ไม่ปวดท้องแถมสบายตัว!! อาหารอะไรที่ผู้หญิงควรกิน ช่วงเป็นประจำเดือน!!

อ่าน 4,077

       ปัญหาหลักในชีวิตของผู้หญิงอย่างประจำเดือนนับว่าเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตก ยิ่งอาการต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามา ก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกแย่ไปทุกวัน โดยเฉพาะเรื่องของความแปรปรวนทางร่างกาย เดี๋ยวท้องอืด ท้องท้องเสีย บางครั้งก็ปวดหัว บางทีก็ไข้ขึ้น แต่ในทางการแพทย์แล้ว Gangbeauty ได้ทราบมาว่ามีหลักการการทานอาหารให้เยียวยาอาการแย่ๆ ช่วงประจำเดือนของผู้หญิงอยู่นะ!

pixabay.com

         อาการของผู้หญิงในช่วงมีประจำเดือน เรียกว่า PMS ย่อมาจาก Premenstrual Syndrome โดยอาการต่างๆ ตามธรรมชาติก็เช่น ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ท้องอืด ท้องเสีย อาการไม่ย่อย เครียด นอนไม่หลับ เป็นต้น ดังนั้นถ้าเรามีอาการแบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเองก็อย่าเพิ่งงอแง รู้ไว้ว่าผู้หญิงทั่วโลกเผชิญปัญหาแบบนี้เหมือนกันหมดนั่นล่ะ

pixabay.com

         อาหารที่มีส่วนช่วยในการบรรเทาอาการแบบนี้ได้ ให้ท่องจำไว้ว่า "ย่อยง่าย คลายเครียด" อันได้แก่ เนื้อปลา ผัก ผลไม้ ลดเนื้อสัตว์อื่นลง และลดอาหารรสจัด ในส่วนของเครื่องดื่มก็ควรเน้นไปที่น้ำเปล่า งดชา งดกาแฟ เพราะคาเฟอีนและสารแทนนินจะทำให้เรานอนไม่หลับ ท้องผูก ส่งผลให้เกิดความเครียดตามมา และอาจจะต้องงดนมเพื่อป้องกันไม่ให้ท้องอืดด้วย

pixabay.com

         อาหารอีกหนึ่งชนิดที่เราต้องแนะนำให้ทานให้ได้เลยช่วงมีประจำเดือนคือถั่ว หรือธัญพืชต่างๆ เพราะพวกมันมีสารอาหารที่ครบถ้วน แถมยังพ่วงด้วยความสามารถพิเศษ ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารคลายเครียดได้ด้วย เรียกว่าครบถ้วนกระบวนความมากๆ สำหรับชีวิตสาวๆ ในช่วงมีประจำเดือน

www.maxpixel.net

แต่ถ้ายังรุนแรงเหมือนเดิม ก็อาจจะต้องหาคุณหมอเพื่อตรวจและขอคำปรึกษาอย่างถูกต้องแล้วล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่