขาว หรือใส่ชามเล็กๆ วางทิ้งไว้ในตู้เย็น เท่านี้กลิ่นอับก็จะค่อยๆ หายไป

www.pixabay.com

4. ใช้ล้างท่อน้ำที่ตัน เพียงคุณผสมกากกาแฟกับน้ำร้อน และใส่น้ำยาล้างจานลงไปสักนิด แล้วค่อยๆ เทลงในท่อที่ตัน นอกจากนั้นยังช่วยดับกลิ่นเหม็นได้อีกด้วย

5. ใช้ล้างมือจากกลิ่นฉุน หลังจากคุณปรุงอาหารที่มีกระเทียมหรือเครื่องปรุงฉุนๆ แล้วล้างออกยาก กากกาแฟจะช่วยให้กลิ่นนั้นหายไป เพียงล้างมือด้วยกากกาแฟแล้วตามด้วยสบู่

6. ใช้ขัดกระทะให้ใหม่เอี่ยม กากกาแฟจะช่วยกัดเซาะคราบที่ฝั่งแน่นออกจากกระทะของคุณ ช่วยให้กระทะดูสะอาดเหมือนใหม่ กำจัดคราบตกค้างต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

www.pixabay.com

7. ใช้ทำกับดักแมลงสาบ นำกระป๋องเก่าๆ ใส่กากกาแฟลงไป ปิดปากกระป๋องด้วยเทปเหนียวๆ จากนั้นแมลงสาบจะตามกลิ่นเข้าไปและหาทางออกไม่ได้นั่นเอง

8. ใช้กันสนิมให้เข็มเย็บผ้า แค่คุณยัดกากกาแฟลงไปในหมอนปักเข็ม เท่านี้กากกาแฟก็จะช่วยป้องกันไม่ให้เข็มของคุณเป็นสนิมได้ง่ายๆ แล้วล่ะ

9. ใช้ขัดผิว เพียงคุณนำกากกาแฟมาผสมกับน้ำผึ้งแท้ แล้วนำมาขัดเบาๆ ที่ผิวจนทั่วแล้วอาบน้ำตามปกติ เท่านี้ผิวของคุณก็จะเนียนนุ่มน่าสัมผัส

www.pixabay.com

10. ใช้ทำให้ดอกไม้สดนาน เปลี่ยนจากการใส่น้ำในแจกันดอกไม้ มาเป็นดินผสมด้วยกากกาแฟ ดอกไม้ของคุณจะสดชื่นได้นานกว่าเดิมเยอะ

      เห็นมั้ยว่ากากกาแฟที่ใครต่อใครมักจะเททิ้งนั้นเต็มไปด้วยประโยชน์มากมาย ดังนั้นต่อไปนี้เก็บไว้ใช้จะดีกว่าเนอะ อย่าทิ้งของดีๆ ไปโดยเปล่าประโยชน์อีก

ภาพหน้าปกจาก www.pixabay.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่