อร่อยแต่ไม่คุ้ม!! 7 อาหารควรเลี่ยง เพราะมันจะทำให้คุณแก่เร็วมาก!!

อ่าน 4,032

     รู้สึกมั้ยว่าทำไมคนสมัยนี้หน้าไปไวมาก ผู้หญิงบางคนนี่ยิ่งเห็นได้ชัดเลยว่าผิวเหี่ยว ตีนกาเพิ่ม ร่องแก้มชัดก่อนวัยอันควรซะด้วยซ้ำ เหตุผลนั่นก็เพราะปัจจุบัน อาหารและเครื่องดื่มที่ช่วยเร่งกระบวนการชราภาพของเรามีอยู่มากมาย Gangbeauty เชื่อว่าทุกคนไม่มีใครอยากแก่ ไปดูกันดีกว่าว่าอะไรบ้างที่เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง!

1. คาร์โบไฮเดรตที่มีน้ำตาลสูง จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดพุ่งขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว แถมกระบวนการการย่อยสลายน้ำตาลในร่างกายก็ยังทำให้คอลลาเจนซึ่งเป็นโปรตีนธรรมชาติสำหรับบำรุงผิว หายไปด้วยเช่นกัน อาหารแบบนี้ส่วนใหญ่มักจะเป็นอาหารที่มีรสหวานจัด เช่น ขนมปัง เบเกอรีต่างๆ เป็นต้น

www.pexels.com

2. ดื่มจัด ความจริงแอลกอฮอล์มีประโยชน์ต่อร่างกายนะ แต่ต้องในปริมาณที่น้อยเท่านั้น เช่น วันละแก้ว เพราะถ้ามากกว่านั้นจะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ สูญเสียคอลลาเจน สูญเสียวิตามินเอซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ส่งผลให้ผิวหนังขาดความยืดหยุ่น มีรอยแดง มีอาการบวม นึกภาพตัวเองแล้วดูแก่มากเลยใช่มั้ยล่ะ

www.flickr.com

3. อาหารจานด่วน ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าอาหารฟาสท์ฟู้ดทั้งหลาย ที่ทานง่าย และแสนสะดวกนั้นไม่ดีต่อร่างกาย เพราะส่วนใหญ่มักมีไขมันทรานส์และปริมาณโซเดียมค่อนข้างสูง นอกจากจะทำให้อ้วนแล้ว ยังทำให้หลอดเลือดต่างๆ อุดตัน เมื่อไร้เลือดไปไหลเวียนที่บริเวณผิวหนัง ผิวหนังของเราก็จะดูเหี่ยว ไม่สดใส

pxhere.com

4. เนื้อสัตว์แปรรูป เนื้อสัตว์แปรรูปมักมีกระบวนการการผลิตหลายขั้นตอน ซึ่งนั่นหมายความว่ามีโอกาสที่จะมีสารเคมีผสมอยู่ในเนื้อสัตว์เหล่านี้สูง แถมยังมีรสชาติเค็มมาก อาจทำให้ผิวหนังอักเสบ บวมแดง และอ่อนแอขึ้น โดยเฉพาะผิวหน้าของเราเองนี่ล่ะ

pixnio.com

5. น้ำอัดลม เครื่องดื่มสุดอร่อยอย่างน้ำอัดลมรสชาติต่างๆ อาจทำให้เราดูแก่ลงได้พอๆ กับการสูบบุหรี่เลยเชียวนะ ซึ่งมีผลการวิจัยชี้ชัดออกมาแล้วด้วยว่าน้ำอัดลมแค่วันละ 20 ออนซ์ สามารถทำให้เราดูแก่ลงได้มากถึง 4.6 ปีเลยทีเดียว

www.flickr.com

6. อาหารรสเค็ม โซเดียมไม่ได้แค่ทำให้ตัวเราบวมน้ำ แต่ยังทำให้ผิวของเราบวมแดง เร่งให้เซลล์เสื่อมและเพิ่มโอกาสเป็นโรคหัวใจอีกต่างหาก ดังนั้นถ้าไม่อยากแก่ ก็พยายามเลี่ยงอาหารที่มีค่าโซเดียมสูงมากๆ เอาไว้ดีกว่า

pixabay.com

7. ดื่มกาแฟทุกวัน แม้คาเฟอีนจะทำให้เราตื่นตัว แต่ก็ทำให้เราแก่ลงได้ไม่น้อย เนื่องจากปริมาณคาเฟอีนนั้นมีผลต่อการขับปัสสาวะมาก มันจะกระตุ้นให้ร่างกายขับน้ำออกจนเกิดภาวะขาดน้ำ ซึ่งจะทำให้ผิวหนังมีริ้วรอย มีจุดด่างดำเพิ่มขึ้น ยกเว้นแต่ว่าเราจะมีการดื่มน้ำเปล่าเข้าไปชดเชยได้อย่างเพียงพอ

pxhere.com

ลดแก่ ลดอ้วน ได้ทั้งขึ้นทั้งร่องเลยนะเนี่ย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่