5 เทคนิคฟื้นพลังใจ ในวันที่คุณเริ่มรู้สึกว่าตัวเองไม่ไหวแล้ว!!

อ่าน 4,659

  หลายสิ่งหลายอย่างที่ผ่านเข้ามาในแต่ละวันนั้นก็มีทั้งดีและร้ายปะปนกันไป ทว่าจิตใจของคนเราก็ไม่ได้มีเรี่ยวแรงที่จะรองรับความรู้สึกเลวร้ายได้เท่าเทียมกัน ซึ่งถ้าหากเธอกำลังเป็นหนึ่งคนที่ต้องเผชิญกับปัญหาจนรู้สึกว่าหมดเรี่ยวหมดแรง ทนรับไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว Gangbeauty มีเทคนิคเพิ่มพลังพิเศษมาฝาก เรียนรู้ ทำตาม แล้วลุกขึ้นสู้ด้วยกันนะ!

1. บอกเล่าเรื่องราวให้คนอื่นฟังบ้าง

          ถึงแม้ว่ามันจะเป็นปัญหาของเราเองคนเดียว แต่ชีวิตก็ไม่ได้มีข้อห้ามไหนเลยที่บอกว่าเราไม่ควรแชร์ความรู้สึกแย่แบบนี้ให้คนอื่น ในช่วงระหว่างที่กำลังรู้สึกท้อแท้ สิ้นหวัง ให้มองหาคนรอบตัวดูซิ ว่ามีใครที่เราไว้วางใจได้บ้าง มีสิ่งใดบ้างที่ยืนสนับสนุนเราอยู่ แค่ระบาย บอกเล่าให้พวกเขาฟัง มันไม่ทำให้พวกเขารู้สึกแย่ไปด้วยหรอก ในทางกลับกันคือพวกเขาจะยิ่งภาคภูมิใจด้วยซ้ำที่ได้เป็นคนสำคัญของเราในวันที่เราต้องการใครสักคน อย่าลืมนะว่าเราไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวบนโลกนี้

2. หยุดคิดเรื่อง ณ ขณะนั้น

          แม้ความเป็นจริง เราจะไม่สามารถหักห้ามความรู้สึกภายในใจให้หยุดคิดเรื่องต่างๆ ได้ แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องปล่อยให้มันกลืนกินจิตใจตลอดเวลาก็ได้ แค่ทบทวน ทำความเข้าใจว่าคนเรามียิ้มก็ต้องมีร้องไห้ มีเรื่องดีก็ต้องมีเรื่องร้าย ปล่อยให้มันเป็นไปตามโลกของมันเท่านั้นก็พอแล้ว ไม่ต้องคิดอะไรให้เยอะแยะหรอก

3. ทำในสิ่งที่ชอบ

          เวลาที่เราเจอเรื่องร้ายๆ กระทบกระแทกจิตใจ การหันหน้าออกจากปัญหาที่เราไม่ชอบ มุ่งสู่สิ่งที่เราชอบ สิ่งที่เรารักนั้นถือเป็นเรื่องที่ดีและจำเป็นมาก หลบไปชาร์จพลังกับสิ่งที่รักให้เต็มที่ กลับมาลุยกันใหม่อีกทีก็ไม่สาย เผลอๆ ในระหว่างนั้นอาจจะคิดหาหนทางแก้ปัญหานี้ออกขึ้นมาโดยบังเอิญก็ได้นะ

4. อย่าฝืนตัวเอง

          ถ้าเราง่วง เราก็แค่นอน ถ้าเราหิว เราก็แค่หาอะไรลงท้อง ดังนั้นถ้าเราเหนื่อย เราก็แค่พักผ่อน หยุดฝืนตัวเองให้ทำในสิ่งที่ใจยังไม่พร้อมจะทำ เพราะมันจะยิ่งทำให้เรารู้สึกเหนื่อยขึ้น แถมผลงานที่่ออกมาก็ไม่ได้ไปตามใจคาดหวังแน่ๆ เปลี่ยนมาตั้งลิมิตให้ตัวเองดีกว่าว่าเรารับไหวมากแค่ไหน เหนือกว่านั้นให้พักก่อน ทำชีวิตให้เป็นเรื่องง่ายขึ้นแล้วจะดีนะ

5. เจอหน้าคนที่รัก

          การได้เจอสิ่งที่เรารัก โดยเฉพาะบุคคลที่เราแคร์ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อนสนิท หรือคนรักที่รู้ใจ บุคคลเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลที่เรามองตาแล้วรู้ใจ ดังนั้นเราจะไม่ต้องเหนื่อยแสดงออกอะไรให้มากมายเลย แค่รับความหวังดีจากพวกเขามา พลังก็ฟื้นฟู มีแรงสู้ต่อไปแน่นอน

เอ้าลุกขึ้นสู้หน่อย ขอให้ทุกคนผ่านปัญหาไปให้ได้นะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่