ทำไม่ยาก!! 3 ข้อห้ามสำคัญ เพื่อสีผมสวย ติดทนนาน!!

อ่าน 3,612

   เทรนด์สีผมช่วงนี้มาไวไปไวไม่แพ้เสื้อผ้าแฟชั่น แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น หลังการทำสีทุกครั้งเราก็มักจะอยากเก็บมันเอาไว้ให้ได้นานๆ เพราะอยากให้คุ้มค่ากับเวลาและค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไป อีกทั้ง 1 การทำสีผม ยังทำให้ผมเสียไม่น้อย จะให้ทำใหม่บ่อยๆ Gangbeauty ว่ามันก็ไม่ดีต่อสุขภาพของเราเท่าไหร่นัก ดังนั้นเพื่อความคงทนยาวนาน มาดูข้อห้ามหลังทำสีผมมาหมาดๆ กันดีกว่า!

www.flickr.com

1. อย่าสระผมทุกวัน

www.flickr.com

          ถึงแม้ว่าสีผมจะติดบนเส้นผมของเราแล้ว แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามันจะไม่หลุดลอกออกตลอดไป การสระผมก็เหมือนการชะล้างสีไปเรื่อยๆ ทำให้แป๊บเดียวสีก็ซีดลงแล้ว อีกทั้งยังทำให้ผมแห้งหนักกว่าเดิมด้วย ทางที่ดี สระผมสองวันครั้งก็ไม่เสียหายนักหรอก หลีกเลี่ยงการว่ายน้ำด้วยนะ

2. หยุดใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมแบบเก่า

www.flickr.com

          อย่างที่ทราบกันดีว่าเส้นผมที่เพิ่งผ่านสมรภูมิสารเคมีอย่างยาย้อมสีผมมานั้น จะมีความแห้งเสียค่อนข้างมาก ดังนั้นเราจึงควรหยุดใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมแบบเก่า หันไปซื้อสูตรเฉพาะสำหรับผมทำสีมาใช้เถอะ เพราะมันจะมีส่วนผสมที่บำรุงทั้งเส้นผม และบำรุงเม็ดสีให้ติดทนไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ยังไม่ควรนำเส้นผมที่ย้อมสี ออกแดดจัดบ่อยๆ ด้วย เพราะจะทำให้ผมแห้งเสียมากกว่าเดิม สีซีดลงอีกต่างหาก

3. ใช้ความร้อนน้อยๆ

www.flickr.com

          เชื่อหรือไม่ว่าความร้อนจากอุปกรณ์จัดแต่งทรงผมอย่างเช่น ไดร์เป่าผม เครื่องหนีบผม เครื่องหนีบลอน มีผลอย่างมากต่อความสดใสของสีย้อมผม ดังนั้นถ้าอยากรักษาให้สีย้อมผมติดทนนาน แนะนำให้หาซื้อสเปรย์หรือน้ำยาสำหรับปกป้องเส้นผมจากความร้อนมาชโลมก่อนจัดแต่งทรงผมต่อไป และพยายามปรับให้อุณหภูมิไม่ร้อนเกินไปนัก ต่ำได้เท่าไหร่ยิ่งดีเลยล่ะ

ข้อห้ามมีนิดเดียว ทำตามไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่