3 วิธีกำจัดคราบสนิมฝังแน่นแบบบ้านๆ หายวับ สะอาดเหมือนซื้อใหม่!!

อ่าน 8,609

  ทุกสิ่งมีเกิดก็ต้องมีดับ มีวันเสื่อมโทรม สิ่งของที่ไร้ชีวิตก็เช่นกัน ซึ่งหลายสิ่งหลายอย่างที่ใช้มานานจะสังเกตได้ว่า "คราบสนิม" มันบุกแรงจริงๆ เห็นแล้วแม่บ้านอย่างเราก็อดขัดหูขัดตาไม่ได้ เอาล่ะ Gangbeauty ว่าเรามากำจัดคราบสนิมกวนใจ กวนสายตาของเราให้หลุดหายไปด้วยวิธีง่ายๆ โฮมเมดกันเถอะ!

www.flickr.com

สูตรที่ 1 มะนาว + เกลือ

          นับเป็นของกินที่ทรงคุณประโยชน์มาก เพราะนอกจากสนิมแล้ว ก็ยังสามารถจัดการได้อีกหลายอย่างเลยล่ะ โดยวิธีกำจัดสนิมด้วยมะนาวและเกลือก็ง่ายมาก เพียงแค่เหยาะเกลือลงไปบนคราบสนิม บีบตามด้วยน้ำมะนาวสด จากนั้นใช้เปลือกมะนาว ขัดถูไปเรื่อยๆ อาจต้องใช้เวลาสักประมาณ 2 นาที ถ้ากลัวแสบ แนะนำให้ใส่ถุงมือป้องกันไว้ด้วยดีกว่า

สูตรที่ 2 น้ำส้มสายชู + กระดาษฟอยล์

Youtube @I"m Draxx

         ปกติน้ำส้มสายชูที่เกิดมาเพื่อเป็นของกิน ก็มีเทคนิคพิเศษนำไปใช้ทำอย่างอื่นเยอะแยะมากแล้ว แต่อีกหนึ่งอย่างที่หลายคนไม่ค่อยรู้คือมันสามารถกำจัดสนิมได้ เพียงแค่เทน้ำส้มสายชูลงไปบนคราบสนิม จากนั้นใช้กระดาษฟอยล์ขัดออก ใช้เวลาประมาณ 1 นาที คราบสนิมก็หายเกลี้ยงเหมือนไม่เคยเกิดขึ้นเลยล่ะ

สูตรที่ 3 กระดาษทราย

pixabay.com

         วิธีนี้ค่อนข้างง่าย และใช้เวลาไม่นาน เพียงแค่นำกระดาษทรายขัดลงไปบนคราบสนิมธรรมดา พวกสนิมที่เขรอะมานานก็จะหลุดออกหมด แต่ต้องอย่าลืมที่จะล้างให้เกลี้ยงด้วยนะ ไม่เช่นนั้นเอาไปหั่นอาหาร หรือนำไปใช้ต่อ เชื้อโรคเอย แบคทีเรียเอย เต็มแน่นไปหมด

ว่าแล้วก็ลงมือกำจัดสนิมกันเลย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่