แบนไม่เป็นทรง!! 7 เรื่องที่สาวๆ ควรเลิกทำ ส่งผลให้หน้าอกเหี่ยว หย่อนคล้อย!!

อ่าน 6,986

สำหรับผู้หญิงแล้ว "หน้าอก" ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ต่อชีวิตและบุคลิกภาพ ทั้งยังเป็นจุดดึงดูดความสนใจได้ดีอีกด้วย แต่สาวๆ หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าพฤติกรรมบางอย่างของตัวเองที่ทำเป็นประจำนั้น กลับส่งผลเสียต่อหน้าอกโดยตรง ซึ่งทำให้หน้าอกแบน ไม่เป็นทรง เหี่ยว หย่อนคล้อย ดังนั้นวันนี้ GangBeauty มาเตือนให้สาวๆ ระวังพฤติกรรมต่อไปนี้ไว้ให้ดี

1. นอนคว่ำ หรือการนอนในท่าที่ทับเนื้อบริเวณหน้าอกโดยตรง เพราะยิ่งกดทับนานเท่าไร ก็ยิ่งส่งผลเสียต่อหน้าอกมาเท่านั้น ฉะนั้นแล้วสาวๆ ควรเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตั้งแต่ท่านอน โดยนอนหงายจะดีกว่า

www.pexels.com

2. ชุดชั้นใน การเลือกชุดชั้นในที่เล็กคับ หรือหลวมโคร่งมากเกินไป ล้วนส่งผลเสียต่อหน้าอกได้ทั้งสิ้น เพราะหากเล็กไปก็เกิดการบีบรัดที่หน้าอก และหากหลวมไปก็ไม่ได้ช่วยพยุงหน้าอกไว้เลย ดังนั้นควรเลือกขนาดที่พอดีกับหน้าอกตัวเองดีที่สุด

www.pixabay.com

3. หลังค่อม หรือสาวๆ ที่ชอบห่อไหล่ เพราะลักษณะของร่างกายแบบนี้ จะเป็นการเทน้ำหนักไปที่หน้าอกโดยตรง ทำให้ส่งผลเสียไปยังหน้าอกของสาวๆ เต็มๆ ทั้งยังจะทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยได้ง่ายอีกด้วย

www.pexels.com

4. อดอาหาร สาวๆ คนไหนที่ใช้วิธีอดอาหารหรือลดน้ำหนักแบบหักโหมเกินไป ย่อมส่งผลเสียต่อร่างกายและหน้าอกทั้งนั้น เพราะจะทำให้เนื้อบริเวณหน้าแกนั้นไม่กระชับ เหี่ยวง่าย วิธีที่ดีที่สุด คือการออกกำลังกระชับสัดส่วน

www.pexels.com

5. ไม่ชอบใส่บรา แม้จะเป็นช่วงกลางคืนหรือวันหยุดที่ไม่ได้ออกไปไหน สาวๆ ก็ควรที่จะใส่บราไว้ช่วยประคองน้ำหนักที่หน้าอก เพราะไม่อย่างนั้นจะทำให้หน้าอกหย่อนคล้อยตามแรงโน้มถ่วงอาจจะใส่บราไร้โครงแบบสบายๆ ก็ได้

www.pexels.com

6. แสงแดด หรือปล่อยให้เนื้อบริเวณหน้าอกโดนความร้อน อย่างแดดเป็นประจำ ส่งผลทำให้หน้าออกเหี่ยวเร็ว มีริ้วรอยได้ง่าย ซึ่งวิธีที่ช่วยได้ระดับหนึ่งคือการทาครีมกันแดดนั่นเอง

www.pexels.com

7. ยาลดน้ำหนัก สาเหตุรุนแรงที่ทำให้หน้าอกของสาวๆ เหี่ยว หย่อนคล้อย เพราะยาลดน้ำหนักนั้นจะทำให้ร่างกายขาดน้ำ ผิวขาดความชุ่มชื่น เหี่ยว แห้ง ถึงน้ำหนักตัวจะลดลงแต่ทำให้หน้าอกเหี่ยวแห้งด้วยเช่นกัน

www.pexels.com

     เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ คนไหนที่ยังมีพฤติกรรมตามนี้อยู่ ก็ควรที่จะปรับเปลี่ยนดีกว่า เพราะยิ่งทำซ้ำๆ นานวันไป ยิ่งส่งผลเสียต่อหน้าอกของคุณมากเท่านั้น และเป็นที่มาของหน้าอกเหี่ยวหย่อนคล้อยก่อนวัยนั่นเอง

ภาพหน้าปกจาก www.wikihow.com , www.wikihow.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่