10 ชนิดของหวี ที่คุณควรเข้าใจใหม่ หวีแบบไหนเหมาะกับเส้นผมของคุณจริงๆ!!

อ่าน 17,806

ยาวหรือสั้น ตรงหรือหยักศก แต่ละรูปแบบผมที่แตกต่าง แน่นอนว่าการดูแลก็ต้องแตกต่าง นอกจากการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุงเส้นผมตามประเภทของเส้นผมแล้วนั้น สุขภาพของผมที่ดีก็ต้องขึ้นอยู่กับสิ่งสำคัญอย่าง "หวี" ด้วย และวันนี้ Gangbeauty จะมาชี้แนะความถูกต้องในการเลือกหวีให้ถูกลักษณะกับเส้นผม ซึ่งจะทำให้การดูแลเส้นผมของเราครอบคลุมมากขึ้นได้นั่นเอง!

1. หวีไม้ เป็นหวีที่ใช้สำหรับหวีผม และเหมาะจะเป็นหวีที่เอาไว้ชโลมครีมบำรุงต่างๆ ลงบนเส้นผม ซึ่งหวีไม้นั้น ก็เหมาะกับสาวๆ ทุกรูปแบบเส้นผม และดีที่สุดสำหรับสาวที่มีเส้นผมมันเยิ้ม

2. หวียางซิลิโคน เป็นหวีที่ใช้สำหรับหวีผม และทำผมโป่งๆ รวมไปถึงการย้อมผม เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีเส้นผมแห้งเสีย จากสารเคมีในการทำผมต่างๆ

3. หวีพลาสติก เป็นหวีที่ใช้สำหรับทำผมโป่งๆ และเหมาะสำหรับงานย้อมผมเช่นกัน แต่ไม่ใช่หวีที่ควรเลือกมาใช้ในชีวิตประจำวัน เนื่องจากทำให้เส้นผมเกิดไฟฟ้าสถิต เพิ่มความสุ่มเสี่ยงจะทำให้ผมแตกปลาย อีกทั้งยังไม่ทนทานต่อความร้อนซึ่งอาจเกิดเหตุไม่คาดคิดในระหว่างจัดแต่งทรงผมได้

4. หวีแปรงขนธรรมชาติ เป็นหวีที่ใช้สำหรับดูแลเส้นผมในทุกวัน เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีเส้นผมทั่วไป หรือเส้นผมตรงที่มีการแตกปลาย ไม่ควรใช้ในการสางผมที่เป็นปม และไม่เหมาะเลยสำหรับสาวผมหนา หยักศก และผมมัน

5. หวีแปรงขนสังเคราะห์ เป็นหวีที่ใช้สำหรับดูแลเส้นผมในทุกวัน เหมาะสำหรับสาวๆ ทุกประเภทเส้นผม โดยเฉพาะเส้นผมของเด็ก ข้อดีคือหวีผมและนวดหนังศีรษะได้ในเวลาเดียวกัน แต่มีข้อเสียคืออาจก่อให้เส้นผมเกิดไฟฟ้าสถิตได้

6. หวีแปรงขนแบบห่วง เป็นหวีที่ใช้สำหรับดูแลเส้นผมเปราะขาดง่าย เหมาะสำหรับผมเสีย และเส้นผมของเด็ก เพราะสามารถสางผมได้ดีโดยที่เส้นผมไม่ขาด ไม่ขูดหนังศีรษะด้วย ส่วนถ้าใครมีวิกผม หวีแบบนี้ล่ะใช่เลย

7. หวีแปรงกระดูกปลา เหมาะจะใช้กับไดร์เป่าผม และเหมาะสมสำหรับสาวผมตรงที่ผมเปียกชื้น เพราะจะช่วยป้องกันหนังศีรษะจากความร้อนของไดร์ได้ อีกทั้งยังช่วยให้เส้นผมดูมีวอลลุ่ม แต่ไม่เหมาะสมเลยสำหรับสาวผมหยักศก

8. หวีแปรงกลม เป็นหวีที่ใช้ในการจัดแต่งทรงผม สร้างวอลลุ่มให้กับเส้นผม เหมาะสำหรับสาวทุกประเภทเส้นผม และทุกระดับความยาว แต่ไม่ควรนำมาใช้ในการหวีหรือสางผมเลย

9. หวีแปรงกึ่งกลม เป็นหวีที่ใช้ในการจัดแต่งทรงผม สร้างวอลลุ่มให้กับเส้นผม เหมาะสำหรับสาวผมสั้นทุกประเภทเส้นผม แต่สาวผมยาวไม่ควรหยิบมาใช้เลย

10. หวีปลายแหลม เป็นหวีที่ใช้ในการแบ่งผม และจัดแต่งทรงผมได้ทุกทรง เหมาะสำหรับสาวทุกประเภทเส้นผมและระดับความยาว แต่ควรเลือกวัสดุให้ดี เน้นทนความร้อนให้มาก

เท่านี้ก็ได้ดูแลเส้นผมตั้งแต่ต้นจรดปลายแล้วล่ะนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่