อย่ารักใครมากกว่ารักตัวเอง!! 5 เหตุผลสำคัญ ที่คุณควรอยู่คนเดียวให้ได้!!

อ่าน 40,619

   คนเราเกิดมา ไม่วันใดวันหนึ่งก็ต้องมีคู่ครอง แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะอยู่ด้วยตัวเองเพียงลำพังอีกต่อไปไม่ได้ เพราะอย่างไรความเป็นจริงนั้น ก็คงไม่มีใครอยู่กับเราได้ตลอดไปหรอก ถ้ายังคิดไม่ออกว่าเหตุใดเราถึงต้องหัดอยู่คนเดียวให้เป็น Gangbeauty จะอธิบายเหตุผลให้ฟัง!

1. ไม่มีใครอยู่กับเราได้ตลอดไป

www.maxpixel.net

          คงต้องยอมรับกันสักนิดว่าเวลาทำให้เราพบ และก็สามารถทำให้เราจากได้เหมือนกัน อาจจะจากกันด้วยดี หรือบางทีก็จากกันแบบกระทันหัน ไม่ทันได้ตั้งตัวหรือเตรียมใจใดๆ ดังนั้นถ้าเราไม่ฝึกอยู่ด้วยตัวเองให้เป็น มันจะทำให้เราไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์การจากลาได้เลยไม่ว่าจะด้วยกรณีใดก็ตาม อย่าลืมนะว่าสุดท้ายแล้วก็ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน แม้แต่ตัวเราเองด้วยซ้ำ

2. ใจคนอื่นเราจะเชื่อได้อย่างไร

www.pexels.com

          ในหนึ่งวัน มักมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย และเราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าในอีก 1 นาทีข้างหน้าจะต้องเกิดเรื่องอะไรขึ้นมาอีก ใจคนก็เช่นกัน ดังนั้นการเตรียมพร้อมตัวเองเพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเราไม่มีทางคาดเดาได้เลยว่าเมื่อถึงจุดๆ หนึ่งของชีวิต ใจคนที่เราแคร์จะยังเหมือนเดิมอยู่มั้ย

3. อยากทำอะไรก็ได้ทำ

www.pexels.com

          เวลาที่เราอยู่รวมกัน เรามักต้องใช้กฎหมู่ในการอยู่ร่วมกัน แต่ถ้าเราอยู่คนเดียว เราก็ไม่จำเป็นต้องยึดกฎหมู่นั้น มีแต่กฎฉันเท่านั้นเอง ดังนั้นเราจึงควรฝึกอยู่คนเดียวให้เป็น เพื่อให้เราได้มีช่วงเวลาที่เป็นอิสระจากสิ่งรอบข้าง ใช้ชีวิตได้เต็มที่แบบที่ต้องการ อย่างน้อยก็เรียนรู้ไว้ใช้ผ่อนคลายตัวเองได้แล้วกัน

4. เข้มแข็งมากขึ้น

www.flickr.com

          คนเราจะรู้สึกว่าตัวเองแกร่ง ตัวเองเก่ง เข้มแข็ง ไม่อ่อนแอขั้นขีดสุด ก็ต่อเมื่อได้ก้าวข้ามผ่านอุปสรรคและปัญหาต่างๆ ด้วยตัวเองเพียงลำพัง ซึ่งจะทำให้เรามองเห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้น แถมยังมีพลังมากขึ้น ต่อจากนี้ก็ไม่ต้องหวั่นอะไรเลย เพราะประสบการณ์ของเรามันแน่นมากนั่นเอง

5. ไม่ต้องผูกติดกับใคร

www.maxpixel.net

          การอยู่ด้วยกัน มักทำให้เราลงมือปฏิบัติสิ่งต่างๆ ด้วยกัน แต่ในความเป็นจริงนั้น คนเราควรหัดใช้ศักยภาพของตัวเองให้เต็มที่ก่อน จนหยดสุดท้ายมันไม่ได้จริงๆ ถึงค่อยหันหน้าหาผู้ช่วย หากยังลงมือด้วยตัวเองคนเดียวไม่ได้ ในอนาคตคงไม่พ้นต้องเป็นภาระ มีความเสี่ยงจะเป็นตัวสร้างปัญหาให้คนรอบข้างมากขึ้นไปอีก คิดว่าอยากให้เป็นแบบนั้นมั้ย

ลองคิดแบบนี้ดู แล้วสักวันหนึ่งก็จะรู้ว่าการอยู่คนเดียวมันไม่ได้แย่หรอก!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่