อย่าทิ้ง!! "เนื้อสีขาวติดเปลือกแตงโม" เอามาทำแบบนี้...เพราะมีประโยชน์มาก!!

อ่าน 2,309

ทุกคนเวลาที่กินแตงโม ก็จะปอกเปลือกออกเอาแต่เนื้อสีแดง เพื่อที่จะเอามากิน และแตงโมมีประโยชน์มาก แตงโม สุดยอดผลไม้สีแดง  เป็นผลไม้ที่มีวิตามินและแร่ธาตุอยู่ภายในมากมาย ได้แก่ คาร์โบไฮเดรต น้ำตาล เส้นใย โปรตีน วิตามินเอ วิตามินบีรวม วิตามินซี กรดโฟลิก คุณสมบัติเย็น เมื่อทานแล้วให้ความรู้สึกหวานชื่นใจ ช่วยคลายร้อน จึงมักนิยมกินแตงโมกันในช่วงเวลาอากาศร้อน แถมยังแคลลอรี่ต่ำ จึงเป็นผลไม้ที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดความอ้วน แต่นอกจากเนื้อสีแดงๆที่มีประโยชน์แล้ว หลายคนอาจมองข้าม "เนื้อสีขาวติดเปลือกแตงโม"ที่หลายคนมักหั่นออกเวลาที่จะกิน วันนี้ gangbeauty จะมาบอกประโยชน์มหาศาลของเนื้อสีขาวติดเลือกว่ามันมีประโยชน์มากขนาดไปไปดูกัน

ภาพจาก  pixabay.com

1.ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้

แตงโมเป็นผลไม้ที่เปรียบเสมือนไวอะกร้า ซึ่งในแตงโมจะมีกรดอะมิโนชนิดหนึ่งที่ค้นพบขึ้นครั้งแรกในแตงโมและมีเยอะมากในเนื้อสีขาวบนเปลือกแตงโมชื่อว่า กรดอะมิโน Citruline amino acid เป็นกรดอะมิโนที่สามารถช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของโลหิตและสามารถเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้นั่นเอง

2.ช่วยลดน้ำหนัก

ในส่วนของเนื้อสีขาวบนเปลือกแตงโมนั้นจะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ช่วยให้อิ่มเร็วขึ้น ช่วยระบายท้องและยังสามารถช่วยเผาผลาญและย่อยอาหารได้ด้วย

ภาพจาก  pixabay.com

3.ช่วยป้องกันมมะเร็ง

แตงโมอุดมไปด้วยสารไลโคปีน (Lycopene) เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่พบมากในผลไม้สีแดง มีงานวิจัยกล่าวว่าไลโคปีนมีส่วนช่วยยับยั้งการเกิดมะเร็งได้ถึง 34 เปอร์เซ็น อีกทั้งยังมีส่วนช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งต่างๆ เช่น มะเร็งช่องปาก มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งตับอ่อน มะเร็งปลายลำไส้ใหญ่ มะเร็งกระเพาะอาหาร และมะเร็งลำคอ

4.บรรเทาอาการปวดฟัน

ปวดฟันเป็นอาการที่ทรมานที่สุด แต่เปลือกแตงโมช่วยบรรเทาอาการปวดได้ โดยเอาเปลือกแตงโมมาหั่นเป้นแผ่นๆแล้วเอาออกไปตากแดด เวลาปวดฟันให้เอามาถูหรือกัดบริเวณที่ปวดจะชาวยบรรเทาอาการปวดได้

ภาพจาก  pixabay.com

5.ผิวขาว ปัจสวะคล่อง

นอกจากจะช่วยบำรุงผิวแล้ว การรับประทานแตงโมจำนวนมากยังช่วยระบบปัสสาวะ ดดยหั่นเปลือกแตงโมเป็นชิ้นเล็กๆเอามาต้มในหม้อด้วยไฟอ่อนใส่น้ำตาลกรวดและน้ำผึ้ง กินหน้าร้อนจะช่วยให้ผิวขาวใส

6.ลดความดันโลหิต

เนื่องจากเนื้อสีขาวติดเปลือกแตงโมมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ การที่เราทานเนื้อส่วนนี้ของแตงโมเป็นประจำ จึงช่วยกำจัดน้ำส่วนเกินในกระแสเลือดออกไป ส่งผลให้อาการบวมน้ำและความดันโลหิตลดลงได้  ขณะเดียวกันกรดแอล-ซิทรูลีนที่มีอยู่ในแตงโม และทำให้เกิดกรดอาร์จีนินได้นั้น ยังเป็นสารตั้งต้นให้ร่างกายผลิตไนตริกออกไซด์ขึ้นมาช่วยให้หลอดเลือดคลายตัว เพิ่มการไหลเวียนโลหิตไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆ ในร่างกายได้ดีขึ้น จึงช่วยควบคุมและลดความดันโลหิตให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ แถมยังลดความเสี่ยงโรคหัวใจได้อีกนะคะ

ภาพจาก  pixabay.com

ภาพจาก  pixabay.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่